Website bán hàng là gì? Tại sao cần có website bán hàng?

Cuộc sống ngày càng phát triển nên nhu cầu kinh doanh, buôn bán ngày càng tăng cao nhằm đáp ứng nhu cầu con người. Trong đó, kinh doanh online là hình thức buôn bán nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Để kinh doanh online đạt hiệu quả cao thì cần thiet ke website ban hang tối ưu. Vậy website bán hàng là gì? Cùng Megaweb tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

Website bán hàng là gì? Tại sao cần có website bán hàng?

1. Website bán hàng là gì?

Website bán hàng còn gọi là hình thức bán hàng online, kinh doanh trực tuyến hay trang thương mại điện tử. Đây là nơi mà người bán có thể tự do truy cập bất kỳ lúc nào để tìm hiểu thông tin, xem hàng và mua sản phẩm. 

Trên trang web bán hàng sẽ được phân chia ra thành nhiều ngành hàng kinh doanh, đồng thời các sản phẩm đều được sự quản lý và giám sát bởi đơn vị cung cấp website bán hàng. Nếu cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh với quy mô nhỏ thì website bán hàng có thể là trang mạng phân phối và giới thiệu sản phẩm của một công ty nào đó lập nên và quản lý. 

Website bán hàng là gì

2. Tại sao cần có website bán hàng?

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Theo thống kê năm 2007, Việt Nam có hơn 50 triệu người dùng mạng Internet, mỗi năm tỷ số tăng trưởng khoảng 6% và có đến 58% người dùng truy cập vào các website bán hàng để tìm kiếm thông tin và mua sản phẩm. Chính vì thế, đây chính là vùng đất màu mỡ cho bạn kinh doanh.

Đặc biệt hơn, website bán hàng không giới hạn số lượng người truy cập cũng như khoảng cách địa lý. Bất kỳ ai ở bất kỳ đâu đều có thể truy cập website, kể cả người trong nước và trên cả thế giới.

Tại sao phải có website bán hàng - Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao nên đầu tư website online là khoảng đầu tư có lãi. Khi doanh nghiệp bạn có website bán hàng, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn mặt hàng họ thích và phù hợp nhu cầu. Đồng thời, số lượng người truy cập vào trang web nhiều thì tỷ lệ gia tăng sự chuyển đổi doanh thu sẽ cao hơn, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và mang về nhiều lợi nhuận.

Tại sao cần có website bán hàng - Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Xây dựng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu, doanh nghiệp

Khách hàng vô tình nhìn thấy cửa hàng kinh doanh của bạn bên ngoài, họ muốn tìm hiểu về các sản phẩm nhưng cửa hàng của bạn chưa xây dựng website bán hàng. Khi đó, khách hàng có thể bỏ qua, không đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong kinh doanh thời đại công nghệ 4.0 và bạn đã đánh mất cơ hội bán hàng. 

Chính vì thế, việc sở hữu website bán hàng là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng thiet ke website chuyen nghiep, bắt mắt để hấp dẫn khách hàng và lưu luyến mãi trong tâm trí người dùng. Website không chỉ giúp bạn bán được hàng dễ dàng, thu về nhiều lợi nhuận mà còn xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

Tại sao cần có website bán hàng - Xây dựng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu, doanh nghiệp

Không giới hạn thời gian

Khách hàng không chỉ được mua hàng bất kỳ ở đâu mà còn có thể mua hàng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày đều có thể đặt hàng trên website của bạn. Đây là cách đáp ứng tốt mọi nhu cầu và thúc đẩy tỷ số bán hàng thay đổi.

Ngoài ra, cửa hàng bạn có thể kết hợp với hệ thống chăm sóc khách hàng như hotline tư vấn, nhắn tin,... giúp nâng cao chất lượng dịch vụ bán hàng và được nhiều người dùng ghé thăm hơn.

Tiết kiệm chi phí

Xây dựng các cửa hàng online sẽ giúp bạn tiết kiệm kiệm rất nhiều chi phí so với cửa hàng buôn bán trực tiếp. Bạn không phải trả chi phí thuê mặt bằng, nhân viên bảo hành hay trang trí nội bất cửa hàng. Đồng thời, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí để marketing theo kiểu truyền thống, bạn có thể áp dụng digital marketing hay chia sẻ web lên các trang mạng xã hội.

Tại sao cần có website bán hàng - Tiết kiệm chi phí

3. Làm sao để phát triển website bán hàng hiệu quả?

Không phải có một website bán hàng là bạn đã có thể mang về hiệu quả kinh doanh cao, mà cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

- Đầu tư hình ảnh bắt mắt: Hình ảnh trên website là yếu tố đầu tiên nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Bạn nên đầu tư thiết kế hình ảnh hấp dẫn, giao diện thu hút để gây ấn tượng với dùng.
- Quảng cáo website: Nếu bạn muốn nhiều người biết đến, kinh doanh đạt doanh số cao thì không thể bỏ qua việc quảng cáo website đến khách hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp trên google, chia sẻ website lên trang mạng xã hội, fanpage hoặc tối ưu SEO.
- Quản lý bán hàng bằng phần mềm: Phần mềm quản lý chính là trợ thủ đắc để quản lý việc bán hàng trở nên dễ dàng, đơn giản và hữu dụng hơn. Với phần mềm bán hàng, bạn có thể dễ dàng quản lý được doanh thu mỗi tháng.

Làm sao để phát triển website bán hàng hiệu quả?

4. Những tính năng cần có của website bán hàng

Một website bán hàng chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả cần đảm bảo có đầy đủ các yếu tố như sau:

- Cung cấp thông tin đến khách hàng: Một số thông tin sản phẩm khách hàng cần quan tâm như nguồn gốc, giá bán, mẫu mã, bảo hành, giao hàng, xuất xứ,... giúp khách hàng nắm rõ thông tin sản phẩm và lựa chọn sản phẩm ưng ý, phù hợp nhất.
- Chức năng tìm kiếm: Cho phép khách hàng tìm kiếm mặt hàng dễ dàng hơn và phù hợp nhu cầu từ màu sắc, nhà cung cấp, kích thước hay giá cả.
- Chức năng giỏ hàng: Người dùng có thể đặt hàng tiện lợi hơn, đồng thời khách hàng còn để lại những thông tin cá nhân giúp thao tác kiểm tra đơn hàng, giao hàng và thanh toán diễn ra nhanh chóng hơn.
- Hình thức thanh toán online: Bạn có thể áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến thông qua những ngân hàng khác hoặc ứng dụng hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Đây là chức năng quan trọng và cần phải có với hình thức bán hàng trên website. Song song đó, bạn có thể áp dụng hình thức thanh toán trực tiếp khi nhận hàng hoặc thanh toán tại quầy.
- Tư vấn trực tuyến: Những phần mềm tư vấn trực tuyến sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mua hàng của người dùng kịp thời, mang đến tỉ lệ thành công lớn trong việc bán hàng. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể kết hợp với Messenger, Skype, Zalo chat.
- Hỗ trợ quảng cáo: Để website bán hàng được nhiều khách hàng biết đến và chuyển đổi tỷ lệ bán hàng tăng cao thì cần xây dựng những chiếc lược quảng cáo trực tuyến như Facebook Ads, Google Adwords, SEO,... Nếu website của bạn được thiết kế chuẩn SEO thì chắc chắn trang web sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng để tăng traffic và thu hút nhiều lượt truy cập khách hàng.
- Phân quyền shop: Giúp bạn phân quyền cho nhân viên quản lý cửa hàng tiện lợi hơn. Nhân viên sẽ có quyền truy cập vào danh mục sản phẩm, khách hàng, đơn hàng, chương trình khuyến mãi,...
- Thống kê truy cập: Hỗ trợ bạn nắm được lưu lượng truy cập website, sản phẩm được quan tâm, tìm kiếm,…
- Lưu trữ thông tin khách hàng: Dữ liệu khách hàng là nguồn thông tin giá trị và đáng giá. Từ nguồn data này, bạn có thể xây dựng cho mình các chiến dịch email marketing hoặc digital marketing để gửi đến họ các chương trình khuyến mãi.

Những tính năng cần có của website bán hàng

Xem thêm:

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu cụ thể hơn về website bán hàng là gì. Nếu bạn cần liên hệ hỗ trợ về thiết kế website bán hàng thì hãy liên hệ với Megaweb.vn qua 0859.103.103 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Gọi ngay: 0859.103.103
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top