Spam là gì? Spam Facebook, Tin nhắn, Mail là gì?

Mặc dù những tiến bộ công nghệ đã mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới, nhưng cũng có mặt trái đáng kể mà chúng ta đôi khi quên đi. Đó chính là Spam đang gia tăng. Spam có nghĩa là gì? Spam Facebook, tin nhắn, mail là gì? Hãy đọc bài viết sau đây của Megaweb.vn để tìm hiểu rõ hơn về spam các bạn nhé!

1. Spam là gì?

Spam là gì? Spam có nghĩa là gì? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm và câu trả lời là thư rác, nó mang những thông tin mà người nhận không mong muốn và gây phiền phức cho người nhận. Spam thực chất là một cụm từ tiếng Anh viết tắt của “Stupid Pointless Annoying Messages”. Spam xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1978, khi một người đàn ông quảng cáo các mẫu sản phẩm mới cho 393 người cùng lúc, không riêng từng người.

Thuật ngữ spam thường được dùng để chỉ một cá nhân / tổ chức gửi hàng loạt thư, tin nhắn, email,… với nội dung chủ yếu mang tính chất quảng cáo cho nhiều người mà không được sự đồng ý của người nhận.

Spam là gì?

2. Spam Facebook, Mail, Tin nhắn là gì?

2.1. Spam Tin nhắn, Mail

Spam mail hoặc tin nhắn là khi ai đó gửi email cho nhiều người khác cùng lúc với bạn. Thư rác thường là các tin rao, rao vặt, mua bán nhà đất, mua bán chứng khoán,… Đây là những email mà người nhận hoàn toàn không muốn nhận.

Spam cũng có thể hiểu là tin nhắn rác. Spam là một thuật ngữ rất quen thuộc với những người sử dụng Internet và email thường xuyên. Ngay cả trong Gmail, Google cũng có một phần thư rác riêng biệt giúp người dùng có cơ hội lọc ra những thư quan trọng và thư rác.

Spam Facebook, Mail, Tin nhắn là gì?

2.2. Spam Facebook nói riêng và mạng xã hội nói chung

Spam là một từ xuất hiện rất rộng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube, TikTok… Spam còn được dùng để nói về những thông tin vô nghĩa khiến người dùng khó chịu và không muốn nhận, chẳng hạn như biểu tượng spam trên Zalo, Facebook, Messenger, Instagram... vì chúng chủ yếu là nội dung quảng cáo, không phải thông tin quan trọng.

Ngoài ra, những câu hỏi như spam Facebook là gì, spam trong Messenger là gì… cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm. Spam trên Facebook được thể hiện qua việc gửi nhiều tin nhắn hoặc đăng quá nhiều ảnh lên dòng thời gian của bạn, hoặc gửi lời mời kết bạn cho nhiều người ngay cả khi bạn không quen biết.

Spam trên Messenger cũng thường là các tin nhắn được gửi đến người dùng Messenger có chứa nội dung không được người nhận quan tâm. Spam Messenger thường phục vụ những người gửi, chẳng hạn như các cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp, những người có thể gửi tin nhắn hàng loạt với nội dung văn bản và hình ảnh. Trong một số trường hợp, thư rác trên Messenger thậm chí còn phát tán phần mềm độc hại hoặc các liên kết xấu. Nếu người nhận nhấp vào liên kết để xem, họ có thể bị mất tài khoản Messenger và các thông tin cá nhân khác.

3. Tại sao người dùng nhận được Email Spam?

Có rất nhiều nguyên nhân Email không được bảo mật sẽ nhận được hàng loạt Email rác hàng ngày.

Tại sao người dùng nhận được Email Spam?

3.1. Địa chỉ Email người dùng bị lộ trong quá trình rò rỉ dữ liệu

Đây là lý do chính đằng sau việc phát tán Email Spam, điều này xảy ra ngay cả với các tổ chức lớn như Adobe, LinkedIn, Last.FM. Đây là một mối đe dọa bảo mật vì nó có thể ảnh hưởng đến thông tin cá nhân người dùng bao gồm: tên, mật khẩu và địa chỉ Email. Những kẻ gửi spam sẽ sử dụng dữ liệu rò rỉ này cho các hoạt động bất hợp pháp khi biết rằng phần lớn các địa chỉ Email đang hoạt động.

3.2. Địa chỉ Email đã được thu thập bằng một công cụ chuyên dụng

Nếu người dùng đã từng công bố địa chỉ Email của mình trên Internet. Những kẻ spam có thể đánh cắp địa chỉ đó. Bằng cách sử dụng các công cụ để thu thập dữ liệu trên Internet cho ký hiệu @, ký hiệu này chủ yếu được sử dụng ở đầu tên miền Email (ví dụ: anv@gmail.com).

3.3. Địa chỉ Email người dùng bị đánh cắp khỏi danh sách liên hệ của ai đó

Nếu những kẻ gửi spam tìm ra địa chỉ Email và mật khẩu của bạn bè người dùng. Chúng sẽ scan danh sách liên hệ để lấy địa chỉ Email mới và gửi thêm nhiều Spam.

3.4. Địa chỉ Email được tạo ngẫu nhiên

Tội phạm mạng (Cyber Criminals) thường kết hợp tên người dùng thông thường với tên miền phổ biến như @gmail.com hoặc @yahoo.com (ví dụ: tên Nguyễn Văn A = anv@gmail.com). Sau đó gửi Email Spam đến tất cả các địa chỉ Email được chúng kết hợp. Nếu Email Spam được gửi và mở ra, nó báo hiệu rằng địa chỉ Email đó là thật.

3.5. Một công ty không trung thực đã bán danh sách địa chỉ Email người dùng

Một số kẻ chơi bẩn trên thị trường Email bán Mailing List của họ cho những kẻ gửi Spam.

4. Ưu và nhược điểm của Spam

Ưu và nhược điểm của Spam

4.1. Ưu điểm của Spam

- Spam giúp đưa thông tin và chuyển thông tin nhanh chóng vì thư rác có thể gửi thông tin đến nhiều địa chỉ cùng một lúc.

- Khi bạn spam thông tin  rộng rãi, sản phẩm / dịch vụ hoặc khách hàng của bạn sẽ được rất nhiều người biết đến.

4.2. Nhược điểm của Spam

- Spam chủ yếu là thông tin vô ích mà người dùng có xu hướng bỏ qua hoặc xóa sau khi nhìn thấy nó.

- Các trang web thường xuyên sử dụng spam sẽ bị Google đưa vào danh sách đen và có nguy cơ bị xóa tài khoản vĩnh viễn.

- Cung cấp thông tin vô tổ chức sẽ không hiệu quả, lãng phí thời gian và công sức.

Trên đây là những thông tin về spam mà Megaweb muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn. Đừng quên ghé thăm https://megaweb.vn/ thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết!

Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Đọc nhiều nhất
    1 năm có bao nhiêu quý? 1 quý bao nhiêu tháng?

    1 năm có bao nhiêu quý? 1 quý bao nhiêu tháng?

    Một năm có bao nhiêu quý? 1 quý có bao nhiêu tháng? Là hai câu hỏi được tìm kiếm nhiều. Nếu bạn cũng...

    Ref là gì? Ref là viết tắt của từ gì? Ý nghĩa của Ref?

    Ref là gì? Ref là viết tắt của từ gì? Ý nghĩa của Ref?

    Từ “ref” có nhiều nghĩa khác nhau, nhưng nó được dùng nghĩa nhiều nhất là từ viết tắt của từ...

    Xài hay Sài? Sơ xài hay sơ sài là từ đúng chính tả?

    Xài hay Sài? Sơ xài hay sơ sài là từ đúng chính tả?

    Trong hai từ, “xài” hay “sài” từ nào đúng? “Sơ xài” hay “sơ sài” là từ đúng chính tả? Hãy...

    NTR là gì? Tìm hiểu tất tần tật về thể loại NTR là gì?

    NTR là gì? Tìm hiểu tất tần tật về thể loại NTR là gì?

    NTR đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội, khiến nhiều người dùng cảm thấy tò mò về ý nghĩa thực...

    Timeskip là gì? One Piece trước và sau Timeskip là gì?

    Timeskip là gì? One Piece trước và sau Timeskip là gì?

    Khái niệm Timeskip ở đây đề cập đến một đoạn thời gian bị bỏ qua trong cốt truyện, trong đó các...

    Amater là gì? Giải nghĩa của từ Amater (Amateur)

    Amater là gì? Giải nghĩa của từ Amater (Amateur)

    Amater là từ ngữ được xác định xuất hiện trong thời kỳ Pháp thuộc, từ chính xác của Amater là Amateur...