Những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của website
Một trang web không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp thông tin mà còn là một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Việc đầu tư đầy đủ và chuyên nghiệp vào việc phát triển và xây dựng trang web là vô cùng quan trọng để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của nó. Hãy cùng Megaweb tham khảo những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của website nhé!
1. Content chất lượng cao
Để nổi bật giữa hàng trăm, hàng nghìn trang web hiện nay, cung cấp thông tin có giá trị và hữu ích là chìa khóa để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn không chỉ nên cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ, thông tin doanh nghiệp và tin tức nội bộ, mà còn nên chia sẻ các tin tức mới nhất, các bài phân tích sâu và chia sẻ kinh nghiệm.
Việc này không chỉ gây ấn tượng với khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín trong lòng họ. Hơn nữa, điều này cũng tạo điều kiện cho khách hàng quay lại trang web của bạn để cập nhật thông tin, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng. Ngoài ra, một lượng lớn lượt truy cập trên trang web doanh nghiệp sẽ được Google đánh giá cao, giúp nâng cao thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Coccoc, từ đó tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.
2. Thiết kế giao diện website thân thiện
Tương tự như việc trang trí mặt tiền và không gian tiếp khách của một cửa hàng, việc thiết kế giao diện của một trang web đóng vai trò quan trọng, vì đó là điểm đầu tiên mà khách hàng chạm vào khi ghé thăm trang web của bạn. Qua các ấn tượng ban đầu đó, khách hàng sẽ tự đánh giá mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Không cần phải hoàn hảo theo một trường phái nghệ thuật cụ thể, giao diện của trang web nên hướng đến sự đơn giản và tinh tế, để mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi trải nghiệm. Dù chỉ cần một cái nhìn qua, khách hàng cũng nên có thể hiểu được lĩnh vực hoạt động của công ty.
Do đó, sở hữu một trang web có giao diện đẹp và chuyên nghiệp cho cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn không chỉ là việc tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng mà còn là bước đầu tiên để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với họ.
3. Tương thích với nhiều thiết bị
Ngoài việc truy cập website thông qua máy tính để bàn hoặc laptop, điện thoại di động và máy tính bảng cũng được ưa chuộng như là các công cụ truy cập internet lý tưởng. Trong thời đại này, việc website được tối ưu hóa cho mọi thiết bị truy cập sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, không bỏ lỡ bất kỳ đối tượng nào.
Tuy nhiên, cần phải chú ý đến việc thiết kế giao diện sao cho phù hợp với các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng... để đảm bảo rằng hiệu quả hoạt động của website không bị ảnh hưởng khi chuyển đổi giữa các thiết bị.
4. Tính năng được cập nhập định kỳ
Để đáp ứng nhu cầu của một thị trường online năng động và luôn thay đổi, website của bạn cần được đầu tư để làm mới và thay đổi bố cục theo định kỳ. Quan tâm đến việc bảo trì và sửa chữa website cũng quan trọng, giống như việc duy trì hoạt động của một cỗ máy trong thời gian dài. Bởi vì, giống như mọi hệ thống khác, website cũng có thể gặp sự cố và cần phải được điều chỉnh để phản ứng linh hoạt với môi trường thay đổi.
5. Hỗ trợ các tính năng quản lý khách hàng
Các trang web hiện đại có khả năng lưu trữ thông tin về ý định đặt hàng của khách hàng, điều này hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng của công ty. Việc lắng nghe phản hồi và ý kiến đóng góp từ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và tăng cường sức mạnh của doanh nghiệp của bạn.
6. Hệ thống menu logic, dễ sử dụng
Việc thiết kế trang web doanh nghiệp chuyên nghiệp đòi hỏi có tính điều hướng người dùng dễ dàng, với hệ thống menu được phân cấp một cách trực quan và logic. Điều này không chỉ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và mua hàng một cách nhanh chóng, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc Google đánh giá mức độ chuyên nghiệp của trang web, từ đó nâng cao vị thế trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu.
7. Hosting chất lượng, đường truyền ổn định
Khi trang web của bạn gặp phải một lượng truy cập đột ngột tăng cao hoặc gặp sự cố như mất kết nối mạng, điều này có thể dẫn đến tình trạng sập trang web. Trong trường hợp này, bạn cần phải xem xét lại vấn đề. Một trang web hoạt động không ổn định, gặp phải tình trạng giảm sự hoạt động đột ngột, sẽ tạo ra sự không an tâm từ phía khách hàng và đối tác, đồng thời giảm đi uy tín của doanh nghiệp.
Vì vậy, đừng ngần ngại đầu tư vào tên miền và dịch vụ lưu trữ chất lượng để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động một cách ổn định. Điều này không chỉ giúp trang web dễ dàng leo lên Top Google mà còn mang lại sự thành công bền vững cho dự án trực tuyến của bạn.
8. Sử dụng các công cụ phân tích
Các công cụ này không chỉ giúp bạn theo dõi lượng người truy cập trang web của mình, mà còn cung cấp thông tin về hành vi của người dùng trên trang web. Các công cụ phân tích sẽ cung cấp thông tin phản hồi có giá trị, giúp bạn cải thiện trang web bằng cách xác định thời điểm và nội dung thu hút người dùng.
9. Chiến lược Marketing để thúc đẩy trang web của bạn
Chỉ có một trang web không đủ, bạn cần phải giới thiệu và quảng bá để mọi người biết đến. Có nhiều cách để thực hiện điều này, bao gồm việc sử dụng các dịch vụ quảng cáo như Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO), Tiếp Thị Công Cụ Tìm Kiếm (SEM), Thanh Toán Cho Mỗi Lượt Click (PPC), cũng như các phương pháp quảng cáo truyền thống như in ấn, phát thanh, tờ rơi,...
10. Tính hấp dẫn người xem
Nếu người dùng chỉ ghé thăm trang web một lần và không quay lại, thì trang web của doanh nghiệp sẽ không mang lại nhiều lợi ích. Để thu hút và giữ chân khách hàng quay lại trang web của bạn, bạn cần tập trung vào các yếu tố như nội dung, thiết kế, và tốc độ tải trang. Thu hút khách hàng đến trang web cũng mở ra cơ hội bán hàng tốt hơn và tạo ra lợi nhuận lớn hơn cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thông tin liên quan về các sản phẩm của mình để thu hút người xem. Ví dụ, một doanh nghiệp bán điện thoại di động có thể giới thiệu các mẫu điện thoại sắp ra mắt, các sản phẩm cao cấp, thông dụng, cũng như so sánh giá cả và tính năng của từng sản phẩm.
11. On-page SEO
Nội dung không chỉ cần phải chất lượng mà còn cần được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm:
- Lựa chọn từ khóa chính cho trang và ba đến bốn từ khóa có liên quan.
- Đưa từ khóa chính vào URL.
- Đảm bảo thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ H2 chứa từ khóa chính.
- Nội dung cần phải chất lượng và dễ hiểu.
- Cấu trúc nội dung cần mạch lạc, logic để người đọc dễ dàng đọc lướt (ví dụ: sử dụng các thẻ H2 và H3 hoặc danh sách dấu đầu dòng).
- Đảm bảo các liên kết nội bộ sử dụng anchor text hiệu quả.
- Chèn ít nhất một hình ảnh.
Từ khóa là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thực hiện tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Mỗi trang landing page nên được tối ưu hóa cho một từ khóa duy nhất. Ngoài ra, sử dụng thẻ H1 cho tiêu đề trang để thu hút người đọc và thông báo cho công cụ tìm kiếm biết đây là tiêu đề của trang.
Hình ảnh cũng là một yếu tố quan trọng khác khi tối ưu hóa nội dung. Bạn nên cố gắng chèn ít nhất một hình ảnh trên mỗi trang để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Điều này cũng giúp cho công cụ tìm kiếm nhận biết giá trị của nội dung. Đồng thời, hãy đặt tên file hình ảnh chứa từ khóa chính, sử dụng thẻ alt cho hình ảnh và chú thích. Hơn nữa, bạn cũng nên chèn liên kết đến các trang web chất lượng cao cũng như các trang nội bộ.
12. Từ khóa
Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn. Nội dung cần phải bao gồm các từ khóa mục tiêu để cho công cụ tìm kiếm biết nội dung của trang web của bạn liên quan đến chủ đề gì. Ngoài từ khóa chính cho mỗi trang, bạn cũng nên có các từ khóa phụ để hỗ trợ.
Hãy tạo tiêu đề meta và mô tả meta cho mỗi trang. Những tiêu đề và mô tả ngắn gọn này sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đây là lý do tại sao từ khóa rất quan trọng và cách bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả. Sử dụng công cụ Keyword Overview để có cái nhìn tổng quan về các truy vấn cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu, bao gồm tổng lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và các tính năng chính của kết quả tìm kiếm.
Một cách tiếp cận hiệu quả là sử dụng mô hình pillar/cluster cho nội dung của bạn để phát hiện các từ khóa và câu hỏi phổ biến liên quan đến truy vấn của bạn. Mô hình này giúp bạn xây dựng các cụm chủ đề trong tương lai và các trụ cột rộng lớn hơn liên quan đến từ khóa chính ban đầu của bạn.
13. Backlinks
Khi có ngày càng nhiều người được chuyển hướng đến trang web của bạn từ các trang web khác, Google sẽ chú ý đến điều này và có thể đánh giá cao trang web của bạn. Vậy làm thế nào để bạn có thể tăng lượng liên kết đó?
Backlinks là giải pháp cho vấn đề này. Chúng là các liên kết từ các trang web khác mà dẫn người dùng đến trang web của bạn. Khi trang web của bạn liên tục được giới thiệu trên các trang web chất lượng khác, Google sẽ nhận ra rằng trang web của bạn đáng tin cậy. Đồng thời, các trang web giới thiệu càng uy tín, thì sự đáng tin của trang web của bạn càng được tăng cường.
Một cách hiệu quả để tạo ra các backlink chất lượng là tạo một infographic hấp dẫn và cho phép các trang web và blog khác sử dụng nó trong nội dung của họ. Người dùng thường thích chia sẻ infographic, đặc biệt là nếu chúng chứa dữ liệu liên quan hoặc quan trọng.
14. Tốc độ tải trang
Internet ngày càng trở nên phổ biến và có nhiều website mới được tạo ra. Các trang web đứng đầu trên Google thường có thời gian tải trung bình dưới 3 giây. Đối với các trang web thương mại điện tử, thì thời gian tải dưới 2 giây được xem là chấp nhận được. Tuy nhiên, Google đang hướng đến mục tiêu thời gian tải trang dưới nửa giây.
Các bot của công cụ tìm kiếm có khả năng ước tính tốc độ tải của một trang web dựa trên mã HTML của nó. Google cũng sử dụng dữ liệu từ trình duyệt Chrome của người dùng để hiểu rõ hơn về tốc độ tải. Bạn có thể thực hiện một số biện pháp để cải thiện tốc độ tải của trang web của mình, bao gồm giảm thiểu các yêu cầu HTTP, thu nhỏ và kết hợp các file, cũng như sử dụng tải không đồng bộ cho các tệp JavaScript và CSS.
Thời gian phản hồi của máy chủ cũng là một vấn đề quan trọng cần xem xét. Máy chủ hệ thống tên miền (DNS) lưu trữ cơ sở dữ liệu của các địa chỉ IP. Khi người dùng nhập URL vào trình duyệt của họ, máy chủ DNS sẽ chuyển đổi URL đó thành địa chỉ IP tương ứng. Quá trình này giống như việc tra cứu một số điện thoại trong danh bạ. Thời gian này phụ thuộc vào tốc độ của nhà cung cấp DNS mà bạn sử dụng.
15. Hoạt động tích cực trên mạng xã hội
Trên các mạng xã hội, bạn cần tham gia tích cực để tăng tương tác của người dùng. Việc chia sẻ nội dung chất lượng trên Instagram, Facebook, Twitter, và các nền tảng khác có thể giúp tăng đáng kể mức độ tương tác.
Với hơn 3,6 tỷ người sử dụng mạng xã hội, đây là một đối tượng khán giả lớn cần tiếp cận. Việc quyết định tập trung vào mạng xã hội nào chủ yếu phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn. Google ngày càng quan tâm đến các tài khoản mạng xã hội nói chung.
Ví dụ, việc mua follower cho các tài khoản mạng xã hội có thể gây phản tác dụng. Một tài khoản có 100,000 người theo dõi nhưng không có tương tác nào có thể bị coi là không bình thường so với một tài khoản có 10,000 người theo dõi nhưng có nhiều tương tác tích cực. Google thậm chí đã đề xuất công nghệ để phân biệt tài khoản mạng xã hội thật và giả. Khi sử dụng mạng xã hội, hãy tránh các hoạt động spam hoặc mua liên kết từ các trang khác với hy vọng tăng thứ hạng trang web của bạn.
Như bạn có thể thấy, việc tạo ra một trang web chuyên nghiệp thực sự không phải là điều dễ dàng. Nó yêu cầu đi qua nhiều giai đoạn và bước, cũng như tuân theo các yêu cầu cụ thể để đảm bảo tính chuyên nghiệp của trang web bán hàng trực tuyến không bị ảnh hưởng. Bạn hãy tham khảo ngay những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của website để có một trang web tốt nhất nhé!

Docker là gì? Tất tần tật thông tin Docker từ A-Z
Docker là một nền tảng nổi tiếng cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng, triển khai, và chạy ứng...
Cơ sở dữ liệu là gì? Đặc điểm và mô hình của cơ sở dữ liệu
Trong thời đại 4.0, cơ sở dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực. Vậy cơ...
Kafka là gì? Kafka dùng để làm gì?
Gần như tất cả các doanh nghiệp và tổ chức hàng đầu trên toàn cầu đều tích hợp Kafka vào cơ sở...
Migration là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về migration
Migration là một chức năng quan trọng của Active Record, giúp người phát triển thay đổi cấu trúc và dữ...
Firmware là gì? Phân biệt Firmware và Software
Firmware đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên, người dùng thường nhầm lẫn...
Mô hình MVC là gì? Tổng hợp thông tin về mô hình MVC
Mô hình MVC là một trong những khái niệm không thể phổ biến khi bạn bắt đầu học lập trình web. Nếu...

User Agent là gì? Cách thay đổi UA trên các trình duyệt Web
Thuật ngữ User Agent hoặc UA thường được sử dụng rộng rãi trong các trình duyệt web hiện nay như Google...

Header là gì? Tìm hiểu về Header Website
Trong quá trình thiết kế web, không thể bỏ qua phần header vì nó đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc...

Migration là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về migration
Migration là một chức năng quan trọng của Active Record, giúp người phát triển thay đổi cấu trúc và dữ...

Docker là gì? Tất tần tật thông tin Docker từ A-Z
Docker là một nền tảng nổi tiếng cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng, triển khai, và chạy ứng...

Cơ sở dữ liệu là gì? Đặc điểm và mô hình của cơ sở dữ liệu
Trong thời đại 4.0, cơ sở dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực. Vậy cơ...

Mô hình OSI là gì? Nhiệm vụ và chức năng của 7 tầng OSI
Mô hình OSI phân chia các giao thức truyền thông thành 7 tầng khác nhau, mỗi tầng đảm nhận những chức...
Bài xem nhiều
Bài viết mới