Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được Concept và Marketing Concept là gì? Hãy cùng Megaweb tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm Concept trong lĩnh vực marketingsự khác nhau giữa Concept và Idea trong bài viết dưới đây nhé!

Concept là gì?

Concept là một thuật ngữ được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, concept có nghĩa là những ý tưởng chủ đạo và diễn ra xuyên suốt trong các chương trình marketing. Nhờ có Concept mà các nội dung trong những chương trình marketing của doanh nghiệp được thống nhất hoàn toàn.

Khái niệm concept là gì

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau thì concept lại mang những đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như với dịch vụ nhà hàng khách sạn thì concept đuợc hiểu là mô hình phong cách. Còn trong nhiếp ảnh thì concept được hiểu là bố cục, nội dung và ý tưởng cho buổi chụp hình đó….

Marketing concept là gì?

Concept trong lĩnh vực marketing chính là ý tưởng, hình thức hay nội dung mang tính chiến lược, mục tiêu hướng đến là tìm hiểu nhu cầu, ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng đối với công ty đó.

Kết quả của Marketing Concept chính là hỗ trợ trực tiếp, thúc đẩy việc bán hàng được thuận lợi và dễ dàng hơn. Mục tiêu của Marketing Concept chính là xác định sản phẩm, thông điệp muốn truyền đạt, giá thành cho sản phẩm nhằm đảm bảo doanh số bán hàng thành công.

Để xây dựng một chiến lược marketing mạnh mẽ và hiệu quả, điều quan trọng trước tiên là các marketer cần phải hiểu những khái niệm cơ bản marketing và có những định hướng chiến lược quản trị (marketing concept) cụ thể trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.  Bằng cách tuân theo định hướng marketing, các marketer cần thực hiện rất nhiều nghiên cứu để tìm ra chiến lược marketing phù hợp cho thương hiệu, sản phẩm.

Marketing Concept có nhiệm vụ lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm
Marketing Concept có nhiệm vụ lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm

Yếu tố xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty chính là khía cạnh quan trọng nhất của Marketing Concept. Điển hình nhất chính là thương hiệu thức ăn nhanh McDonaids, những chương trình quảng cáo của họ luôn khác biệt so với chương trình quảng cáo của các nhà hàng sang trọng. Mục tiêu chính của marketing Concept McDonalds chính là kéo khách đến với thương hiệu này ngay từ đầu.

Một khi chương trình marketing hiệu quả, nó sẽ kéo theo doanh số bán hàng tăng cao nhanh chóng, bởi vì khách hàng đã bị thuyết phục và sẵn sàng mua hàng ngay khi họ bị lôi kéo từ chương trình này.

Cho dù đôi khi doanh số bán hàng vẫn tăng cao mà không có Marketing Concept, tuy nhiên lại tốn rất nhiều công sức cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Vì vậy mà Marketing Concept luôn có chỗ đứng vững chắc trong mọi doanh nghiệp hiện nay.

Sự khác nhau giữa Idea và Concept

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn giữa Idea và Concept. Vậy sự mối liên hệ và sự khác nhau giữa Idea và Concept như thế nào? Cùng Megaweb đi giải mã ngay dưới đây nhé!

Idea chính là 1 phần của Concept
Idea chính là 1 phần của Concept

Idea chính là tất cả những ý tưởng nhằm bổ trợ để phát triển một Concept hoàn thiện. Và những ý tưởng này phải được hình thành dựa trên concept mà doanh nghiệp hay khách hàng mục tiêu yêu cầu.

Concept là một tổng thể của rất nhiều idea hoàn thiện. Thực tế, concept và idea là hai mảnh ghép chính tạo nên sự thành công. Nhờ có các idea, sẽ giúp bạn phát triển thành những concept chương trình rõ ràng, mạch lạc và một hiệu quả nhất.

Concept phải hình thành trước idea để chúng đảm bảo trở nên hữu ích khi hoàn toàn bám sát theo một concept của chương trình. Nhằm đáp ứng được với yêu cầu và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu đề ra trong việc định vị thương hiệu, và mục tiêu phát triển kinh doanh.

LỜI KẾT

Thông thường các doanh nghiệp không áp dụng một marketing concept duy nhất một cách cứng nhắc mà họ thường sử dụng kết hợp các marketing concept với nhau hoặc biến đổi chúng cho phù hợp với tình hình thị trường, sự cạnh tranh và doanh số bán hàng.

Như vậy thông qua về khái niệm tổng quan và những lợi ích của marketing concept, concept và idea trên bạn cũng phần nào hiểu được sự khác nhau và mối tương quan giữa hai thuật ngữ này rồi đúng không.


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...

    Đọc nhiều nhất
    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là một từ trong từ điển tiếng Anh. Dịch theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là “bài đăng”. Post...

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...