Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả
Khi sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, hay Blog,…người dùng sẽ thường nhắc đến bài post, đăng post mới lên trang cá nhân. Vậy Post là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cũng như tìm hiểu thêm những thông tin liên quan đến Post.
1. Post là gì?
Post là một từ trong từ điển tiếng Anh. Dịch theo từ điển Anh – Việt có nghĩa là “bài đăng”. Post chính là bài viết hay bài đăng có trên website, trang cá nhân hay log của bạn. Khi bạn viết nội dung hay bài viết về một chủ đề hoặc một lĩnh vực nào đó, sau đó đăng tải lên website, trang cá nhân thì gọi đó chính là “post”.
Tương tự như vậy, Facebook Post là hành động bạn đăng các status hay còn gọi là các dòng trạng thái lên tường cá nhân của bạn hoặc các hội nhóm, fanpage mà bạn tham gia. Nội dung bài “post” có thể sẽ thể hiện quan điểm, những dòng suy nghĩ, cảm xúc tức thời của người dùng Facebook. Post này có khi là một câu, một bài văn hay là nhiều bức ảnh có chú thích đi kèm, cũng có khi đơn giản là những icon bày tỏ cảm xúc hay một đoạn video ngắn nào đó mà người dùng đã xem và muốn chia sẻ cho cộng đồng mạng cùng xem. Tùy thuộc vào tâm trạng lúc bấy giờ người dùng sẽ thấy đăng tải “post” gì là phù hợp nhất.
2. Cách post bài lên Facebook hiệu quả
Để có được bài “post” lên Facebook hiệu quả thu hút nhiều người tương tác thì bạn cần chú ý đến một số tiêu chí như sau:
- Hình thức post bài: khi bạn đăng tải một bài post, Facebook sẽ đưa ra cho bạn một số lựa chọn như chia sẻ công khai, chỉ chia sẻ với một số người, không chia sẻ bài post với đối tượng nào đó và chế độ chỉ mình tôi. Để có được lượng tương tác tốt thì nên chia sẻ post công khai.
- Thời gian post bài: Facebook có cơ chế phân bổ bài viết theo thời gian và mức độ hoạt động của người dùng, nếu bạn muốn bài post của mình tiếp cận được với nhiều người nhất thì bạn có thể chọn đăng vào các múi giờ từ 6h đến 8h sáng, 12h đến 14h chiều và từ 20h đến 22h tối, đây được đánh giá là thời điểm có người dùng hoạt động nhất nên mức độ hiệu quả sẽ rất cao.
- Nội dung bài post: nên hướng đến số đông độc giả nếu bạn muốn có nhiều lượt tương tác. Nếu post của bạn chỉ nói về bạn và không phù hợp với những người dùng kahcs thì cơ hội được tương tác sẽ khá thấp.
- Hình ảnh bài post: Hình ảnh là thứ đầu tiên người khác nhìn vào khi xem một bài post, hãy cân nhắc lựa chọn một hình đẹp liên quan và ấn tượng nhất để có thể thu hút được sự chú ý của người dùng khác.
Vẫn còn rất nhiều tiêu chí khác như: tag bạn bè liên quan trong bài post, thường xuyên tương tác,…
Đọc đến đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được Post là gì? Facebook Post là gì và cách đăng tải Facebook Post sao cho hiệu quả nhất.
Xem thêm:
Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept
Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...
Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm
Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...
Substack là gì? Ai nên dùng Substack?
Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...
Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm
Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...
Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept
Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...
Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay
Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....
Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng
Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...
Reup là gì? Cách kiếm tiền từ reup không vi phạm bản quyền
Không cần phải trở thành một nhà sản xuất nội dung hoàn toàn mới lạ, việc reup đang trở nên phổ...
Bài xem nhiều
Bài viết mới