Tổng hợp các kênh marketing online hiệu quả nhất hiện nay

Trong các năm trở lại đây, kênh marketing online xuất hiện giống như một cơn sốt trên thanh công cụ tìm kiếm. Nó đã nhanh chóng có mặt tại tất cả các doanh nghiệp, cửa hàng. Với vai trò phát triển và làm tăng doanh thu đưa thương hiệu tới gần khách hàng, đặc biệt là công việc thiết kế website. Sau đây hãy cùng Megaweb.vn tìm hiểu các kênh marketing online hiệu quả đã và đang lên ngôi trong 2022 - 2023.

Các kênh marketing online hiệu quả

Các kênh Marketing Online hiệu quả

Trước khi bắt đầu lựa chọn, quý vị cần phải làm quen với kênh thông tin khác nhau để tìm ra ưu điểm của chúng. Dưới đây là danh sách các kênh marketing online hiệu quả, phổ biến như sau:

Email Marketing

Khi doanh nghiệp tiến hành tạo ra danh sách khách hàng nổi bật và chiến lược marketing. Sau đó họ sẽ thu thập các thông tin về số điện thoại, địa chỉ email và quyền gửi. Cập nhật đầy đủ mọi thông tin qua email của khách hàng. Email Marketing là một trong các kênh Marketing Online hiệu quả nhất. Kênh có thể đem lại cho doanh nghiệp những con số ROI lên tới 4300%.

Hầu hết doanh nghiệp cùng với đội ngũ Marketing Online nội bộ đều dùng Email Marketing. Có tới 66% đánh giá Email Marketing là một công cụ tuyệt vời giúp tăng ROI cho doanh nghiệp. Ngay cả Sky Việt Nam, là công ty hàng đầu chuyên về dịch vụ SEO. Tuy nhiên họ vẫn không ngừng cải thiện và triển khai chiến dịch Email Marketing. Nhằm tiếp cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng của mình.

Marketing Online trên Website

Dường như việc chuyên thiết kế website và sở hữu trang web cho riêng mình đang ngày càng được mọi người xem trọng. Bởi vì, website giống như sức sống của tất cả doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến. Và nó chính là yếu tố đầu tiên khi bắt đầu dấn thân vào con đường marketing online.

Có nhiều loại website khác nhau
Có nhiều loại website khác nhau

Có nhiều loại website khác nhau, ví dụ như: website bán hàng, website doanh nghiệp hay website thương mại điện tử… Chính vì vậy quý vị hãy thận trọng và lựa chọn xây dựng cho đơn vị mình một website hấp dẫn, thu hút và đặc sắc.

Việc lựa chọn chính xác giúp đưa sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ của bạn đến gần với toàn bộ mọi người. Thậm chí nó còn là nơi đón nhận ý kiến phản hồi chân thật từ khách hàng. Từ đó, giúp cho bạn biết được khách hàng của mình cần gì ở sản phẩm và đưa ra cách khắc phục tốt nhất.

Kênh Social Media

Một trong các kênh marketing online hiệu quả mà ta không thể không kể tới ở đây chính là kênh social media. Điển hình như: Facebook, Zalo, instagram,...  Những kênh social này đang dần trở thành trend khi bất cứ thông tin nào cũng đều được đưa lên đây.

Đối với doanh nghiệp khi sắp tung ra dịch vụ, sản phẩm mới. Thay vì cho khách hàng trải nghiệm thực tế để biết được cảm nhận như nào rồi mới chỉnh sửa tạo ra sản phẩm hoàn thiện. Thì họ đưa thông tin lên kênh social để cho mọi người thảo luận và đưa ra nhận xét đánh giá. Từ đó họ sẽ đánh giá ưu nhược điểm về dịch vụ và sản phẩm của mình. Tiếp đó chỉnh sửa sao cho hoàn hảo nhất.

Kênh social này đang dần trở thành trend
Kênh social này đang dần trở thành trend

Search Engine Marketing

Search Engine Marketing viết tắt SEM. Đây là quá trình đạt lượng truy cập trang web thông qua cách mua quảng cáo ở trên thanh công cụ tìm kiếm. Nói theo cách dễ hiểu thì đây là toàn bộ nội dung của quý vị sẽ xuất hiện. Khi người sử dụng tìm kiếm thông tin cùng với từ khóa đúng mà bạn đã mua trước đó.

Search Engine Optimization: đây là bước làm tối ưu hoá thanh công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm phương pháp cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Qua phương pháp này, khách hàng phải có quá trình lâu dài và kiến thức nhất định về SEO. Sau đó mới có thể thực hiện một cách hiệu quả.

Cả hai kênh marketing này đều được rất nhiều doanh nghiệp, công ty hiện nay sử dụng. Bởi vì khi lượt truy cập vào website tăng cao, thì chứng tỏ sản phẩm và dịch vụ của bạn được quan tâm. Lúc này, sẽ có rất nhiều người sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Mobile Marketing

Là một trong các kênh marketing online hiệu quả trên thiết bị di động, máy tính bảng. Nhằm giới thiệu, thông báo thông tin, chương trình khuyến mãi, quảng cáo đến với khách hàng.

Mobile Marketing Làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng
Làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng

Mobile marketing triển khai thực hiện theo rất nhiều hình thức khác nhau. Nhưng, hiệu quả của chúng nằm ở chỗ làm sao cho thông tin ấy đến với quý khách hàng, chứ không phải là spam SMS.

Bởi khi thông tin chuyển bằng tin nhắn SMS, thì nó rất dễ hiểu nhầm là thư Spam. Do vậy quý vị cần chọn một nội dung hợp lý, lôi cuốn, hình thức gửi SMS hấp dẫn. Làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi được nhận dòng tin nhắn ấy.

Lưu ý trước khi chọn kênh quảng cáo online đạt hiệu quả

Các kênh Marketing Online hiệu quả liệt kê ở bên trên đều có sẵn, giúp bạn sử dụng cho chính doanh nghiệp và chiến dịch tiếp thị của mình. Chìa khoá cốt lõi ở đây là lên kế hoạch để đạt hiệu quả Marketing Online. Quý vị sẽ cần cân nhắc cẩn thận khía cạnh quan trọng sau đây:

Xác định mục tiêu khi sử dụng kênh quảng cáo

Các Marketing KPI phổ biến mà mọi người cần tham khảo bao gồm:

  • Brand Awareness: Mục tiêu này hướng tới việc nhiều người biết và nhận ra dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Nếu như đây là thứ bạn đang hướng đến, thì nên dùng kênh marketing online.
  • Tăng doanh số bán hàng: Hầu hết doanh nghiệp muốn tiếp thị nhằm tạo ra doanh số bán hàng qua kênh online. Ngày càng có nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái thông qua thương mại điện tử. Họ cởi mở hơn khi mua sản phẩm qua phương tiện trực tuyến.
Xác định mục tiêu khi sử dụng kênh quảng cáo
Cởi mở khi mua sản phẩm qua phương tiện trực tuyến

Phân bổ ngân sách

Xác định kênh Marketing Online nào sẽ dùng giúp xác định ngân sách mà quý vị sẽ dành ra để theo đuổi chiến dịch này. Phân bổ ngân sách bao gồm:

  • Phí cho nhân viên và quản lý Marketing Online.
  • Ngân sách quảng cáo.
  • Thanh toán cho các dịch vụ tạo content
  • Chi phí cho thiết kế, nhiếp ảnh, đồ hoạ và quay phim.
  • Một số khoản chi phí khác liên quan.

Tài năng từ nguồn lực có sẵn

Việc duy trì chiến dịch Marketing Online đòi hỏi có đội ngũ nhân nhiều kỹ năng, kiến thức đối với khía cạnh kênh marketing. Bạn cần xác định rõ đội ngũ in-house marketing của mình hoặc phải thuê nguồn lực ở bên ngoài.

Kế hoạch để đạt hiệu quả Marketing Online
Kế hoạch để đạt hiệu quả Marketing Online

Qua bài viết các kênh marketing Online hiệu quả  đã giúp bạn có rất nhiều những thông tin hữu ích và cách lựa chọn đơn vị thiết kế sao cho đúng nhất. Hãy lựa chọn chúng tôi bạn nhé. Còn điều gì thắc mắc hãy truy cập website: Megaweb.vn của chúng tôi để được tư vấn miễn phí bạn nhé.

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Gọi ngay: 0859.103.103
Copyright © 2011 - 2023 Megaweb. All Rights Reserved
Top