Thiết kế một trang thương mại điện tử không chỉ là xây dựng một trang web để bán sản phẩm mà còn là thiết kế một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị.
Một số yếu tố quyết định sự thành công chung của một trang web thương mại điện tử bao gồm chất lượng sản phẩm, nhận diện thương hiệu, chi phí vận chuyển, chính sách đổi trả, độ tin cậy và dịch vụ khách hàng. Trong bài viết này, Megaweb.vn sẽ hướng dẫn toàn diện về các phương pháp hay nhất để tạo các trang web thương mại điện tử tuyệt vời.
Xem thêm: 6 loại mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến
Đầu tiên và quan trọng nhất là phải thiết kế một trang web mà người mua hàng cảm thấy họ có thể tin tưởng. Hầu hết người mua hàng đều lo lắng về quyền riêng tư và liệu trang web có bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ bằng cách cung cấp một giao dịch an toàn hay không. Nếu trang web không cảm thấy đáng tin cậy, đơn giản họ sẽ chọn mua sắm ở nơi khác.
Dưới đây là một số phương pháp sẽ cho thấy mức độ đáng tin cậy:
Giao diện của một trang web là động lực chính của ấn tượng đầu tiên. Nghiên cứu kết luận rằng mọi người sẽ xác định xem họ có thích một trang web hay không chỉ trong 30s.
Dưới đây là một số mẹo thiết kế giao diện người dùng cần thiết:
Điều hướng là về mức độ dễ dàng để mọi người di chuyển xung quanh trang web, tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và cuối cùng là thực hiện hành động. Trải nghiệm mua sắm thương mại điện tử phải liền mạch để người mua sắm không bỏ dở giữa chừng.
Một số khía cạnh chính của thiết kế website thương mại điện tử để dễ dàng điều hướng bao gồm:
Mức điều hướng cao nhất sẽ hiển thị tập hợp các danh mục, nhóm các sản phẩm thành các danh mục chính và danh mục phụ. Nhãn danh mục hoạt động tốt nhất dưới dạng mô tả phạm vi sản phẩm, vì vậy người mua hàng có thể xem qua chúng và hiểu ngay chúng đại diện cho sản phẩm nào. Tốt nhất nên kiểm tra người dùng điều hướng trang web càng nhiều càng tốt cho UX thương mại điện tử tuyệt vời vì đó là một tính năng tạo nên điểm nhấn chính của trang web.
Nói một cách đơn giản, nếu người mua hàng không thể tìm thấy sản phẩm, họ không thể mua sản phẩm - hãy xây dựng một chức năng tìm kiếm giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Càng nhiều lựa chọn, càng khó chọn. Giúp người mua sắm tìm đúng sản phẩm bằng cách triển khai các bộ lọc. Nó sẽ giúp họ thu hẹp sự lựa chọn và chuyển trực tiếp đến phạm vi sản phẩm mong muốn của họ.
“Xem nhanh” giúp giảm thời gian người mua sắm tìm đúng sản phẩm bằng cách loại bỏ những lần tải trang không cần thiết. Đừng cố gắng hiển thị tất cả các chi tiết sản phẩm, thay vào đó, hãy bao gồm một liên kết đến trang sản phẩm đầy đủ để xem chi tiết đầy đủ. Ngoài ra, hãy nhớ bao gồm nút “Thêm vào giỏ hàng” ở vị trí nổi bật cũng như chức năng “Lưu vào danh sách yêu thích”.
Người mua sắm luôn tìm kiếm các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc các giao dịch tốt nhất. Hiển thị các ưu đãi độc quyền để người mua hàng biết về chúng. Ngay cả khi sự chênh lệch giá không quá lớn, tâm lý muốn tiết kiệm một số tiền sẽ tạo ra ảo tưởng về việc có ưu thế.
Để có trải nghiệm thương mại điện tử nổi bật khi người mua hàng tìm thấy thành công sản phẩm họ muốn, hãy để họ tìm hiểu về sản phẩm. Thiết kế trang sản phẩm tạo ra trải nghiệm càng giống với trải nghiệm mua sắm trực tiếp càng tốt, bằng cách bao gồm nhiều hình ảnh, mô tả chi tiết và bất kỳ thông tin hữu ích và liên quan nào khác về sản phẩm.
Hãy cùng tìm hiểu sâu về ý nghĩa của điều này.
Giỏ hàng rất cần thiết vì nó là nơi người mua hàng xem xét các sản phẩm đã chọn của họ, đưa ra quyết định cuối cùng và tiến hành thanh toán. Mục tiêu chính của giỏ hàng là dẫn dắt người mua hàng thanh toán.
Dưới đây là các mẹo thiết kế giỏ hàng thân thiện với người dùng và sẽ khuyến khích người mua sắm tiếp tục mua hàng.
Một thiết kế sành điệu và hợp thời trang không quyết định một trang web thương mại điện tử thành công cũng như không nhất thiết phải cung cấp UX thương mại điện tử tuyệt vời. Thành công của thương mại điện tử chỉ được đo bằng số lần mua hàng đã hoàn thành.
Dưới đây là một số cách để xây dựng một trang thanh toán được thiết kế tốt, sẽ góp phần vào việc chuyển đổi thành công:
Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về hướng dẫn cơ bản về thiết kế trang web thương mại điện tử mà Megaweb.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các bạn và nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Xem thêm:
>> 9 thành phần thiết yếu của một trang web thành công
>> Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp tại Megaweb
Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.