6 công cụ digital marketing hàng đầu dành cho Marketer 2022

Khi nói đến digital marketing, các công cụ thì luôn quan trọng mà digital marketers dựa vào để hoàn thành công việc. Bao gồm nhiều thứ từ các nền tảng truyền thông xã hội đến các công cụ phân tích. Marketers sử dụng công cụ để tạo, kiểm tra và đo lường hiệu suất của các chiến dịch. Dưới đây là 6 công cụ digital marketing hàng đầu dành cho Marketer 2022, cùng Megaweb tìm hiểu ngay nhé!

Các công cụ digital marketing hàng đầu 2022

1. Nền tảng truyền thông xã hội

Một phần chung của bất kỳ chiến lược marketing tích hợp, đó là các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Tik Tok là một cách tuyệt vời để các marketer tương tác với khán giả và tạo ra tiếng van thương hiệu. 

Ngoài các tính năng tiêu chuẩn mà các nền tảng này cung cấp, cũng có một số tính năng được thiết kế đặc biệt cho marketing. Chúng bao gồm Trình quản lý quảng cáo của Facebook, cho phép các marketer chạy quảng cáo và theo dõi hiệu suất quảng cáo. Như một phần thưởng bổ sung, các công cụ quản lý mạng xã hội như Buffer và Hootsuite cũng tích hợp tốt với các nền tảng này, giúp bạn dễ dàng lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội và đo lường mức độ tương tác.

Nền tảng truyền thông xã hội

2. Công cụ thiết kế

Một phần quan trọng khác của digital marketing là thiết kế và điều này đặc biệt phổ biến khi nói đến việc content trên mạng xã hội, content website và cả những bài quảng cáo. Vì digital marketing là một lĩnh vực nặng về thiết kế, nên việc thực hiện nó một cách hiệu quả sẽ không thể thực hiện được nếu không có các công cụ thiết kế như Canva và Photoshop, các chương trình giúp những người không có kỹ năng thiết kế đồ họa chuyên sâu cũng có thể thiết kế nên những hình ảnh phù hợp với nội dung của họ.

Công cụ thiết kế Canva

3. Công cụ phân tích

Một bộ công cụ hữu ích khác dành cho digital marketers là các công cụ phân tích. Chúng bao gồm mọi thứ từ Google Analytics (được thiết kế để theo dõi số liệu thống kê về lưu lượng truy cập web đến một trang web cụ thể) đến các công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội như Facebook Insights và Twitter Analytics, cung cấp các số liệu liên quan đến mức độ tương tác và giúp marketers tối ưu hóa chiến dịch marketing của họ. 

Để đo lường thống kê về phần phụ trợ của một trang web (đặc biệt liên quan đến chuyển đổi, bán hàng và nhân khẩu học người dùng), cũng có các công cụ như Periscope theo dõi dữ liệu người dùng, tìm kiếm trang web và số liệu chuyển đổi.

Công cụ phân tích

4. Công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO (viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Search Engine Optimization”) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Cụ thể được hiểu là quá trình thực hiện tối ưu định dạng cấu trúc Website và tối ưu nội dung text, từ đó công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá và lựa chọn trang web nào chất lượng và phù hợp nhất để phục vụ cho người dùng tìm kiếm trên mạng Internet. 

Sau đây là các ông cụ tìm kiếm từ khóa tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như: Google Keyword Planner, KeywordTool.io, Keyword Shitter, KWFinder và Ahrefs. Từ những công cụ trên, bạn có thể thực hiện phân tích cạnh tranh, xem các từ khóa đối thủ đang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và tìm ra các ý tưởng từ khóa tốt nhất để xây dựng nội dung website.

Công cụ tìm kiếm (SEO)

Có thể quan tâm: 10 yếu tố không thể thiếu giúp tăng thứ hạng website

5. Công cụ content marketing

Đối với marketers tập trung hơn vào content marketing, các công cụ như CoSchedule và Hubspot là một trợ giúp lớn khi nói đến việc tạo và quản lý nội dung. Những công cụ này giúp marketers xác định cơ hội để tạo ra các bài đăng trên blog và mạng xã hội hấp dẫn gây được tiếng vang với khách hàng. 

Và vì Buffer cũng cung cấp khả năng xem những gì người hâm mộ đang nói về phương tiện truyền thông xã hội, nên nội dung đó gần như được đảm bảo có tác động và tạo sự chú ý cho một sự kiện hoặc câu chuyện cụ thể.

Công cụ content marketing

6. Công cụ email marketing

Bộ công cụ cuối cùng trong hộp công cụ của digital marketers là các công cụ email marketing. Những điều này giúp các marketers tạo các chiến dịch email khuếch đại nội dung và khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn với thương hiệu của họ - thực hiện các bước bổ sung như đăng ký sự kiện và mua sản phẩm. 

Các công cụ email marketing phổ biến bao gồm các nền tảng email marketing như MailChimp và Iterable cho phép các nhà tiếp thị tạo danh sách email và tự động hóa các chiến dịch email của họ. Các nền tảng này cũng cung cấp phân tích cho mọi chiến dịch email, giúp việc kiểm tra và tối ưu hóa trở nên nhanh chóng và dễ dàng.

Công cụ email marketing

Làm việc trong lĩnh vực digital marketing bao gồm sự kết hợp độc đáo giữa niềm đam mê, chiến lược và hiểu biết về phương tiện truyền thông. Để tối đa hóa tác động của các chiến dịch khác nhau, bạn nên sử dụng các công cụ tốt nhất.

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về 6 công cụ digital marketing hàng đầu dành cho Marketer 2022Admarket.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các bạn và nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé! 

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế website tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top