Bật mí kinh nghiệm thiết kế website bán hàng hiệu quả

Thiết kế web hấp dẫn và có tính thẩm mỹ để có thể thu hút khách truy cập mua sản phẩm từ cửa hàng trực tuyến của bạn tạo ra doanh số bán hàng và thu được nhiều lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu đó, dưới đây là Megaweb.vn bật mí kinh nghiệm thiết kế website bán hàng hiệu quả giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Kinh nghiệm thiết kế website bán hàng hiệu quả

1. Lựa chọn tên miền (domain) chuẩn SEO

Đối với một trang website, việc tối ưu SEO để giúp web của bạn lên top các công cụ tìm kiếm đặc biệt quan trọng bởi khi đó trang web của bạn sẽ được đông đảo khách hàng tìm thấy, thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ được phủ rộng rãi trên môi trường Internet. 

Có nhiều yếu tố hỗ trợ cho việc tối ưu SEO và một trong số đó phải kể đến là tên miền bởi đây là yếu tố tiên quyết khi tạo lập một website, chọn mua tên miền hợp lý sẽ tạo sự thuận tiện cho việc tối ưu web nhất.

Lựa chọn tên miền (domain) chuẩn SEO

2. Luôn đảm bảo tốc độ load website nhanh chóng, ổn định

Tốc độ tải dữ liệu cũng là một trong số các yếu tố quan trọng của mỗi website và ảnh hưởng lớn đến kết quả SEO trang web của bạn, đặc biệt là đối với những trang web bán hàng bởi với nhịp sống hối hả như hiện tại, sẽ chẳng có người dùng Internet nào đủ kiên nhẫn chờ đợi trang web của bạn load dữ liệu từng chút một. Họ sẽ vô cùng khó chịu và ngay lập tức thoát khỏi website, thậm chí không hẹn ngày quay lại với web của bạn.

- Bởi vậy, khi thiết kế website bán hàng bạn cần lưu ý đến tố độ load web và khắc phục điều này bằng cách lựa chọn nhà cung cấp web hosting uy tín, chất lượng; giảm dung lượng/ kích thước ảnh đăng tải lên web; bỏ qua những tính năng không cần thiết trên website bán hàng; tối ưu mã nguồn website

Luôn đảm bảo tốc độ load website nhanh chóng, ổn định

3. Đề xuất giá trị duy nhất rõ ràng và nổi bật

Thiết kế website tuyệt vời mà không có đề xuất giá trị rõ ràng và độc đáo có thể không đủ để khiến khách hàng mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm là quyết định đề xuất giá trị của doanh nghiệp bạn là gì. Bạn có thể căn cứ vào đó để có giá tốt nhất, sản phẩm chất lượng tốt nhất, tính sáng tạo của sản phẩm hoặc những thứ độc đáo khác mà doanh nghiệp của bạn có.

Đề xuất giá trị duy nhất rõ ràng và nổi bật

4. Trang web mượt mà, đáp ứng đầy đủ trên thiết bị di động

Bạn không chỉ phải làm cho trang web của mình mượt mà và đáp ứng để xem trên máy tính để bàn mà bạn còn nên tập trung vào việc làm điều tương tự trên thiết bị di động. Hơn 50% khách truy cập vào trang web từ thiết bị di động. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo rằng bố cục trang web của bạn có thể nhanh chóng thích ứng với mọi loại màn hình.

Trang web mượt mà, đáp ứng đầy đủ trên thiết bị di động

5. Kêu gọi hành động hấp dẫn và thuyết phục

Kêu gọi hành động là yếu tố bắt buộc phải có trên trang web của bạn vì chúng có thể tăng tỷ lệ nhấp và tăng chuyển đổi khi được đặt một cách chiến lược. Không chỉ vậy, chúng còn giúp điều hướng qua trang web.

Mục tiêu chính của việc này là tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi; điều này có thể là điền thông tin liên hệ hoặc thậm chí mua một sản phẩm.

Kêu gọi hành động hấp dẫn và thuyết phục

6. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

Bạn nên chụp ảnh nhiều góc độ từ các sản phẩm của mình và thậm chí có thể tạo một thư viện ảnh của sản phẩm để nhấp qua chúng. Việc bao gồm một hộp bật lên để khách hàng có thể phóng to sản phẩm và xem chi tiết là một tính năng tuyệt vời khác cần đưa vào sản phẩm của bạn.

Nếu có thể, hãy thử chụp ảnh kết hợp sản phẩm của bạn với những người đang sử dụng hoặc tương tác với sản phẩm, điều này sẽ giúp người mua tiềm năng hiểu rõ hơn về cả diện mạo và quy mô của sản phẩm.

Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao

7. Website có điều hướng tốt

Một cách tuyệt vời và đơn giản khác để tăng doanh số bán hàng từ trang web của bạn là điều hướng rõ ràng và ngắn gọn. Hơn 80% khách hàng ghé thăm cửa hàng trực tuyến đang tìm kiếm ngay thông tin liên quan đến sản phẩm của bạn. Có một thanh tìm kiếm trên đầu trang sẽ giúp hướng dẫn khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Website có điều hướng tốt

8. Quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu

Một trong những lý do khiến mọi người rời bỏ cửa hàng trực tuyến là quá trình thanh toán kéo dài và tẻ nhạt, dẫn đến tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng cao. Vì vậy, bạn nên làm cho quá trình thanh toán của mình đơn giản và dễ hiểu nhất có thể.

Quy trình thanh toán đơn giản và dễ hiểu

9. Hiển thị các thay đổi về giá trong thời gian thực

Bạn nên cung cấp cho họ tất cả các chi phí bổ sung như phí vận chuyển, thuế và các khoản phí khác trả trước hoặc theo thời gian thực khi họ thêm mặt hàng của mình vào giỏ hàng. Bằng cách này, khách hàng ít ngạc nhiên hơn và có nhiều khả năng tiếp tục mua sản phẩm hơn vì họ đã biết trước mức giá họ cần trả.

Hiển thị các thay đổi về giá trong thời gian thực

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về kinh nghiệm thiết kế website bán hàng hiệu quảMegaweb.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các bạn và nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem ngay:

Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế website tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:
Copyright © 2011 - 2022 Megaweb. All Rights Reserved
Top