MarTech là gì? Xu hướng MarTech mới nhất

Trong thế giới ngày nay, nơi công nghệ đang ngày càng trở nên phổ biến, việc tối đa hóa hiệu suất và tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược tiếp thị thành công. Công nghệ tiếp thị hay MarTech, mang đến những cơ hội không giới hạn để đơn giản hóa các quy trình.

Dựa vào mục tiêu và yêu cầu đặc biệt của thương hiệu, các công cụ công nghệ tiếp thị có thể hỗ trợ để đạt được hiệu quả cao nhất. Vậy MarTech là gì? Hãy cùng Megaweb tham khảo ngay bài viết này để có cái nhìn chính xác hơn về xu hướng Marketing Technology và cách thức MarTech tác động đến môi trường kinh doanh nhé!

MarTech là gì? Xu hướng MarTech mới nhất

1. MarTech là gì?

MarTech là thuật ngữ chỉ các phần mềm được nhà tiếp thị sử dụng để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị và đạt được mục tiêu của họ. Các ứng dụng này tận dụng công nghệ để lên kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị và chiến lược khác.

Nói một cách đơn giản, MarTech giúp các nhà tiếp thị làm việc một cách hiệu quả hơn bằng cách đơn giản hóa các quy trình tiếp thị trong một môi trường đa điểm chạm và đa kênh. Cụ thể, một nhóm các công nghệ tiếp thị được gọi là MarTech stack được sử dụng để hỗ trợ các nhà tiếp thị trong công việc của họ; chúng ta sẽ tìm hiểu về phần này sau.

2. Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech

Theo chuyên gia quản lý tài sản số Theresa Regli từ Real Story Group, một MarTech Stack thường được chia thành bốn tầng trong lĩnh vực tiếp thị số của các tập đoàn (từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất).

  • Dữ liệu nền tảng của tập đoàn: Tầng này bao gồm thông tin thông minh về doanh nghiệp, phân tích dữ liệu, và dữ liệu về sản phẩm và khách hàng.
  • Các nền tảng chính của MarTech: Các công nghệ ở tầng này bao gồm các thành phần nền tảng khác như quản lý tài sản số, tự động hóa tiếp thị, tương tác trên mạng xã hội, và quản lý nội dung trên trang web, và nhiều công cụ khác.
  • Quy trình chuẩn của Marketing và Sales: Các công nghệ ở tầng này phải dựa trên các tầng MarTech trước đó để xây dựng các quy trình chuẩn cụ thể. Ví dụ như quản lý thương mại điện tử, mạng phân phối nội dung (CDN), nền tảng video trực tuyến, và cổng dịch vụ hỗ trợ. Lưu ý rằng tất cả các công nghệ này đều cần phải có một loại nội dung cụ thể.
  • Các kênh chính: Tầng cao nhất bao gồm nhiều kênh trong chiến lược tiếp thị, nhằm tương tác với các đối tượng mục tiêu. Các kênh bao gồm email, điện thoại, mạng xã hội, truyền hình, tờ rơi, trang web và thậm chí cả các kiosk. Chúng còn được gọi là các điểm tiếp xúc (touchpoints) trong một sơ đồ hành trình khách hàng (Customer Journey).

Các mảng Digital Marketing áp dụng MarTech

3. Sự khác biệt giữa AdTech và MarTech là gì?

Tương tự như sự khác biệt giữa marketing và quảng cáo, Martech và Adtech là hai thuật ngữ không thể thay thế cho nhau. Sự chênh lệch chính giữa chúng là Adtech được thiết kế để chỉ tác động đến hành vi của người mua thông qua các dịch vụ quảng cáo truyền thông, trong khi Martech được sử dụng để thực hiện, điều hành và quản lý các chiến dịch và hoạt động tiếp thị khác thông qua các loại công nghệ khác nhau.

Để đi sâu hơn, Adtech là một thuật ngữ bao gồm các chiến lược quảng cáo và công cụ quản lý như các nền tảng đối tác dịch vụ quảng cáo (DSP), nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo (SSP) và các sàn giao dịch quảng cáo. AdTech tập trung chủ yếu vào việc triển khai trực tiếp các chiến dịch thông qua công nghệ.

Ngược lại, Martech mô tả chức năng của các công nghệ quản lý truyền thông xã hội, phần mềm quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), cung cấp và quản lý các giải pháp tiếp thị qua email, và nhiều ứng dụng khác nữa. Martech bao gồm một loạt các giải pháp công nghệ mà các nhà tiếp thị sử dụng trong quá trình tiếp thị số.

Sự khác biệt giữa AdTech và MarTech là gì

4. Bí quyết áp dụng thành công Martech trong doanh nghiệp

Lựa chọn tập trung vào các giải pháp thật sự phù hợp với doanh nghiệp hiện tại

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang tích hợp và áp dụng công nghệ quản lý doanh nghiệp MarTech vào hoạt động tiếp thị của mình. Tuy nhiên, việc này thường không đạt hiệu quả mong muốn do sự ồ ạt, dẫn đến việc có quá nhiều công cụ không cần thiết hoặc chưa được tận dụng triệt hơn.

Để khắc phục tình trạng này, cách tốt nhất là tập trung vào việc nghiên cứu và chọn lựa các công cụ MarTech phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Cần phải lựa chọn những công cụ MarTech thực sự hiệu quả và cần thiết, tránh việc lãng phí tài nguyên hoặc sử dụng quá nhiều công nghệ, điều này cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến bảo mật dữ liệu tại doanh nghiệp.

Ứng dụng khôn ngoan, khai thác triệt để

Dữ liệu về khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình thành công hay thất bại của mọi chiến lược kinh doanh. Việc khai thác và sử dụng công nghệ xử lý thông minh để hiểu rõ và đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng mục tiêu là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều thách thức trong việc xử lý và làm việc với các công cụ MarTech, khiến cho việc ứng dụng chúng trong doanh nghiệp không đạt hiệu quả như mong muốn.

Luôn có sự đánh giá đo lường hiệu quả cùng Martech

Việc tích hợp MarTech vào các chiến dịch truyền thông không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả một cách chính xác mà còn cho phép họ theo dõi những biến động xảy ra trong thực tế. Việc đánh giá và đo lường luôn là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược kinh doanh nào trong doanh nghiệp.

Đồng thời, thông qua việc thực hiện các đánh giá và thống kê, doanh nghiệp còn có thể xác định được liệu công cụ MarTech đang được sử dụng có thực sự mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh hay không. Dựa trên những thông tin này, họ có thể quyết định lựa chọn giải pháp nâng cấp hoặc loại bỏ các công cụ không cần thiết.

Luôn có sự đánh giá đo lường hiệu quả cùng Martech

5. Lợi ích đem lại của Martech là gì?

Các ưu điểm mà MarTech mang lại đối với thị trường chuyển đổi số ngày nay không thể phủ nhận. Việc tích hợp giải pháp MarTech vào trải nghiệm số không chỉ tăng cường chất lượng mà còn tăng cường hiệu quả, mang lại cho người dùng trải nghiệm dịch vụ tốt và đồng thời tạo ra sự chuyển đổi số đáng kể cho doanh nghiệp. Đây là những lợi ích mà các doanh nghiệp và nhà quản trị kỳ vọng khi sử dụng MarTech:

  • Hỗ trợ cả Inbound và Outbound Marketing: Công nghệ của MarTech được thiết kế để hỗ trợ cả hai chiến lược tiếp thị, Inbound và Outbound, kết nối các dữ liệu và thông tin một cách mạnh mẽ.
  • Tự động hóa và Tối ưu hiệu quả: Giải pháp MarTech sử dụng công nghệ và dữ liệu để tự động hóa các chiến dịch tiếp thị trên internet, tối ưu hóa hiệu suất và giúp tiết kiệm ngân sách tiếp thị.
  • Tiết kiệm ngân sách: MarTech giúp giảm thiểu chi phí cho các chiến dịch quảng cáo, tạo ra sự hiệu quả đối với ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Công nghệ này tăng cường trải nghiệm của khách hàng và người tiêu dùng với doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số, tạo ra một kết nối sâu hơn và gắn kết mạnh mẽ hơn với khách hàng.
  • Quản lý thông tin hiệu quả: MarTech không chỉ giúp tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị mà còn giúp doanh nghiệp quản lý thông tin nội và ngoại bộ một cách hiệu quả, giúp tăng cường khả năng nắm bắt và sử dụng thông tin.

Chắc chắn rằng trong tương lai, MarTech sẽ trở thành một hướng đi không thể tránh khỏi và sẽ được tích hợp rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Điều này còn được thúc đẩy bởi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), đang giúp thúc đẩy mạnh mẽ nền công nghệ số hiện nay.

Hy vọng những thông tin về MarTech mà Megaweb cung cấp sẽ mang lại giá trị thực sự cho độc giả. Mong rằng những bài viết về lĩnh vực marketing sẽ nhận được sư quan tâm từ bạn nhé!

Xem thêm:

 

Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là một từ trong từ điển tiếng Anh. Dịch theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là “bài đăng”. Post...

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...

    Đọc nhiều nhất
    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...

    Reup là gì? Cách kiếm tiền từ reup không vi phạm bản quyền

    Reup là gì? Cách kiếm tiền từ reup không vi phạm bản quyền

    Không cần phải trở thành một nhà sản xuất nội dung hoàn toàn mới lạ, việc reup đang trở nên phổ...