9 thành phần thiết yếu của một trang web thành công

Một trang web thành công được xác định bởi số lượng khách truy cập và thời lượng của mỗi lần truy cập vào website. Điều này giúp tăng xếp hạng và SEO trang web của bạn, do đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu trực tuyến. Dưới đây là 9 thành phần thiết yếu của một trang web, cùng Megaweb tham khảo ngay nhé!

Thành phần thiết yếu của một trang web thành công

1. Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

Hệ thống quản lý nội dung của bạn hoạt động để giúp bạn tổ chức và duy trì các phần khác nhau của trang web. CMS sẽ quản lý các trang và siêu dữ liệu trên trang web của bạn, giúp khách truy cập điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.

Hệ thống quản lý nội dung (CMS)

2. Điều hướng

Điều hướng là một trong những phần quan trọng nhất của một trang web, vì nó khiến khách hàng khám phá toàn bộ trang web một cách thủ công và khuyến khích chỉ mục web xem xét cấu trúc của trang web.

Điều hướng phức tạp có thể không kéo dài nhiều dẫn đến giảm lưu lượng truy cập và tỷ lệ bỏ qua cao hơn. Điều hướng phải kết hợp mọi trang quan trọng. Menu thả xuống có thể được sử dụng và các danh mục phụ phải được phân loại.

3. Dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy

Dịch vụ lưu trữ web giúp trang web của bạn có thể được xem trên internet. Do đó, trả tiền cho một dịch vụ đáng tin cậy là một khoản đầu tư tuyệt vời. Họ duy trì mọi trang web mà họ lưu trữ trên máy chủ của mình và xử lý thiết lập cũng như các kỹ thuật liên quan khác.

Họ cũng cung cấp kết nối internet tốc độ cao, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đều yêu cầu bạn sở hữu một miền để lưu trữ với họ.

Dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy

4. Sử dụng lời kêu gọi hành động

Tất cả các trang web đều có mục tiêu rõ ràng, chẳng hạn như chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và khai thác các chủ đề cụ thể mà khách có thể bắt kịp hoặc bất cứ điều gì. Đó là lý do CTA được sử dụng. Đối với các trang web chú ý đến những thay đổi, nguồn cảm hứng là một trong những phần quan trọng nhất của trang web. Khách được yêu cầu thực hiện hành động mà họ cần.

Nhìn chung, CTA bề ngoài không thể nhầm lẫn và rõ ràng là dễ nhận thấy từ mọi phần khác của trang. Đảm bảo CTA của bạn đủ lớn trên từng loại tiện ích và chỉ sử dụng nội dung đơn giản, không trùng lặp CTA phức tạp. Các ví dụ của CTA có thể là “Gọi cho chúng tôi ngay”, “Tham gia ngay”, “Liên hệ ngay”,...

Sử dụng lời kêu gọi hành động

5. Tiêu đề

Đây là một điểm quan trọng trong bất kỳ trang web nào. Hầu hết khách xem qua dưới 3 giây trên bất kỳ trang web nào và nếu tiêu đề của trang web bị nhầm lẫn và không hoàn toàn phù hợp với trang web, bạn có thể mất rất nhiều khách hàng tiềm năng. 

Hãy giữ tiêu đề cơ bản và rõ ràng bằng cách sử dụng các từ cơ bản và giữ chúng ngắn nhất có thể. Khách hàng thích tìm hiểu về trang web họ đang truy cập và tạo ra một liên hệ cá nhân, hỗ trợ mở rộng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

6. Nội dung

Hiện tại, nội dung phải phụ thuộc vào loại trang web bạn có. Các trang web thương mại yêu cầu nội dung độc đáo hơn so với các trang web xã hội, và nội dung là bắt buộc đối với mọi trang web. Phân phối một trong những loại nội dung thích hợp và chú ý đến việc cung cấp một số lợi ích cho người dùng. 

Quảng cáo nội dung ngày nay đang ở đỉnh cao và có thể giúp ích rất nhiều trong thời gian dài. Google cũng yêu thích các trang web có nội dung chất lượng và bạn sẽ có được vị trí cao.

7. Hình ảnh

Mọi người trên internet ngày càng thông minh hơn và nhanh hơn trong việc đánh giá các trang web. Họ có thể dễ dàng phát hiện ra phong cách chụp ảnh chung chung hoặc không mang tính cá nhân. Thật không may, những liên kết này phản ánh về doanh nghiệp của bạn và có thể làm giảm lòng tin của khách truy cập.

Chỉ những hình ảnh được tạo riêng cho công ty của bạn mới có khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của bạn theo cách bạn muốn. Làm cho chúng trông chuyên nghiệp để tạo niềm tin với khách truy cập của bạn.

Trang web có hình ảnh đẹp

8. Khả năng đáp ứng với thiết bị di động

Ngày nay, điện thoại di động đang bán số lượng lớn ngày càng tăng. Vì vậy, để website bạn tiếp cận được nhiều khách hàng cần thiết kế web có khả năng đáp ứng với thiết bị di động.

Các ngôn ngữ đáp ứng thay đổi tự nhiên phù hợp với các kích thước màn hình khác nhau. Phải tốt với các tiện ích màn hình từ tính năng, văn bản, hình ảnh, CTI,... Google cũng định vị các trang web phụ thuộc vào các thành phần di động của chúng, vì vậy đây là điều bạn không thể bỏ qua. Đây là một số phần của trang web sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành các mục tiêu của trang web. 

Khả năng đáp ứng với thiết bị di động

9. Liên kết và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Sử dụng các liên kết này trên trang web của bạn sẽ giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Google tự động liên kết các trang mạng xã hội với công ty khi nhận ra những liên kết này.

Bạn không nhất thiết phải ở trên mọi nền tảng, nhưng bạn nên liên kết các tài khoản mạng xã hội trên trang web của mình trên chính trang web đó và ngược lại. Một số công cụ xây dựng trang web sẽ giúp bạn tích hợp với các nền tảng yêu thích của mình để bạn có thể đăng các cập nhật trang web của mình lên các tài khoản mạng xã hội của mình cùng một lúc.

Liên kết mạng xã hội

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về 9 thành phần cơ bản của một trang webMegaweb.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các bạn và nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé! 

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế website tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top