Cho dù bạn đang kinh doanh trên thương mại điện tử hay cơ sở truyền thống, việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập website hơn là mục tiêu chung của marketers. Trang web của bạn là mặt tiền, nơi khách truy cập có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn, xây dựng lòng tin vào thương hiệu và cuối cùng trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng. Chính vì vậy, hãy cùng Megaweb tìm hiểu ngay 10 cách tăng lưu lượng (traffic) truy cập website hiệu quả nhé!
Bạn có biết rằng danh sách doanh nghiệp của Google được tối ưu hóa nhận được lượt truy cập nhiều hơn gấp 7 lần so với danh sách không đầy đủ.
Dưới đây là một số tính năng và lợi ích bổ sung hồ sơ doanh nghiệp trên Google khiến nó trở thành một trong những công cụ tạo ra lưu lượng truy cập trang web chất lượng tốt nhất.
Hầu hết người tiêu dùng cũng như khách hàng đều có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, lĩnh vực mà họ quan tâm thông qua công cụ tìm kiếm Google. Vì vậy việc xây dựng và phát triển một chiến lược SEO hoàn chỉnh là một trong những chiến thuật hàng đầu giúp gia tăng lượng độc giả cho website của bạn.
Có nhiều chiến thuật SEO bạn có thể thực hiện trên mỗi trang web để tăng thứ hạng của chúng trên công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều khách truy cập hơn. Điều này bao gồm việc tạo ra nội dung chất lượng cao mà khán giả của bạn đang tìm kiếm và viết các mô tả meta ngắn gọn cho các trang của bạn.
Meta description xuất hiện bên dưới URL của bạn trong kết quả tìm kiếm. Khi có mô tả người dùng sẽ biết nội dung của trang và dễ dẫn đến nhấp chuột hơn. Các chiến thuật SEO trên trang như thế này là miễn phí nhưng sẽ mất một chút thời gian.
Backlink là một liên kết đến website của bạn từ một trang web khác. Các backlink từ các doanh nghiệp bổ sung hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành sẽ không chỉ đưa doanh nghiệp đến với lượng khán giả lớn hơn mà còn thúc đẩy lưu lượng truy cập website của bạn.
Ngoài ra, Google thu thập các backlink và sẽ tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp nếu họ thấy các trang web đáng tin cậy khác trỏ đến. Sự tin tưởng nhiều hơn từ Google dẫn đến thứ hạng cao hơn, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Phương tiện truyền thông xã hội, các trang diễn đàn, blog 2.0 miễn phí là một trong những công cụ quảng bá phổ biến nhất và đóng một vai trò trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của bạn. Sử dụng Forum và các tang MXH như Facebook, Instagram, Youtube, và LinkedIn để quảng cáo các bài đăng trên blog và các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể biến những người theo dõi mạng xã hội thành khách truy cập trang web và thu hút lưu lượng truy cập từ mạng của họ nếu bạn đăng nội dung có thể chia sẻ.
Với số lượng lớn các trang blog 2.0, diễn đàn, hội nhóm đông đảo thành viên thực sự là một mảnh đất tiềm năng để bạn có thể quảng bá trang web của mình rộng rãi đến mọi đối tượng khách hàng. Nó chính là nơi xóa bỏ tất cả mọi rào cản về mặt không gian, địa lý, đem đến công đồng giao tiếp, chia sẻ thông tin rộng khắp.
Điều bạn nên làm trong mỗi cộng đồng ấy là hãy chia sẻ và cung cấp những thông tin thực sự hữu ích, điều hướng nội dung mang tính xu hướng nhằm tạo sự tin tưởng đến mọi người từ đó lôi kéo, gia tăng số lượng khách hàng truy cập vào website. Đây chính là một trong những công việc seeding. Hãy tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra những câu trả lời khéo léo và bằng cách nào đó đặt link khôn ngoan về website của bạn để người đọc có thể tìm hiểu và nắm bắt được những nội dung, thông tin mà trang web truyền tải đến mọi người. Hãy biết nắm bắt và cập nhật mọi thông tin, xu hướng mới nhất của xã hội để tăng lượng truy cập trên website của bạn. Hay nói một cách chính xác hơn là tạo nội dung về những chủ để đang được nhiều người quan tâm. Chắc chắn rằng độc giả sẽ vô cùng thích thú và dõi theo trang web của bạn. Tuy nhiên, một lưu ý mà bạn luôn phải nhớ là những bài viết phải liên quan đến website nhé.
Việc tạo riêng cho mình một kênh Youtube để quảng bá website qua các video sẽ vô cùng hữu ích. Nó không chỉ giúp bạn tăng lượng truy cập mà còn tạo thu nhập. Hãy tạo ra những clip đúng chủ đề mà website của bạn hướng đến. Lưu ý trong phần mô tả video, clip hãy dẫn đường link về website chính của bạn nhé.
Mặc dù các từ khóa ngắn thường được tìm kiếm thường xuyên hơn, nhưng việc xếp hạng chúng trên các công cụ tìm kiếm sẽ khó hơn. Mặt khác, nhắm mục tiêu các từ khóa dài mang lại cơ hội xếp hạng cao hơn cho các truy vấn cụ thể cho sản phẩm và dịch vụ của bạn – và xếp hạng cao hơn có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Gửi các bản tin thường xuyên và quảng cáo ưu đãi qua email là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với khách hàng và cũng có thể giúp thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Cung cấp thông tin hữu ích và liên kết đến các trang trên website của bạn nơi họ có thể tìm hiểu thêm, chẳng hạn như thông qua các bài đăng trên blog và trang đích cho các ưu đãi, khuyến mãi.
Với Google Ads, bạn phải trả tiền để website của mình (thường là trang đích) hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể. Khi một truy vấn được nhập bằng các từ khóa đó, Google sẽ xem xét tất cả các tài khoản đặt giá thầu trên các từ khóa đó và sẽ hiển thị và xếp hạng các kết quả được trả tiền theo chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo.
Kết quả tìm kiếm có trả tiền hiển thị đầu tiên, ở đầu các trang kết quả. Loại hiển thị này là một cách tuyệt vời để tạo thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn bởi những khách truy cập đủ điều kiện. Hơn nữa, bạn chỉ trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn thông qua nền tảng Google Ads để doanh nghiệp của bạn hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của Google Maps. Như với các quảng cáo tìm kiếm có trả tiền thông thường, sẽ có một chỉ báo bên cạnh danh sách của bạn rằng đây là một kết quả có trả tiền, nhưng khả năng hiển thị mà bạn nhận được khi xuất hiện ở trên cùng là vô giá.
Trong khi với quảng cáo tìm kiếm, bạn đang trả tiền để hiển thị ở vị trí hàng đầu cho các tìm kiếm có liên quan với quảng cáo trên mạng xã hội. Với cả hai hình thức quảng cáo, bạn có thể chỉ định loại đối tượng mà bạn muốn xuất hiện, nhưng với nhiều dữ liệu tâm lý hơn, phương tiện truyền thông xã hội cung cấp khả năng nhắm mục tiêu tuyệt vời.
Google Display Network - quảng cáo hiển thị hình ảnh là quảng cáo biểu ngữ có thương hiệu được đặt trên các website có liên quan. Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh thể dục và quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang web về dụng cụ thể thao, thì quảng cáo của bạn có khả năng hướng lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.
Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng về 10 cách để tăng traffic website, lưu lượng truy cập website hiệu quả mà Megaweb.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với các bạn và nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Xem thêm:
Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.