Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới
Để doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng, tăng lợi nhuận kinh doanh thì việc biết cách quảng cáo Google Maps là rất cần thiết. Trong bài viết này, Megaweb blog sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới để người mua có thể tìm thấy cửa hàng của bạn dễ dàng nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!
1. Quảng cáo Google Maps là gì?
Quảng cáo Google Maps còn được gọi là "Quảng cáo tìm kiếm địa phương". Đây là các loại quảng cáo Google xuất hiện trên ứng dụng và trang web Google Maps.
Loại quảng cáo này thường chứa thông tin về các địa điểm quảng cáo như cửa hàng, nhà hàng hoặc khách sạn. Khi người dùng tìm kiếm các địa điểm hoặc dịch vụ trong khu vực cụ thể, quảng cáo sẽ xuất hiện trên bản đồ và trong kết quả tìm kiếm.
2. Các loại quảng cáo của Google Maps
Google Maps Ads cho phép bạn hiển thị thông tin về cửa hàng hoặc văn phòng của mình trên Google Maps, bao gồm địa chỉ, thông tin liên hệ, hình ảnh, mô tả và đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Có ba loại hình thức quảng cáo chính trên Google Maps:
- Thông tin hiển thị về cửa hàng và doanh nghiệp trên Google Maps với tư cách business (miễn phí): Để sử dụng loại quảng cáo này, bạn cần xác minh địa chỉ doanh nghiệp thông qua mã code của Google.
- Thông tin hiển thị về cửa hàng và doanh nghiệp trên Google Maps với tư cách đề xuất địa phương (miễn phí): Loại quảng cáo này không yêu cầu xác minh địa chỉ, nhưng bạn không có quyền quản lý hoặc cập nhật thông tin, có thể dẫn đến việc mất địa chỉ quảng cáo.
- Quảng cáo Google Maps trả phí: Đây là dịch vụ quảng cáo trả phí, cho phép bạn quảng cáo địa chỉ cửa hàng cùng với chiến dịch Google Search. Quảng cáo này giúp tăng cường lượng tiếp cận nhanh chóng bằng cách sử dụng từ khóa được thiết lập và kế hoạch quảng cáo rõ ràng.
3. Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps
Bước 1: Đăng ký Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
Để quảng cáo trên Google Maps, bạn cần chuẩn bị hồ sơ doanh nghiệp trên Google và tài khoản Google Ads. Đề xuất cập nhật thường xuyên thông tin doanh nghiệp trên Google để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận khách hàng. Hãy lưu ý rằng việc xác minh hồ sơ doanh nghiệp trên Google có thể mất thời gian do việc chờ mã xác nhận.
Bước 2: Tạo tài khoản Google Ads
Để chạy quảng cáo trên Google Maps, bạn cần có hồ sơ doanh nghiệp trên Google và tài khoản Google Ads. Đảm bảo sử dụng cùng một địa chỉ email cho cả hai tài khoản. Nếu chưa có tài khoản Google Ads, hãy tạo ngay. Đối với tài khoản Google Ads hiện đang hoạt động, bạn cần chạy quảng cáo kết hợp với kết quả tìm kiếm.
Bước 3: Thiết lập quảng cáo tìm kiếm có tiện ích mở rộng vị trí
Để sử dụng tính năng mở rộng quảng cáo trên Google Maps, bạn cần thêm thông tin như địa chỉ, số điện thoại và đường đi trên bản đồ. Để thiết lập, truy cập trang tổng quan Google Ads, chọn "Quảng cáo và tiện ích mở rộng", sau đó chọn "Tiện ích mở rộng" và tạo tiện ích mở rộng quảng cáo.
Sau khi áp dụng tiện ích mở rộng, liên kết tài khoản Google với vị trí được gợi ý để tăng tốc quá trình. Việc này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng đến vị trí thực và giúp họ dễ dàng tìm địa chỉ của bạn khi chạy quảng cáo trên Google Maps.
Bước 4: Thiết lập nhằm mục tiêu theo vị trí
Sau khi tạo tiện ích mở rộng vị trí, bạn cần thiết lập mục tiêu quảng cáo theo vị trí mong muốn. Nhấn vào "Vị trí" ở góc bên trái, chọn chiến lược tìm kiếm muốn chỉnh sửa. Để xác định vị trí, bạn có thể chọn vùng lãnh thổ hoặc nhập bán kính và đơn vị đo lường. Sau khi chọn xong, nhấn "Lưu" để hoàn tất.
Bước 5: Tối ưu hóa đặt giá thầu dựa trên vị trí
Giá thầu trong quảng cáo Google Maps là số tiền mà người dùng trả cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Nó giúp điều chỉnh tần suất xuất hiện quảng cáo doanh nghiệp dựa trên nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh giá thầu tại trang tổng quan Google Ads.
Bước 6: Đánh giá hiệu suất
Tại tài khoản Google Ads, bạn có thể kiểm tra hiệu suất chiến dịch qua các số liệu như số lần nhấp, số lần hiển thị và số lần chuyển đổi. Những con số này giúp bạn đánh giá quảng cáo doanh nghiệp của mình và thấy liệu nó có hiệu quả hay không.
Để xem thông tin chi tiết, bạn có thể vào mục "Chiến dịch", nơi cung cấp các số liệu như giá chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột. Để theo dõi chi tiết hơn, bạn có thể chọn "Quảng cáo và tiện ích mở rộng".
4. Vì sao nên chạy quảng cáo Google Maps?
Quảng bá thương hiệu dễ dàng, tiết kiệm
Khi người dùng xem địa điểm hoặc khu vực gần bạn trên Google Maps, cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn sẽ tự động xuất hiện trên bản đồ. Điều này giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà không phải chi trả bất kỳ chi phí nào.
Nhiều tính năng hiện đại nâng cao chất lượng
Khi bạn hiển thị cửa hàng hoặc doanh nghiệp trên Google Maps, thông tin đi kèm bao gồm số điện thoại, địa chỉ, trang web, hình ảnh và đánh giá từ khách hàng. Nhờ các tính năng này, người dùng có thể nhanh chóng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Google Maps liên tục cải tiến để mang đến những tính năng hiện đại và tốt hơn cho người dùng.
Độ phủ sóng rộng rãi của Google Map
Google Maps hiện có 1 tỷ người dùng hàng tháng và là ứng dụng xem bản đồ và địa điểm phổ biến nhất trên cả thiết bị iOS và Android. Sự phổ biến rộng lớn này là lý do chính khiến việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên Google Maps trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
Google Map là phương thức search quen thuộc
Google Maps không chỉ hữu ích để tìm đường, mà còn là công cụ tìm kiếm nhanh các cửa hàng hoặc công ty, mà hầu hết chúng ta đều có trên điện thoại. Với số lượng người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm trên Google Maps ngày càng tăng, việc tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng này chắc chắn sẽ thu hút một lượng khách hàng đáng kể.
5. Các tính năng của quảng cáo Google Maps
Ghim quảng cáo
Tính năng “ghim quảng cáo” của Google Maps Ads giúp quảng cáo của bạn nổi bật trên bản đồ, thu hút sự chú ý của khách hàng. Ghim quảng cáo được điều chỉnh dựa trên hồ sơ tìm kiếm và mua hàng của khách hàng.
Khi khách hàng tìm kiếm, họ sẽ thấy các ghim đỏ hoặc dấu chấm đỏ, và khi nhấn vào đó, thông tin cá nhân hóa và website của cửa hàng sẽ được hiển thị để họ biết về và ghé thăm cửa hàng.
Hiển thị đánh giá của khách hàng nổi bật
Hiển thị đánh giá từ khách hàng trên Google Maps Ads giúp tăng tính tin cậy và thuyết phục quyết định mua hàng. Theo nghiên cứu, 77% khách hàng đọc đánh giá trực tuyến khi tìm kiếm.
Nếu doanh nghiệp của bạn có đánh giá tích cực, Google Maps sẽ hiển thị chúng một cách đặc biệt. Điều này giúp khách hàng thấy tin tưởng và hiểu rõ về chất lượng sản phẩm. Bài đánh giá xuất hiện khi nhấp vào ghim bản đồ, giúp người tìm hiểu về thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
Bài đánh giá sẽ xuất hiện trên quảng cáo nếu doanh nghiệp được nhiều người đánh giá trên hồ sơ Google, tăng độ tin cậy và hiệu quả chi tiêu quảng cáo.
Hiển thị khuyến mãi tại cửa hàng
Ngoài việc ghim quảng cáo, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra tại cửa hàng cũng được hiển thị trên quảng cáo Google Maps. Điều này giúp người dùng biết về các ưu đãi đặc biệt đang diễn ra tại cửa hàng, bao gồm phiếu giảm giá và các khuyến mãi khác.
Tùy chỉnh trang kinh doanh
Khi quảng cáo trên Google Maps, cửa hàng sẽ có hồ sơ riêng với thông tin như số điện thoại, địa chỉ, giờ mở cửa, đánh giá và hình ảnh. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng qua tính năng tin nhắn của Google.
Tìm kiếm kho hàng tại địa phương
Bằng cách kết hợp Quảng cáo Google Shopping và Google Maps, bạn có thể quảng cáo sản phẩm cửa hàng khi khách hàng tìm kiếm liên quan đến địa điểm. Khi chức năng quảng cáo sản phẩm được bật, người dùng có thể xem các sản phẩm có sẵn tại cửa hàng khi nhấp vào vị trí cửa hàng.
Khách hàng cũng có thể sử dụng Google Tìm kiếm để tìm sản phẩm mà họ quan tâm. Khi họ nhấp vào quảng cáo sản phẩm của bạn, họ sẽ được chuyển đến trang chủ cửa hàng. Tìm sản phẩm theo địa chỉ giúp quảng cáo kho hàng và cung cấp tùy chọn nhận hàng tại cửa hàng cho khách hàng.
Trên đây là những chia sẻ của Megaweb về cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích và cần thiết để bạn có thể thiết lập quảng cáo hiệu quả nhất nhé!
Xem thêm:
Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024
Trong bài viết này, cùng Megaweb.vn điểm danh top 5 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam 2024...
Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?
Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách...
Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook update mới nhất 2024
Cập nhật Bảng giá chạy Quảng cáo Facebook Ads mới nhất 2024, báo giá dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook...
Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024
Trong bài viết này, cùng Megaweb.vn điểm danh top 5 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam 2024...
Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới
Trong bài viết này, Megaweb sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới để người...
Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?
Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách...
Hình thức quảng cáo Click to web Facebook Ads là gì
Hình thức quảng cáo Click to web trên Facebook Ads là một bước đệm để tiếp cận khách hàng và sau đó...
Bí kíp chọn công ty quảng cáo website uy tín, chuyên nghiệp
Trong thời đại hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến đang trở nên vô cùng phổ biến và mang lại nhiều...
Bài xem nhiều
Bài viết mới