11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google tiết kiệm, hiệu quả

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả, cần phải có sự hiểu biết sâu sắc về cách thức hoạt động của nó, việc lựa chọn từ khóa, đối tượng mục tiêu cũng như các tính năng quảng cáo. Bất kỳ sự cố nào xảy ra trong những yếu tố này đều có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả của chiến dịch và dẫn đến các vấn đề không mong muốn. Hãy cùng Megaweb bỏ túi ngay 11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google tiết kiệm, hiệu quả nhé!

 

11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google tiết kiệm, hiệu quả

1. Nghiên cứu và phân loại từ khóa

Từ khóa chính đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá mức độ tối ưu của chiến dịch quảng cáo. Việc nghiên cứu và phân loại từ khóa sẽ giúp xác định rõ ràng từ khóa chủ đạo, từ khóa phụ, và tập trung vào phân tích những từ có liên quan mạnh mẽ.

Khi bạn thiết lập quảng cáo, bạn có thể lựa chọn từ khóa mà bạn muốn quảng cáo hiển thị. Google sẽ đề xuất các từ khóa dựa trên nội dung của trang web và cung cấp thông tin về mức độ phổ biến của từ khóa đó. Nếu mức cạnh tranh của từ khóa quá cao, bạn có thể thử tìm kiếm các từ khóa thay thế hoặc cụ thể hơn.

Có một số loại đối sánh từ khóa để xác định lúc nào quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện, bao gồm:

  • Đối sánh rộng: Loại đối sánh mặc định mà từ khóa được chỉ định và tiếp cận đối tượng rộng rãi nhất trong số các lựa chọn. Quảng cáo sẽ xuất hiện cho các truy vấn tìm kiếm bao gồm bất kỳ từ khóa nào, bất kỳ thứ tự nào.
  • Công cụ đối sánh rộng: Cung cấp sự kiểm soát tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo, giúp nhắm đúng đối tượng và dễ dàng điều chỉnh giá thầu.
  • Đối sánh cụm từ: Cung cấp mức độ kiểm soát bổ sung hiệu quả. Các cụm từ tìm kiếm cần phải xuất hiện theo thứ tự giống như từ khóa để kích hoạt quảng cáo.
  • Đối sánh chính xác: Đảm bảo rằng khi khách hàng tìm kiếm, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trực tiếp sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

2. Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu

Đây là một trong những bài học quan trọng khi triển khai quảng cáo trên Google, một kinh nghiệm không thể bỏ qua. Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho người quảng cáo. Ngược lại, nếu bạn mở rộng phạm vi quảng cáo quá nhiều, có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên không cần thiết.

Lời khuyên hữu ích nhất cho bạn là tập trung mọi nỗ lực vào việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu, đồng thời tăng cường việc tạo ra nội dung chất lượng và nghiên cứu sâu về hành vi của đối tượng này.

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu

3. Lựa chọn thời gian hiển thị phù hợp với target audience

Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google thường đạt đỉnh điểm vào một số khoảng thời gian cụ thể, đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong số đó, hai khung giờ được đánh giá cao nhất là giờ cao điểm và giờ hành chính. Những khoảng thời gian này tương thích đặc biệt với hành vi của khách hàng mục tiêu, giúp bạn tối ưu hóa nguồn lực một cách hiệu quả.

4. Viết nội dung quảng cáo tốt

Nội dung của quảng cáo là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng, tỉ lệ click và hiệu quả của quảng cáo đối với khách hàng.

Nếu mẫu quảng cáo không hấp dẫn, sẽ không thu hút được sự chú ý của khách hàng để click, làm giảm tỷ lệ click và điểm chất lượng của quảng cáo bạn.

Một số kinh nghiệm viết nội dung quảng cáo như sau:

  • Tạo nội dung quảng cáo phù hợp với từ khóa và tốt nhất là chứa chính từ khóa mục tiêu.
  • Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn, nhắm đúng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng.
  • Sử dụng từ khóa hành động trong nội dung quảng cáo để khích lệ khách hàng click.
  • Thực hiện sáng tạo đa dạng trong nội dung quảng cáo để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng.

5. Bổ sung tiện ích Google Ads

Để làm cho các mẫu quảng cáo của bạn trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn, hãy linh hoạt trong việc tích hợp các tiện ích mở rộng của Google Ads như liên kết website, tiện ích hiển thị giá cả, số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh sản phẩm, và nhận xét từ khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.

Việc sử dụng các tiện ích mở rộng này sẽ giúp quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý hơn và cung cấp thêm thông tin hữu ích đến người xem. Điều này tạo ra sự tiện lợi và sự tin cậy cho khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ bạn đang quảng cáo.

6. Tối ưu điểm chất lượng Google

Tăng điểm chất lượng trong Google AdWords đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo với từ khóa cụ thể, đồng thời xác định chất lượng tổng thể và sự tương quan với người tìm kiếm. Điểm chất lượng này có vai trò quan trọng trong việc xác định thứ hạng của quảng cáo, do đó cần được tối ưu hóa cẩn thận.

Bạn có thể kiểm tra điểm chất lượng của từ khóa bằng cách chuyển đến tab từ khóa trong tài khoản và thêm cột điểm chất lượng. Để cải thiện điểm chất lượng Google cho từng từ khóa, bạn cần tập trung vào các yếu tố sau:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến: Đánh giá khả năng một quảng cáo được nhấp khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo: Phản ánh sự kết nối giữa từ khóa và chiến dịch Google Ads.
  • Trải nghiệm trang đích (Landing Page): Đảm bảo từ khóa liên quan mật thiết đến trang đích hoặc trang web mà quảng cáo của bạn liên kết đến.

Tối ưu điểm chất lượng Google

7. Tối ưu hiệu quả landing page

Để thực hiện quảng cáo một cách hiệu quả và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, việc tối ưu hóa landing page đóng vai trò quan trọng. Để đạt hiệu quả tối đa cho landing page, bạn cần chú ý đến ba yếu tố sau:

  • Đảm bảo rằng landing page được trang bị chứng chỉ SSL (https://) để tăng cường bảo mật và xây dựng lòng tin cho người dùng khi họ nhấp vào liên kết sản phẩm.
  • Tối ưu tốc độ tải trang. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang bằng các công cụ như Pagespeed Insight, GTMetrix, Pingdom Tool,...
  • Landing page cần phải liên quan chặt chẽ đến từ khóa mà quảng cáo đang sử dụng. Tránh việc quảng cáo một sản phẩm mà lại đưa người dùng đến một landing page không liên quan.
  • Một mặt khác, việc tối ưu hóa tốc độ tải của landing page đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu quả của quảng cáo và tăng khả năng tương tác của người dùng với quảng cáo trên trang. Trong đó, việc chọn hosting phù hợp là một bước quan trọng giúp đảm bảo landing page hoạt động ổn định, tải trang nhanh chóng và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

8. Đặt Ngân sách chạy Google Ads phù hợp

Nếu bạn đang mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Google, dưới đây là những kinh nghiệm về việc đặt ngân sách mà bạn có thể tham khảo:

  • Khởi đầu với ngân sách nhỏ: Đối với người mới tạo chiến dịch, hãy bắt đầu với một ngân sách trung bình hàng ngày từ 10 đến 50 USD. Cần kiểm tra ngân sách mỗi ngày khi thay đổi mức phí để đánh giá chính xác hiệu quả của các chiến dịch.
  • Xem xét ngân sách đề xuất: Quan trọng là phải xem xét xem chiến dịch có sử dụng hết ngân sách không. Mục tiêu thiết lập ngân sách sẽ phụ thuộc vào ngân sách đề xuất, kết quả tìm kiếm và phân tích chiến dịch, thường kéo dài khoảng 15 ngày.
  • Ước tính lưu lượng truy cập từ khóa: Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để ước tính lưu lượng truy cập cho mỗi loại từ khóa. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định chính xác về giá thầu và ngân sách cần sử dụng.

9. Sử dụng Buyer Intent Keyword khi chạy quảng cáo Google Adwords

Buyer Intent Keyword là những từ khóa tập trung vào hành vi mua hàng. Đối với người mới tiếp cận với dịch vụ Google Ads mà thiếu kinh nghiệm, một sai lầm phổ biến là sử dụng những từ khóa quá chung chung và không cụ thể. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Một gợi ý quan trọng dành cho bạn là sử dụng Buyer Intent Keyword để thu hút một lượng lớn hơn các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số cụm từ điển hình có thể ưu tiên sử dụng:

  • "Nên mua" + Tên sản phẩm + "Ở đâu"
  • "Mua" + Tên sản phẩm + "Giá rẻ"
  • Tên sản phẩm + Liên kết với vị trí địa lý của khách hàng (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,...)
  • Tên sản phẩm + Định mức giá, ví dụ: "Dưới 200k"
  • Khi lựa chọn được các cụm từ Buyer Intent Keyword thích hợp, bạn sẽ chắc chắn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Sử dụng Buyer Intent Keyword khi chạy quảng cáo Google Adwords

10. Chiến dịch Adwords Remarketing

Khi người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google, điều này thường cho thấy họ đang có nhu cầu mua sắm. Vì vậy, việc kết hợp việc chạy chiến dịch Remarketing sẽ tăng cường hiệu quả một cách đáng kể. Để triển khai quảng cáo Remarketing trên Google, bạn cần sử dụng tính năng của Google Display Network.

Theo các nghiên cứu, chỉ có khoảng 1% khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ lần đầu tiên khi họ mới phát hiện ra sản phẩm. Đa số người tiêu dùng phát sinh nhu cầu mua hàng trong các lần tìm kiếm tiếp theo, thậm chí có thể là từ lần thứ hai, thứ ba, hay thậm chí là lần thứ tư. Vì vậy, việc tái tiếp cận sản phẩm thông qua chiến dịch Remarketing là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

11. Xem xét hiệu suất chiến dịch chung

Một bước cuối cùng và không kém phần quan trọng là đánh giá hiệu suất tổng thể của chiến dịch, bao gồm các chỉ số sau:

  • Số lần hiển thị.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Chi phí trung bình mỗi lần nhấp chuột (CPC).
  • Tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng và triển khai chiến dịch là bước quan trọng để bắt đầu thành công trong quảng cáo Google. Tuy nhiên, việc liên tục theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo là cần thiết để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả chi phí. Bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra Google Ads Manager để đảm bảo rằng chiến dịch đáp ứng đúng kỳ vọng.

Trên đây là 11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google mà Megaweb đã chia sẻ, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất và lên kế hoạch triển khai chiến dịch một cách hiệu quả. Đừng quên theo dõi Megaweb để cập nhật thêm thông tin và kiến thức hữu ích nhé!


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Thanh toán Google Ads bằng thẻ gì tốt nhất hiện nay?

    Thanh toán Google Ads bằng thẻ gì tốt nhất hiện nay?

    Google Ads là nền tảng quảng cáo trực tuyến có thị phần đáng kể không chỉ tại Việt Nam mà còn ở...

    Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới

    Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới

    Trong bài viết này, Megaweb sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới để người...

    Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

    Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

    Trong bài viết này, cùng Megaweb.vn điểm danh top 5 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam 2024...

    Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

    Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách...

    Đọc nhiều nhất
    Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook update mới nhất 2024

    Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook update mới nhất 2024

    Cập nhật Bảng giá chạy Quảng cáo Facebook Ads mới nhất 2024, báo giá dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook...

    Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

    Top 5 công ty quảng cáo Google uy tín hàng đầu Việt Nam 2024

    Trong bài viết này, cùng Megaweb.vn điểm danh top 5 công ty quảng cáo Google Ads uy tín hàng đầu Việt Nam 2024...

    Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới

    Hướng dẫn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới

    Trong bài viết này, Megaweb sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo Google Maps 100% cho người mới để người...

    Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

    Chạy quảng cáo chuyển đổi Facebook là gì?

    Quảng cáo chuyển đổi Facebook hay Facebook ads conversion là một hình thức giúp dẫn dắt và hấp dẫn khách...

    Hình thức quảng cáo Click to web Facebook Ads là gì

    Hình thức quảng cáo Click to web Facebook Ads là gì

    Hình thức quảng cáo Click to web trên Facebook Ads là một bước đệm để tiếp cận khách hàng và sau đó...

    Bí kíp chọn công ty quảng cáo website uy tín, chuyên nghiệp

    Bí kíp chọn công ty quảng cáo website uy tín, chuyên nghiệp

    Trong thời đại hiện nay, việc kinh doanh trực tuyến đang trở nên vô cùng phổ biến và mang lại nhiều...