Công thức thiết kế landing page đơn giản và hiệu quả

Thiết kế landing page tối ưu sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn hấp dẫn khách hàng và nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi khi người dùng truy cập. Tuy nhiên, lượt khách hàng ghé thăm cao nhưng không mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao là do landing page của bạn chỉ chăm chăm tối ưu phần kỹ thuật mà không quan tâm vào nội dung. Hướng dẫn thiết kế landing page đạt hiệu quả cao và tối ưu hơn, hãy cùng Megaweb tham khảo ngay công thức thiết kế landing page đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!

Công thức thiết kế landing page đơn giản và hiệu quả

1. Vì sao nên thiết kế landing page?

Landing page là trang đích hay còn gọi là trang mục tiêu có nhiệm vụ cung cấp thông tin về các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Đây còn là tiền để xây dựng nguồn khách hàng tiềm năng trong tương lai bằng các lượt xem hay tương tác như click chuột, đăng ký, thêm sản phẩm vào giỏ hàng,...

Chính vì thế, việc thiết kế một landing page tối ưu, đẹp mắt là một vấn đề rất quan trọng, kích thích nhu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ bạn đang cung cấp và nâng cao tỷ lệ doanh thu. Đồng thời, đây còn là trang trung gian để gây ấn tượng và lôi cuốn người dùng truy cập vào website chính thức nhiều hơn.

Vì sao nên thiết kế landing page?

2. Công thức thiết kế landing page đơn giản và hiệu quả

Đa số các doanh nghiệp, thương hiệu hay công ty đều không muốn người dùng chỉ lướt qua landing page mà cần họ phải hành động trên trang đích đó. Để thực hiện vấn đề này đơn giản và đạt hiệu quả cao thì bạn hãy áp dụng công thức thiết kế landing page như sau: 

Chuyển đổi = Converts = C - O - N - V - E - R - T -S

Trong đó:

- C (clear call to action): nút kêu gọi hành động rõ ràng.
- O (offer): cung cấp lợi ích.
- N (narrow focus): giữ sự tối giản.
- V (very important attributes): đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ.
- E (effective headline): tiêu đề hiệu quả.
- R (resolution - savvy layout): bố cục và kích cỡ chuẩn.
- T (tidy visual): hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ.
- S (social proof): sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng.

Công thức thiết kế landing page đơn giản và hiệu quả

3. Một số yếu tố thiết kế landing page hiệu quả

Nút kêu gọi hành động

Để thiết kế landing page đạt hiệu quả cao, bạn cần thiết kế cho mình nút kêu gọi hành động, kích thích người xem mua sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các cụm từ cho nút kêu gọi hành động như: Mua ngay, Đăng ký ngay, Liên hệ, Xem ngay, Tham khảo ngay, Dùng thử ngay, Đi chợ ngay,... 

Ngoài ra, yếu tố này có tác dụng điều hướng người đọc đi theo sự kêu gọi có chủ đích của mình trên trang. Chính vì vậy, bạn cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng và thu hút, không làm khách hàng phân tâm bởi những lời đề nghị. Một landing page chỉ nên có 1 nút kêu gọi hành động và cần có từ ngữ, màu sắc, kích cỡ cũng như cách bố trí nút sao cho phù hợp nhất.

Một số yếu tố thiết kế landing page hiệu quả - Nút kêu gọi hành động

Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và lợi ích cho khách hàng

Nếu bạn muốn thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh thu thì bạn hãy cung cấp đến người dùng những ưu đãi hấp dẫn và có lợi. Bạn có thể áp dụng một số gợi ý như: phiếu mua coupon, chương trình ưu đãi, quà tặng, dùng thử hay trải nghiệm miễn phí,...

Những chương trình này sẽ giúp khách hàng cảm thấy có lợi, từ đó kích thích khả năng hành động đạt hiệu quả cao và tỷ lệ chuyển đổi trên landing page cũng được cải thiện đáng kể. Dù bạn cung cấp bất kỳ lợi ích gì cho khách hàng thì cần phải kèm theo thời gian cụ thể để tạo cảm giác vội vã và hấp dẫn người dùng mua hàng.

Một số yếu tố thiết kế landing page hiệu quả - Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và lợi ích cho khách hàng

Giữ sự tối giản

Nếu bạn cung cấp càng nhiều sự lựa chọn thì khách hàng sẽ càng khó khăn và mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định hơn. Đồng thời, khách hàng có quá nhiều thời gian suy nghĩ thì khả năng mua hàng sẽ thấp hơn. Vì vậy, landing page cần thiết kế đơn giản để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn cần đảm bảo mọi thông tin cung cấp trên landing page cần tinh gọn, rõ ràng và đảm bảo đủ thông tin cần thiết. Bạn muốn nhận thông tin từ khách hàng thì những thông tin đó phải cần thiết, ngắn gọn vì quá nhiều câu hỏi họ sẽ bỏ qua. Hơn thế nữa, bạn hãy sử dụng hình ảnh bắt mắt để hấp dẫn người dùng vào những yếu tố quan trọng nhất trên landing page

Một số yếu tố thiết kế landing page hiệu quả - Giữ sự tối giản

Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ

Mặc dù những đường link landing page có tiêu đề vô cùng hấp dẫn nhưng nội dung không có sự đầu tư, kém chất lượng nên chỉ thu hút tỷ lệ truy cập cao và khả năng mua hàng sẽ rất thấp.

Thay vào đó, bạn hãy đề cập đến những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ theo quan điểm và nhận xét của khách hàng. Đồng thời, sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng nào của người dùng.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng công thức như sau:

- Đặc điểm: Đặc điểm nổi bật nhất và khác biệt của sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp.
- Lợi ích: Những sản phẩm/dịch vụ cung cấp giải quyết vấn đề nào cho khách hàng.
- Điểm gây tổn thương: Giả sử khách hàng không sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn thì sẽ mất những gì.

Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ

Tiêu đề hấp dẫn và hiệu quả

Landing page có tiêu đề hấp dẫn chắc chắn sẽ cuốn hút, gây sự tò mò và tìm tòi từ người dùng. Đồng thời, tiêu đề hiệu quả còn giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Tiêu đề cần sử dụng ngôn ngữ đơn giản, súc tích và ngắn gọn để khuyến khích khách hàng ở lại và tìm hiểu thông tin nhiều hơn.

Tiêu đề hấp dẫn

Bố cục và kích cỡ chuẩn

Ngoài việc sử dụng máy tính, laptop truy cập internet thì khách hàng còn sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng,... Thế nên, khi thiết kế landing page bạn hãy chú ý đến bố cục và kích cỡ chuẩn để tương thích, thân thiện thiết bị thông minh. 

Ngoài ra, những thông tin trên landing page cần hiển thị đầy đủ nội dung và không bỏ soát thông tin nào. Nếu landing page bị lỗi bố cục hay kích cỡ thì sẽ không hiển thị đầy đủ nội dung, người dùng cảm thấy website của bạn thiếu chuyên nghiệp và không tạo ấn tượng tốt.

Bố cục và kích cỡ chuẩn

Hình ảnh sinh động, hấp dẫn

Bên cạnh kích cỡ và bố cục chuẩn thì bạn cần xây dựng hình ảnh hấp dẫn, thu hút và phù hợp với bố cục. Bạn hãy tận dụng tất cả các khoảng trống để người dùng không mỏi mắt và kích thích hành động mua hàng cao hơn.

Bạn hãy tự mình thiết kế hoặc thuê người người thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh landing page lôi cuốn, không nên cắt ghép hay lấy hình ảnh từ những trang web khác. Đồng thời, bạn đừng quen sử dụng kích cỡ chữ lớn trên hình ảnh để người dùng dễ đọc nội dung. Hình ảnh và video trên landing page có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%

Hình ảnh sinh động, hấp dẫn

Sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng

Đa số những người dùng thường có niềm tin lớn vào những sản phẩm đã được nhiều người khác sử dụng và đánh giá lại. Vì vậy, bạn có thể đưa thiết kế landing page theo những tiêu chí nội dung như: danh sách cửa hàng, trang báo được lên, giấy chứng nhận, số lượng người cùng tăng lên,.... 

Bên cạnh đó, bạn hãy thu thập những đánh giá và nhận xét tốt từ phía khách hàng và đưa vào landing page, nhất là phần phản hồi của người nổi tiếng sẽ nhận được đánh giá rất cao từ người dùng.

Sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm rõ công thức thiết kế landing page để xây dựng cho mình trang web hoàn chỉnh, chuyên nghiệp giúp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Nếu bạn cần hỗ trợ về thiết kế website thì hãy liên hệ ngay với Megaweb qua hotline 0859.103.103 nhé!

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Gọi ngay: 0859.103.103
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top