Organic Traffic là gì? Organic Search là gì trong SEO Website và Marketing
Khi người dùng tìm kiếm và click vào bất kỳ đường link nào trên trang công cụ tìm kiếm thì lượng truy cập đó gọi là Organic Traffic hoặc Organic Search. Vậy Organic Traffic là gì? Organic Search là gì? Hãy cùng Megaweb đọc ngay bài viết sau nhé!
Organic Traffic là gì? Organic Search là gì?
Organic traffic hay Organic search là thuật ngữ dùng để chỉ lượt truy cập vào website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên, không bao gồm những lượt truy cập đến từ quảng cáo trả phí.
Organic Traffic là gì?
Organic traffic là thuật ngữ biểu thị lượng truy cập vào website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Việc tối ưu hóa organic traffic giúp bạn có cơ hội dẫn đầu trong ngành hàng của mình. Vì nó phản ánh kết quả tìm kiếm từ các công cụ này, nên organic traffic còn được gọi là organic search.
Organic Search là gì?
Organic search là lượt tìm kiếm tự nhiên, những chỉ số biểu thị lượng tìm kiếm và truy cập tự nhiên của website. Điều này có nghĩa là khách hàng nhập từ khóa trên công cụ tìm kiếm, và sau khi trình duyệt trả về kết quả, khách hàng chọn click vào một website bất kỳ. Những lượt click như vậy được tính là organic search.
Sự khác biệt giữa các nguồn traffic trả phí và Organic Search, Organic Traffic là gì?
Sự khác biệt chính giữa lưu lượng truy cập tự nhiên và lưu lượng truy cập có trả tiền là lưu lượng truy cập tự nhiên là miễn phí khi người dùng nhấp vào website của bạn, trong khi lưu lượng truy cập có trả tiền sẽ khiến bạn mất một khoản phí khi có người nhấp vào website của bạn.
Có hai cách để nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Cách đầu tiên là xếp hạng trang web của bạn cao trong kết quả tìm kiếm bằng cách áp dụng SEO. Cách thứ hai là sử dụng Google Ads để đặt quảng cáo của bạn lên đầu, cao hơn các kết quả không phải trả tiền.
Với SEO, bạn có thể nhận được lưu lượng truy cập miễn phí 24/7, nhưng không phải ngay lập tức. Cần có thời gian để SEO hoạt động và tạo ra kết quả. Ngược lại, với quảng cáo trả phí, bạn có thể đạt được thứ hạng cao nhanh hơn, nhưng bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn.
Một sự khác biệt khác giữa lưu lượng truy cập không phải trả tiền và có trả tiền là khi bạn dừng quảng cáo trả phí, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ giảm đáng kể, trong khi với lưu lượng không phải trả tiền, bạn sẽ vẫn nhận được lưu lượng truy cập miễn là bạn có thứ hạng cao trên Google.
Vì sao nên đầu tư vào Organic Traffic và Organic Search?
- Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả: Organic search cho phép bạn hiệu quả tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, trang web được tối ưu hóa SEO sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm tự nhiên. Điều này giúp thu hút những khách hàng có nhu cầu thực sự và tăng khả năng chuyển đổi thành giao dịch.
- Tận dụng nguồn traffic miễn phí, bền vững: Một lợi thế lớn của organic search là bạn có thể tận dụng nguồn traffic miễn phí và bền vững. Đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm giúp bạn thu hút lượng lớn truy cập từ người dùng mà không phải chi tiền cho quảng cáo, tiết kiệm chi phí và mang lại lợi nhuận lâu dài.
- Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp: Lượt truy cập từ Organic Traffic là hoàn toàn miễn phí, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. So với Paid Traffic, nơi bạn phải duy trì quảng cáo bằng chi phí đáng kể để đảm bảo lượng truy cập đều đặn, Organic Traffic mang lại một lợi thế chi phí rõ rệt.
- Tăng độ uy tín cho website: Để thu hút lượng Organic Traffic lớn đến website, quản trị viên cần tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về nội dung, tốc độ tải trang, và trải nghiệm người dùng. Điều này cải thiện độ uy tín của website và giúp nâng cao thứ hạng trang web trên Google, từ đó tăng cơ hội tiếp cận với người dùng.
Cách để tăng Organic Traffic và Organic Search là gì?
- Sử dụng SEO cho trang web: Tối ưu hóa nội dung để cải thiện chất lượng và trải nghiệm người dùng, giúp đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm và thu hút lượng traffic tự nhiên.
- Sử dụng từ khóa phổ biến: Đảm bảo bài viết chứa từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm, giúp tăng khả năng tiếp cận và lượng Organic Traffic.
- Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội: Tạo fanpage hoặc group để quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng và dẫn họ đến website.
- Sử dụng từ khóa dài: Tối ưu hóa cho từ khóa chi tiết hơn để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm cụ thể của người dùng, giúp nâng cao thứ hạng trang web.
- Cập nhật nội dung thường xuyên: Bảo đảm nội dung luôn mới mẻ và hấp dẫn để thu hút người xem và cải thiện vị trí trên kết quả tìm kiếm.
- Xây dựng backlink chất lượng: Kết nối với các trang web uy tín để tăng độ uy tín và vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Lý do Organic Traffic hoặc Organic Search giảm?
- Google thay đổi thuật toán:Những thay đổi nhỏ trong thuật toán của Google có thể dẫn đến sự tụt thứ hạng của website. Doanh nghiệp cần thường xuyên cập nhật nội dung để đối phó với điều này.
- Bị đối thủ áp đảo: Nội dung vượt trội của đối thủ có thể khiến người xem chọn truy cập vào trang web của họ, dù website của bạn có xếp hạng cao hơn.
- Xu hướng Social Search tăng lên: Sự gia tăng của các nền tảng khác như Youtube, Zalo, và các kênh thương mại điện tử cũng làm giảm lượng tìm kiếm từ khóa trên Google, dẫn đến giảm Organic Traffic.
Vậy là Megaweb đã chia sẻ đến bạn những thông tin về Organic Traffic là gì? Organic Search là gì trong SEO Website và Marketing cũng như cách để tăng lượng truy cập tự nhiên hiệu quả mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Chúc bạn xây dựng website và chiến lược marketing tốt nhất nhé!
Từ khoá là gì? Làm sao để tìm kiếm từ khóa?
Từ khóa là gì là câu hỏi phổ biến trong SEO. Từ khóa là chìa khóa để trang web bạn nằm trên top tìm...
Tool là gì? Tổng hợp Tools SEO chiếm top Google
Trong thời kỳ không ngừng phát triển của công nghệ thông tin, thuật ngữ "tool" đã trở nên quen thuộc...
Top 10 công ty SEO uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam
SEO đang trở thành một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp thu...
Dịch vụ SEO là gì? 11 loại hình dịch vụ SEO phổ biến hiện nay
Dịch vụ SEO giúp website được tối ưu hoá mạnh mẽ theo tiêu chuẩn SEO, đạt thứ hạng cao trên các công...
Social Entity là gì? Dịch vụ Entity Social Backlink, những điều cần biết
Để xác thực danh tính và khẳng định sức mạnh của trang web của bạn trong một lĩnh vực cụ thể trên...
Search Engine là gì? Search Engine dùng để làm gì?
Search Engine là gì? Search Engine (Web Search Engine) hay còn được gọi là Công cụ tìm kiếm trong tiếng Việt....
Top 5 dịch vụ tăng traffic website user thật uy tín tại Việt Nam
Tăng cường lượng truy cập vào trang web là một chiến lược thiết yếu trong hoạt động kinh doanh. Tham...
Top 8 phần mềm SEO và công cụ SEO tốt nhất được tin dùng
Các công cụ và phần mềm SEO đóng vai trò quan trọng trong việc tự động hóa và tối ưu hóa một loạt...
Backlink là gì? Cách xây dựng Backlink chất chất lượng cho SEO
Đối với những người làm SEO, thuật ngữ "Backlink" không còn là điều xa lạ. Nhiều người cho rằng...
Allintitle là gì? Cách sử dụng Allintitle phân tích từ khóa khóa cho SEOer
Câu lệnh Allintitle được sử dụng rộng rãi trong việc phân tích từ khóa của SEOer, nhưng không phải...
Hướng dẫn cách trao đổi backlink hiệu quả chất lượng cho Seo
Trao đổi backlink là một chiến lược SEO mà hai website hợp tác để liên kết với nhau, giúp tăng cường...
Top 10 công ty SEO uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam
SEO đang trở thành một trong những công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp thu...
Bài xem nhiều
Bài viết mới