Chiến lược xây dựng nội dung cho trang web du lịch

Nội dung cho trang web không còn là chuyện thứ 2 sau thiết kế trang web nữa. Các khách hàng "lười biếng" của chúng tôi thông thường sẽ phó mặc cho công ty thiết kế website làm hết việc này và sai lầm lớn nhất là khi mà bạn không có nội dung khoa học và tốt, trang web không có giá trị gì cả.

Người viết nội dung tốt nhất chính là người hiểu rõ cái mình đang làm và dịch vụ, sản phẩm của bạn nên bạn nên biết bạn đang làm gì? Một khi đi tìm dịch vụ thiết kế web mà chưa có cái gốc là nội dung thì xem như làm cái đít rồi đi rà soát lại cái đầu.

Tôi nói thật, một sự thật buồn cho các khách hàng Việt là họ xem nhẹ nội dung trang web dưới mức cần thiết, đôi khi có những khách hàng nói rằng "ôi ! em cứ copy đâu đó đại lên cho anh" và họ nghĩ rằng cứ tìm thấy tìm đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp là giao phó toàn bộ. Vãi cả buồn với cách nghĩ này, họ có hiểu rằng khi mà Google đã index lên trên internet rồi thì nội dung copy đó ảnh hưởng thế nào đến SEO và đến uy tín của website. Có những website chả làm gì nhưng nội dung ít thay đổi và "chất" thật thì vẫn cứ lên như thường và bài học cho bản thân tôi vẫn còn không quên cho đến ngày hôm nay.

Chiến lược xây dựng nội dung cho trang web du lịch

Làm gì khi bắt tay vào làm website du lịch?

1. Nội dung trang web du lịch

Nội dung ở đây không chỉ là các đoạn văn bản đơn thuần, một trang web luôn có nội dung bao gồm: Nội dung văn bản, nội dung video và nội dung hình ảnh.

Để bắt đầu thiết kế website du lịch tốt tôi xin đưa ra cấu trúc sitemap cơ bản để bạn có thể hình dung tốt hơn. Xin mời xem cấu trúc sitemap dưới đây:

- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang chương trình tour (Ví dụ: danh mục Tour miền bắc, tour miền trung, tour miền nam và danh sách nội dung các tour du lịch trong các mục này.
- Trang dịch vụ du lịch (Các dịch vụ bạn sẽ cung cấp cho du lịch ví dụ: dịch vụ cho thuê xe, đặt vé máy bay...)
- Trang tin tức, khuyến mãi
- Trang liên hệ

Đến đây bạn bắt đầu chuẩn bị nội dung cho trang web dễ dàng hơn rồi đúng không.

2. Cách thức chuẩn bị

Chuẩn bị nội dung văn bản:

Để chuẩn bị nội dung cho trang web du lịch, nếu bạn không có khả năng viết lách. Tốt nhất nên nhờ ai đó am hiểu về dịch vụ có khả năng viết nội dung tốt hoặc thuê dịch vụ viết content, và chăm sóc website để chuẩn bị nội dung. Và nội dung phải đảm bảo tính unique, và sáng tạo càng tốt (không được copy), mang lại giá trị cho người đọc.

Khách truy cập vào trang web du lịch thường tìm kiếm những thông tin du lịch và lời khuyên thiết thực, vì vậy những thông tin bạn cung cấp phải có chiều sâu và thực tế như thông tin về các hoạt động văn hóa, lễ hội và những kinh nghiệm du lịch thú vị,... Ví dụ: Khi cung cấp tour du lịch đến Singapore, bạn cần cung cấp cho du khách mọi thông tin liên quan đến Singapore như mẹo du lịch Singapore, văn hóa Singapore, ẩm thực Singapore, hướng dẫn viên địa phương....

Nội dung chuẩn bị cho trang web du lịch để cung cấp cho độc giả cần có dẫn chứng đầy đủ, chỉn chu và kết hợp các số liệu cụ thể nếu nó là dạng số liệu thống kê và điều này giúp ích không hề nhẹ cho khách truy cập vào website.

Nội dung tốt giúp cho trang web "có giá trị" hơn rất nhiều.
Nội dung tốt giúp cho trang web "có giá trị" hơn rất nhiều.

Chuẩn bị hình ảnh:

èu ! cái này phê và chua, nhưng bạn nên biết ông Gồ giờ thông minh hơn xưa nhiều rồi. Nó có công nghệ cho phép phân tích và biết được ảnh có copy hay không. Nên tốt nhất, phê cũng được nhưng chất đúng không. Hãy xách máy ảnh lên và đi chụp hoặc lục lại đống ảnh đi tour với khách để lọc ra đi là vừa.

Sử dụng những hình ảnh chất lượng, sắc nét mang đến sự sống động cho website du lịch và tận dụng được những ưu điểm nổi trội của hình ảnh và truyền cảm hứng về niềm đam mê du lịch đến các du khách qua website của mình.

Hình ảnh tăng sự thèm muốn của du lích với tour của bạn
Hình ảnh tăng sự "thèm muốn" của du khách với tour của bạn.

Chuẩn bị Video

Cái này còn chua hơn, vì đa phần Video để quay đạt được độ phân giải cũng như chất lượng là không hề đơn giản. Nhưng cái gì tự nhiên, "thật" đôi khi lại là lợi thế. Khách hàng tin tưởng hơn vào tour của bạn khi nó thật và chất đúng những gì họ muốn chứ không phải là một video "ảo tung chảo" như phim hoạt  hình. Và ngày nay ông Gồ thích Video lắm, nên để lên trước và được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm thì giờ nếu hướng dẫn viên đi tour, đừng quên bắt chàng ta mang theo cái máy quay nhé.

Sử dụng video trong website du lịch là yếu tố giúp của bạn trở nên sống động hơn, tác động thị giác mạnh, bạn có thể thiết lập một kênh youtube riêng để đăng tải video lên và sau đó nhúng mã video vào trang web.

Chuẩn bị video cho website du lịch - Video mộc lên ngôi nếu bạn làm đúng cách.
Video mộc lên ngôi nếu bạn làm đúng cách.

Ok đến đây có thể đi tìm dịch vụ thiết kế website được rồi vì khi đó công ty thiết kế website cho bạn sẽ biết họ phải làm gì để giúp bạn có một mẫu web du lịch không những đẹp về nội dung và hình ảnh. Lời khuyên: hãy tìm các công ty thiết kế web lâu năm về mảng du lịch để họ giúp bạn nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn và đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ làm web du lịch giá rẻ trên internet vì cái gì cũng có cái giá của nó.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Gọi ngay: 0859.103.103
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top