Web chuẩn Seo là gì? Các tiêu chí đánh giá website chuẩn Seo

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói nhiều lần về thuật ngữ: “Web chuẩn SEO”, thuật ngữ này khá phổ biến những năm gần đây với những người tìm hiểu về website hoặc muốn thiết kế website cho doanh nghiệp của mình? Vậy web chuẩn SEO là gì? Tầm quan trọng và những lợi ích của website chuẩn Seo mang lại là gì? Muốn thiết kế một website chuẩn Seo thì cần dựa trên những tiêu chí nào? Hãy cùng Megaweb đi tìm lời giải ngay trong bài viết này nhé!

Web chuẩn SEO là gì? Tầm quan trọng và những lợi ích của website chuẩn Seo mang lại là gì?

Web chuẩn SEO là gì?

Web chuẩn SEO là một website được thiết kế tối ưu cấu trúc và nhiều chức năng để cho phép các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,.. dễ dàng hiểu và thu thập toàn bộ dữ liệu của trang web. Web chuẩn SEO là một trong những tiêu chí quan trọng để Google quyết định thứ hạng Rank top tác từ khoá của website.

Tầm quan trọng và những lợi ích của Web chuẩn SEO

Khi website của bạn được thiết kế chuẩn SEO, và đáp ứng tối ưu tốt các tiêu chí về SEO nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Tăng Organic Traffic vào website: Một website được thiết kế chuẩn Seo sẽ thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm, giúp website của bạn đạt thứ hạng từ khoá cao hơn từ đó sẽ có thêm nhiều Organic Traffic.
  • Website thân thiện hơn với người dùng: Website chuẩn SEO không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà nó còn nâng cao trải nghiệm của người dùng do website được tối ưu sẽ giảm tỷ lệ các trang lỗi được giảm xuống thấp nhất do tối ưu nhiều kỹ thuật SEO giúp tốc độ trang nhanh hơn.
  • Tiếp cận khách hàng, gia tăng hiệu quả: Có nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên web do tối ưu SEO. Từ đó gia tăng khách hàng gia tăng doanh thu.
  • Gia tăng uy tín thương hiệu và tiết kiệm chi phí: Một trang web chuẩn SEO sẽ gia tăng được lượng traffic tự nhiên, người dùng tin tưởng các trang web xuất hiện đầu tiên trên các kết quả tìm kiếm, từ đó gia tăng nhận thức và uy tín thương hiệu. Giảm được chi phí trả phí cho PPC từ Ads, hoặc các hình thức marketing khác.
  • Hiểu hơn về hành vi của khách hàng: Thúc đẩy lượng traffic tự nhiên và phân tích được hành vi của người dùng, từ đó hiểu được cách họ vào trang web, click vào những gì, những hành vi họ thích? Từ đó cải thiện tốt hơn trang web hoặc sản phẩm dịch vụ với nhu cầu của khách hàng.

Các tiêu chí đánh giá và thiết kế một website chuẩn Seo

Trước khi muốn thiết kế một website chuẩn SEO, chúng ta cần phải hiểu hơn về SEO, vì khi hiểu được SEO, chúng ta mới biết được những tiêu chí để đánh giá website chuẩn SEO và để thực hiện những tối ưu khi thiết kế website.

SEO là một cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả tìm kiếm Google. Từ đó Google sẽ đánh giá thông qua các thang điểm để xếp hạng cho các từ khoá trên website mà bạn mong muốn.

Web chuẩn SEO là tiêu chí nền tảng, quan trọng nhất để website của bạn đáp ứng “điều kiện cần” khi thực hiện SEO website để đáp ứng và tối ưu toàn bộ các tiêu chí xếp hạng của Google về mặt kỹ thuật và Onpage của website trước khi thực hiện các vấn đề chuyên môn Seo khác như đi Backlinks, viết Content, Traffic,… sẽ là “điều kiện đủ” để website của bạn được xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm từ đó có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Các tiêu chí đánh giá và thiết kế một website chuẩn Seo

Chắc bạn đã hiểu được SEO và thiết kế website chuẩn SEO ảnh hưởng đến nhau như thế nào. Vậy cùng checklist các tiêu chí để thiết kế website chuẩn SEO nhé!

Cấu trúc Code website

Một trong checklist Web chuẩn Seo đầu tiên là tối ưu mã Code, cấu trúc HTML của website. Nội dung mã code mới chính là yếu tố quyết định SEO của bạn có thành công không chứ không phải công thức code như thế nào. Google sẽ đọc nội dung Source Code của bạn để biết trang web của bạn nói về vấn đề gì. Trong phần này chúng ta cần chú ý tối ưu các phần cấu trúc mã code: Title Tag, Meta Description, H1 Heading Tag, Internal Link và Anchor Text

Titles và descriptions là duy nhất cho tất cả các trang

Ở mỗi trang nội dung, bạn chỉ nên sử dụng một titles và một description duy nhất (bao gồm tất cả danh mục và cả trang chủ). Các titles (tiêu đề) chứa từ 60 - 65 ký tự và meta descriptions có khoảng 150 ký tự. Các Titles và descriptions là hai thứ mô tả chính xác nội dung trong trang mà không bị nhồi nhét quá nhiều từ khóa.

Rewrite URL rõ ràng - URLs

Khi đặt các URL nên mã hóa theo tiêu đề bài viết. Nội dung phải có liên quan đến bài viết, keywords hoặc description. Sử dụng rewrite url (URL của trang web) đối với các liên kết được định dạng tất cả là chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch ngang (-).

Các tính năng cần có trong CMS 

Có 6 tính năng, nếu bạn đang sử dụng WordPress thì bạn có thể tối ưu SEO tốt hơn. 

  1. Có chuyên mục blog và danh mục cha
  2. Tối ưu schema
  3. Blog có chức năng mục lục (table of content)
  4. Cho phép chọn 301 hoặc 302 redirect
  5. Được quyền set no-index, no-follow
  6. Được quyền chọn thẻ Canonical

Tốc độ tải nhanh

Bất kể là người dùng hay các công cụ tìm kiếm đều không muốn các trang web bị tải chậm. Thông thường, các trang web tải nhanh thường rất thân thiện với SEO, điều đó có nghĩa là chúng có lợi trong việc xếp hạng bởi các thuật toán so với các trang web tải chậm hơn. Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác người dùng hơn (doanh số, đăng ký bản tin, giới thiệu mẫu liên hệ,…).

Content là unique, độc đáo, sáng tạo

Nội dung trên trang web phải là duy nhất không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Tất cả các trang nên có nội dung sáng tạo và hữu ích, điều này có nghĩa là một trang web có nội dung được sao chép, hoặc xào xáo từ các trang web khác sẽ không phải là một website chuẩn SEO của Google. Và chắc chắn nó sẽ không được xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Hình ảnh chuẩn SEO

Hình ảnh là một trong các tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO. Hình ảnh sẽ làm nội dung của bạn thú vị và khiến người đọc dễ hiểu hơn. Để hình ảnh chuẩn SEO, bạn nên nhớ hãy tối ưu hóa kích thước của chúng. Và cũng đừng quên là nên đặt tên và sử dụng ALT text cho hình ảnh của bạn nhé.

Bố cục trang rõ ràng thống nhất

Một website chuẩn SEO thường có các yếu tố như Header, Footer, Breadcrumb Menu, thông tin tác giả, các thẻ Title, Meta Description, Meta Keywords, các thẻ tiêu đề H1, H2, H3,… Đây là điều quan trọng nếu bạn muốn có một thứ hạng tốt trong kết quả tìm kiếm.

Tạo XML Sitemap và sử dụng tệp Robots.txt

Khi thu thập thông tin XML Sitemap sẽ giúp Google hiểu được cấu trúc của một website. Sitemap sẽ dẫn đường cho bot tìm kiếm đi thu thập thông tin. Khi bạn chuyển nhiều dữ liệu hơn cho Google, bạn cũng có thể xác định các trang quan trọng nhất và có giá trị đối với bạn để ưu tiên chúng.

Nếu bạn không muốn một số trang của mình được Google index bạn có thể sử dụng tệp Robots.txt. Nó có nhiệm vụ báo cho google, các bot biết trang nào không cần index. Nên nhớ cập nhật tệp Robots.txt nếu quyết định cấu trúc lại trang web của mình.

Thẻ Canonical

Tối ưu thẻ Canonical sẽ giúp website của bạn tránh khỏi tình trạng bị Google đánh giá là trùng lặp nội dung do URL đó đang có một bản sao khác.

Các tiêu chuẩn cần có của thẻ Canonical:

  • Luôn mặc định có thẻ Canonical 
  • Các bản www; non-www hoặc đổi .html hoặc .html phải được redirect về một bản duy nhất
  • URLs đều truy cập vào được bản http và https

Kiểm tra các URL tham số tạo Duplicate Content.

Thiết kế website chuẩn UX-UI

Thiết kế UX-UI luôn được đề cập song song với nhau nhưng trên thực tế thì nó là hai công nghệ có những khác biệt nhất định. 

Thiết kế website chuẩn UX-UI

Trong thiết kế website thì khả năng chính của UI là truyền tải thông điệp mà nhà thiết kế đưa ra. Mục đích là cung cấp dịch vụ, hay sản phẩm tới người dùng có được kết quả tốt nhất. Vì vậy, nếu có thể thực hiện chúng một cách chuẩn xác, khai thác triệt để là vô cùng cần thiết.

Thiết kế UX chính là quan tâm tới cảm nhận và trải nghiệm của chính người dùng về một sản phẩm cụ thể. Người thực hiện UX chính là các UX Designer. Khi làm việc, yêu cầu quan trọng nhất là tập trung vào các cấu hình. Bởi yếu tố kỹ thuật được thể hiện cho một website là mối quan tâm hàng đầu khi tiến hành vận hành.

Kiểm tra orphan pages của bạn

Một website mà không có các liên kết nào trỏ đến thì gọi là orphan pages. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là các trang trên website của bạn mà công cụ tìm kiếm và người dùng không thể truy cập được. Bạn lập tức phải khắc phục ngay để ổn định website của bạn.

Dựa vào On Crawl crossed analysis bạn có thể phát hiện ra các orphan pages của mình. Ngoài ra bạn còn có thể xem các trang đang hoạt động cũng như không hoạt động để tối ưu hóa cấu trúc tổng thể.

On Crawl là một công cụ thích hợp để nghiên cứu tất cả các yếu tố SEO web hiện diện trên trang web của bạn. Dựa vào semantic crawler và khả năng phát hiện nội dung trùng lặp của nó.

Dịch vụ thiết kế Website chuẩn SEO tại Megaweb

Megaweb là một công ty dịch vụ chuyên thiết kế website chuẩn SEO. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website, Marketing và SEO website. Để có thể tư chi tiết hơn về các vấn đề liên quan đến thiết kế website chuẩn SEO, quý khách có thể liên hệ qua hotline 0859.103.103 để được tư vấn giải pháp tối ưu nhất!

Xem thêm:

>> Website là gì? Tại sao cần phải thiết kế website?

>> Thiết kế website chuẩn SEO tối ưu chi phí marketing cho doanh nghiệp

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế website tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top