Traffic là gì? Cách tăng Traffic Organic

Traffic là một yếu tố cực kỳ quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao vị trí của trang web trong các kết quả tìm kiếm, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng lên cho doanh nghiệp. Vậy Traffic là gì và làm sao để tăng trưởng Traffic? Hãy cùng Megaweb tham khảo ngay nhé!

Traffic là gì? Cách tăng Traffic Organic

1. Traffic là gì?

Trong lĩnh vực marketing, traffic đề cập đến số lượng người truy cập vào một trang web, ứng dụng hoặc nguồn tài nguyên trực tuyến khác. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Nguồn gốc của traffic có thể đa dạng, bao gồm trang giới thiệu, mạng xã hội, truy cập trực tiếp qua tên miền, kết quả tìm kiếm trên Google hoặc thông qua quảng cáo Google. Traffic chính là cầu nối giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của người dùng và biến họ thành khách hàng.

Traffic tiềm năng đề cập đến dự đoán về lượng traffic mà một từ khóa có thể mang lại cho website. Nói cách khác, đây là ước tính về traffic mà từ khóa đó có thể tạo ra. Mức độ tìm kiếm của từ khóa sẽ ảnh hưởng đến lượng traffic tiềm năng mà nó có thể mang lại. Bằng việc đo lường traffic tiềm năng, bạn có thể dễ dàng xác định hướng đi cụ thể trong các chiến dịch truyền thông.

Xem thêm: 10 công cụ kiểm tra Backlink đối thủ miễn phí

 

2. Các loại traffic phổ biến

Referral Traffic: Đây là lượt truy cập từ các nguồn giới thiệu từ các trang web khác (không thông qua công cụ tìm kiếm). Ví dụ, khi người dùng bấm vào một liên kết được chia sẻ trên mạng xã hội hoặc từ các trang web khác, đều được tính là Referral Traffic.

Social Traffic: Đây là loại traffic chủ yếu đến từ các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,... Đây là nguồn traffic chất lượng và có khả năng chuyển đổi cao, đặc biệt là trong bối cảnh mạng xã hội phát triển rộng rãi ngày nay.

Direct Traffic: Là lượt truy cập trực tiếp từ việc người dùng nhập URL trực tiếp vào thanh địa chỉ trình duyệt, không thông qua trang web khác. Cũng bao gồm việc nhấp chuột trực tiếp vào liên kết đã được lưu trong danh sách trang web của người dùng.

Organic Traffic: Đây là lượt truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên trên các công cụ tìm kiếm. Khi người dùng bấm vào các kết quả không phải trả phí sau khi tìm kiếm, đều được xem là Organic Traffic.

Paid Traffic: Đây là lượt truy cập được tạo ra thông qua các chiến dịch quảng cáo có phí. Việc sử dụng Paid Traffic giúp tối ưu hóa hiệu suất của việc tìm kiếm nguồn traffic chất lượng và tạo ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn so với việc tập trung vào traffic miễn phí mà không đem lại kết quả cao.

Các loại traffic phổ biến

3. Tầm quan trọng của traffic website

Tăng lượng traffic cho website là một trong những cách quan trọng để nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường và thu hút sự chú ý của đối tác tiềm năng. Dưới đây là những lợi ích mà việc có lượng traffic website đáng kể có thể mang lại:

  • Xây dựng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu thông qua việc cung cấp nội dung giá trị và chất lượng.
  • Nâng cao thứ hạng của website thông qua việc tăng lưu lượng truy cập.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, chuyển đổi người dùng thành khách hàng thực sự.
  • Tối ưu hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến.
  • Tạo cơ hội gia tăng doanh thu từ việc tăng cơ hội bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

4. Chiến thuật SEO để tăng Traffic Organic

Tăng lượng traffic là một mục tiêu quan trọng trong chiến lược SEO của các chuyên gia SEO. Có nhiều cách hiệu quả để gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên (organic traffic) cho website, dưới đây là 9 gợi ý giúp đem lại lượng truy cập organic chất lượng và đúng đối tượng cho trang web:

  • Xây dựng nội dung chất lượng: Tối ưu hóa on-page để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dùng. Nội dung website đầy giá trị và uy tín sẽ thu hút sự quan tâm, chia sẻ và duy trì người dùng.
  • Cập nhật và tạo nội dung mới: Làm mới website bằng thông tin mới, tập trung vào sản phẩm, kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật, kiến thức chuyên sâu hữu ích cho người dùng.
  • Xây dựng nội dung và backlink ở các website đáng tin cậy: Đây là cách tạo backlink và sự tin cậy từ các trang web khác. Quan trọng là chọn nơi đặt backlink phù hợp và chất lượng để tránh bị xem là spam.
  • Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội có lượng truy cập lớn: Sử dụng các nền tảng như Facebook, Google, Twitter… nhưng cần chú ý chọn các trang có nội dung tương thích để tránh bị đánh giá là spam.
  • Xây dựng liên kết nội bộ: Tạo liên kết trong website để người đọc tiếp tục tìm kiếm thông tin liên quan, nâng cao thời gian ở lại trang và tăng traffic.
  • Sử dụng Email Marketing: Chiến lược này tập trung vào khách hàng tiềm năng và có thể tạo ra backlink và traffic cho website chính.
  • Tạo traffic từ quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads,…: Đây là cách hiệu quả ban đầu, giúp trang web lan rộng và tiếp cận người dùng tiềm năng.
  • Thực hiện chương trình affiliate marketing: Thu hút đối tác, chia sẻ liên kết, quảng cáo sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả cho website.
  • Tối ưu tốc độ trang web: Tăng tốc độ load và tải trang để cải thiện trải nghiệm người dùng trên cả máy tính và di động, từ đó gia tăng lượt truy cập.

Quản trị viên có thể triển khai các chiến lược khác nhau tùy thuộc vào ngân sách và kỹ năng SEO của họ. Tuy nhiên, tối ưu SEO, chia sẻ trên mạng xã hội, cập nhật nội dung mới là những giải pháp miễn phí và hiệu quả mà các chuyên gia SEO nên xem xét và áp dụng.

Chiến thuật SEO để tăng Traffic Organic

5. Các công cụ để check traffic website

Google Analytics

Google Analytics hiện tại là công cụ phổ biến nhất để kiểm tra lưu lượng truy cập của website. Công cụ này cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng Organic Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và thậm chí cung cấp các thông tin như đặc điểm dân số của người truy cập.

Để xem thông tin về lưu lượng truy cập, bạn có thể truy cập vào Google Analytics, sau đó chọn Acquisition > All Traffic > Channel.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ check traffic được đánh giá cao và có phí, được sử dụng rộng rãi bởi nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam để hỗ trợ trong việc phân tích từ khóa và xem các chỉ số quan trọng như Organic Traffic, Organic Keyword của một URL cụ thể.

Việc sử dụng Ahrefs khá đơn giản, sau khi đăng nhập vào tài khoản, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào Keyword Explorer hoặc đưa liên kết vào mục Site Explorer và chờ kết quả phân tích được hiển thị.

Keywordtool

Keywordtool là một công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa, cho phép xem lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, từ khóa phổ biến, mức độ cạnh tranh và các thông tin khác liên quan. Với giao diện đơn giản và dữ liệu phân tích tương đối chính xác, công cụ này đã nhận được sự ưa chuộng từ các chuyên gia SEO và người lập kế hoạch nội dung.

Khi truy cập Keywordtool, bạn có thể đơn giản nhập từ khóa cần phân tích vào ô tìm kiếm và xem kết quả phân tích ngay lập tức.

SimilarWeb

SimilarWeb là một công cụ rất linh hoạt được sử dụng để phân tích và kiểm tra thông tin về lưu lượng truy cập một cách toàn diện. Nó cung cấp thông tin về nguồn traffic từ các quốc gia, traffic theo lĩnh vực, số lượng người dùng trung bình trên trang, cũng như các chỉ số chi tiết liên quan đến lưu lượng người dùng trên website. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin chi tiết về số lượt click, chi phí cho mỗi lượt click vào các banner quảng cáo và nhiều thông tin khác.

Có hiểu biết về khái niệm traffic là gì sẽ giúp các chuyên gia SEO xây dựng chiến lược tăng lượng truy cập một cách hiệu quả, nhằm mục tiêu đúng đối tượng với chi phí thấp nhất. Hy vọng những thông tin chia sẻ ở đây sẽ mang lại giá trị cho độc giả về các khía cạnh liên quan đến traffic và SEO.

Xem thêm:


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Responsive là gì? Lưu ý khi thiết kế web responsive

    Responsive là gì? Lưu ý khi thiết kế web responsive

    Trong lĩnh vực lập trình website, Responsive là việc thiết kế trang web sao cho nội dung có thể hiển thị...

    Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

    Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

    Giao diện website đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu, thu hút người dùng và...

    Semantic Web là gì? Tại sao phải tạo Semantic cho Website?

    Semantic Web là gì? Tại sao phải tạo Semantic cho Website?

    Thuật ngữ Semantic Web đã tồn tại từ lâu và mặc dù đã được biết đến và sử dụng, nhưng vẫn...

    Đọc nhiều nhất
    User Agent là gì? Cách thay đổi UA trên các trình duyệt Web

    User Agent là gì? Cách thay đổi UA trên các trình duyệt Web

    Thuật ngữ User Agent hoặc UA thường được sử dụng rộng rãi trong các trình duyệt web hiện nay như Google...

    Cơ sở dữ liệu là gì?  Đặc điểm và mô hình của cơ sở dữ liệu

    Cơ sở dữ liệu là gì? Đặc điểm và mô hình của cơ sở dữ liệu

    Trong thời đại 4.0, cơ sở dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực. Vậy cơ...

    Header là gì? Tìm hiểu về Header Website

    Header là gì? Tìm hiểu về Header Website

    Trong quá trình thiết kế web, không thể bỏ qua phần header vì nó đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc...

    Migration là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về migration

    Migration là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về migration

    Migration là một chức năng quan trọng của Active Record, giúp người phát triển thay đổi cấu trúc và dữ...

    Docker là gì? Tất tần tật thông tin Docker từ A-Z

    Docker là gì? Tất tần tật thông tin Docker từ A-Z

    Docker là một nền tảng nổi tiếng cung cấp cho người dùng khả năng xây dựng, triển khai, và chạy ứng...

    Semantic Web là gì? Tại sao phải tạo Semantic cho Website?

    Semantic Web là gì? Tại sao phải tạo Semantic cho Website?

    Thuật ngữ Semantic Web đã tồn tại từ lâu và mặc dù đã được biết đến và sử dụng, nhưng vẫn...