Quản lý nội dung không phải là dễ dàng. Bạn phải suy nghĩ về con người, quy trình và công nghệ cũng như xử lý các loại nội dung khác nhau. Nếu bạn chưa quen với vai trò quản lý nội dung, cần biết cách để xây dựng cũng như thực hành quản lý nội dung website của mình hay của công ty thì hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách để xây dựng và quản lý nội dung trong bài viết này của Megaweb nhé!
Quản lý nội dung là quản lý mọi thứ được thực hiện với những người có liên quan. Nó tập trung vào quy trình sản xuất nội dung hàng ngày và xử lý nội dung, từ tạo đến lưu trữ và cập nhật.
Quản lý nội dung là phân bổ các nguồn lực (con người, quy trình và công nghệ) để chiến lược nội dung và quản trị có hiệu lực. Điều này bao gồm vai trò và trách nhiệm, quy trình làm việc và trách nhiệm giải trình, lưu trữ, chỉnh sửa và phê duyệt cũng như xuất bản.
Để website được hoàn thiện và phát triển theo từng ngày thì việc xây dựng và quản lý là vô cùng cần thiết. Trong đó, viết nội dung website là yếu tố cần phải trau chuốt và mất nhiều thời gian chăm sóc không chỉ thể hiện đây là một trang web chất lượng, mà còn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững mạnh, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường.
Ngoài ra, việc xây dựng và quản lý nội dung website mang đến những lợi ích như sau:
Tuy nhiên, xây dựng và quản lý nội dung không phải là cứ cập nhật thật nhiều và đầy đủ mọi nội dung lên website là sẽ mang lại hiệu quả, chất lượng cao mà nó chính là cả một nghệ thuật. Bạn cần phải có kỹ thuật chuyên môn cao, sự sáng tạo và xây dựng kế hoạch quản lý nội dung cụ thể, logic để triển khai đúng hướng nhất.
Tổ chức và phân loại là một phần quan trọng của việc quản lý nội dung. Nhưng giữ vững vị trí là rất khó, với khối lượng, tốc độ và sự đa dạng của nội dung bên trong và bên ngoài mà các tổ chức quản lý - đặc biệt là các tổ chức lớn.
Dưới đây là một số cách để phân loại và tổ chức nội dung của bạn một cách chiến lược:
Điều quan trọng là phải theo dõi mọi thứ ở một nơi khi bạn tạo và quản lý nội dung. Lịch biên tập sẽ giúp bạn ghi lại nội dung bạn sẽ sản xuất và xuất bản, đồng thời xác định các cơ hội và khoảng trống một cách nhanh chóng. Nó cũng sẽ giúp bạn quản lý tần suất xuất bản một số loại nội dung nhất định và đảm bảo bạn đang xuất bản nội dung chất lượng cao một cách nhất quán.
Khi bạn đang quản lý chu kỳ sản xuất nội dung, việc thiết lập trách nhiệm trình bày trong nhóm nội dung sẽ giúp bạn tránh các vấn đề ẩn lớn xuất hiện quá xa..
Nhưng nó trông như thế nào hàng ngày?
Quản lý nội dung thành công là sử dụng các công cụ và quy trình để giúp mọi người tạo và cung cấp nội dung với mục tiêu chung. Điều này sẽ dẫn đến nội dung cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
Dưới đây là một số mối quan hệ cần xem xét và mẹo quản lý các mối quan hệ cộng tác trong quá trình tạo nội dung:
Một hệ thống quản lý nội dung tốt (CMS) là không thể thiếu để quản lý và xuất bản nội dung lên trang web của bạn. Điều quan trọng là phải nghĩ đến việc phân phối và quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội thông qua các công cụ lên lịch và xuất bản tự động.
Bạn cũng có thể xây dựng quy trình làm việc có nội dung lặp lại trong đó trách nhiệm và hành động rõ ràng. Nền tảng này cũng cung cấp các cập nhật trạng thái cho phép các thành viên trong nhóm thông báo tiến trình của họ, giúp đảm bảo rằng nội dung di chuyển trong quá trình diễn ra suôn sẻ. Những tính năng này giúp bạn tránh những vấn đề có thể làm chậm trễ việc xuất bản nội dung của bạn.
Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ biết được cách để xây dựng và quản lý nội dung website hiệu quả nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khác hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Xem thêm:
Trên đây là một số thông tin liên quan về thiết kế web tại Megaweb mang lại. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 0859.103.103 để được tư vấn xây dựng website tối ưu và hiệu quả nhất.