Hiện nay, khi kinh doanh thời công nghệ lên ngôi thì nhu cầu thiết kế website của doanh nghiệp ngày càng lớn. Chính vì thế, đây được coi là thị trường “béo bở” cho những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp. Vậy thực trạng thị trường thiết kế website tại Việt Nam như thế nào?
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp startup bước chân vào lĩnh vực kinh doanh dẫn đến nhu cầu thiết kế website cũng từ đó mà tăng lên rất nhiều. Đây cũng chính là lý do mà thị trường thiết kế website ngày càng mở rộng và phát triển.
Nắm bắt được cơ hội trong thị trường thiết kế website “béo bở”, rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, trong thị trường thiết kế website thì vẫn có những đơn vị chỉ xuất hiện theo xu hướng, nhưng vẫn có những đơn vị thành lập và nhận được thành công nhất định.
Có thể thấy, thị trường website ngày càng phát triển, là một thị trường tiềm năng và hấp dẫn tại Việt Nam. Lý do là vì:
Ngành công nghệ phát triển, đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng máy tính và truy cập Internet để tìm kiếm thông tin và mua hàng online của khách hàng ngày càng tăng cao. Chính vì thế, việc sử hữu website sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quảng bá, đưa thông tin, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với khách hàng.
Nhờ có website, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng giúp doanh nghiệp có thể bán được hàng cho những khách hàng đó. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho mình.
Thực tế, để thực hiện kinh doanh, để được nhiều khách hàng biết đến thì doanh nghiệp cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn cho hoạt động quảng cáo. Trong khi đó, nếu doanh nghiệp sở hữu một website thì việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình trên Internet sẽ dễ dàng hơn với mức chi phí rất phải chăng.
Bên cạnh đó, khi có website, doanh nghiệp sẽ dễ dàng điều chỉnh nội dung cũng như triển khai các chiến dịch marketing của mình một cách phù hợp và hiệu quả nhất mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí.
Bên cạnh đó, việc sở hữu website sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể nâng cao thương hiệu của mình. Bởi vì, website được coi như là bộ mặt, là đại diện của doanh nghiệp trên Internet. Khi nhìn vào website của doanh nghiệp bạn, khách hàng sẽ thấy được sự chuyên nghiệp của bạn cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Như đã nói ở trên, khi nhu cầu về website lên cao thì thị trường thiết kế website ngày càng sôi động vì có nhiều đơn vị tham gia. Chính vì đây là thị trường hấp dẫn, là miếng bánh ngọt mà ai cũng muốn “ăn” nên rất nhiều đơn vị bỏ công, bỏ sức vào để nhằm chiếm được “miếng bánh” tốt nhất cho riêng mình.
Người Việt Nam là thế, cái gì kiếm được lợi nhuận thì chắc chắn sẽ rất nhiều người muốn làm. Khi nhu cầu thiết kế website ngày càng cao thì đồng nghĩa với việc càng có nhiều công ty thiết kế website được thành lập. Vậy nên thị trường thiết kế website tại Việt Nam ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, trở thành cuộc ganh đua “không hồi kết” giữa các đơn vị thiết kế website.
Theo quy luật tự nhiên, sự tranh tranh sẽ dẫn đến kết quả “kẻ sống, người chết”. Thị trường thiết kế website tại Việt Nam cũng vậy, bên cạnh những công ty mới thành lập hoặc “sống sót” thì cũng sẽ có những đơn vị phải bỏ cuộc. Vì thế, thị trường thiết kế website luôn có sự biến động không ngừng.
Cuộc cạnh tranh khốc liệt này không chỉ trên thị trường thực tế mà nó còn thể hiện rõ mồn một trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.
Nếu doanh nghiệp cần tìm kiếm đơn vị thiết kế website bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm trên Google. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “thiết kế website”, “dịch vụ thiết kế website”, “thuê thiết kế website”… bạn sẽ thấy có hàng ngàn kết quả khác nhau. Doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình đứng đầu trên bảng xếp hạng. Vì thế, không còn là sự ganh đua ngoài thị trường mà còn là sự cạnh tranh khốc liệt trên cả bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
Cạnh tranh và đào thải là quy luật tự nhiên của thị trường. Vì thế, muốn là đơn vị được tin tưởng, muốn chiếm lĩnh thị trường thiết website thì bạn phải là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín, chất lượng. Hãy làm việc tận tâm, có trách nhiệm, đem đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp sở hữu website đẹp, chuyên nghiệp theo đúng yêu cầu. Các công ty tồn tại lâu đời ngoài việc quảng cáo tốt đều có những điểm mạnh và khác biệt dẫn đến thành công trong thiết kế website và nhận được sự tin tưởng của khách hàng.
Để trở thành “nam vương”, trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực thiết kế website thì doanh nghiệp của bạn cần phải nắm bắt được những xu hướng thiết kế website mới nhất, cập nhật từng phút, từng giờ để đáp ứng được sự biến động của thị trường.
Một số xu hướng thiết kế website đang thịnh hành hiện nay:
Khi truy cập vào website, đập vào mắt người dùng chính là giao diện của website. Nếu như trước đây giao diện website được thiết kế với kiểu đối xứng gây nhàm chán thì hiện nay xu hướng thiết kế giao diện bất đối xứng, đơn giản lại trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng.
Với thiết kế giao diện bất đối xứng, tối giản sẽ đem đến hiệu quả rất tích cực khi khách hàng truy cập vào website.
Bên cạnh đó, khi thiết kế giao diện nên tối giản, rút ngắn số lượng chữ, bổ sung nhiều hình ảnh hơn để kích thích người dùng, đem đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Thời gian và tốc độ tải trang nhanh hay chậm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng cũng như kết quả SEO web của doanh nghiệp.
Một khách hàng sẽ có trải nghiệm không tốt nếu truy cập vào một website để tìm kiếm thông tin nhưng phải tốn khá nhiều thời gian chờ đợi. Vì thế, để tối ưu trải nghiệm người dùng trên website thì người thiết kế website cần phải quan tâm đến tốc độ tải trang web khi thiết kế web.
Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc đưa ra quyết định nên hay không nên mua hàng của khách hàng. Vì thế, tối ưu hóa tốc độ tải trang là tiêu chuẩn cần phải có khi thiết kế website để tăng thứ hạng website cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Một website tốt, chất lượng là một website phải đáp ứng được nhu cầu về nội dung của người dùng. Bởi vì, khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin dựa trên hành vi tìm kiếm trước đó hoặc gần với khu vực xung quanh bạn thì Google sẽ có xu hướng đề xuất những trang web có nội dung và thông tin liên quan đến hành vi của người dùng.
Nội dung cho khách hàng nên là nội dung mang tính cá nhân hóa, đáp ứng cho một đối tượng hoặc một số đối tượng nhất định. Không nên đưa ra những thông tin và nội dung chung chung vì sẽ không hướng đến mục tiêu của người dùng, sẽ làm giảm khả năng chuyển đổi của khách hàng.
Bởi vì, khi trang web không cung cấp được nội dung mà người dùng cần thì sẽ khó có thể khiến khách hàng quay lại lần hai và chắc chắn sẽ khó có thể khiến khách hàng quyết định mua hàng.
Khi thiết kế và xây dựng nội dung cho website, doanh nghiệp cần phải phân tích cụ thể về nhu cầu, hành vi của khách hàng để đưa ra những nội dung và thông tin quan trọng, nổi bật nhất, phục vụ tốt nhất cho người dùng.
Thị trường thiết kế website tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh và khốc liệt nên rất khó để lựa chọn được đơn vị uy tín. Megaweb.vn ra đời giúp cho sự lựa chọn của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Megaweb là đơn vị thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu cần tư vấn hãy liên hệ 0969.63.2018
Xem thêm:
Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.