Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện nay. Mỗi năm Facebook sẽ thay đổi nhiều hình thức quảng cáo mới, chính vì thế các doanh nghiệp muốn bán hàng hiệu quả phải thường xuyên cập nhập xu hướng. Hiểu được điều đó, bài viết sau đây chúng tôi xin chia sẻ các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất hiện nay nhé.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến

1. Quảng cáo “băng chuyền” 

Quảng cáo “băng chuyền” là một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất vì tính năng độc đáo, độ mới lạ và hiệu quả vượt trội. Hình thức này cho phép doanh nghiệp giới thiệu một lúc được nhiều sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng. Quảng cáo hiển thị được trên máy bàn lẫn thiết bị điện thoại dưới dạng slide liên tiếp trên trang chủ của người dùng.

Quảng cáo “băng chuyền” trên Facebook Ads
Quảng cáo “băng chuyền”

Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng bởi vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: Liên kết chặt chẽ, tổng quan và bao quát được tất cả các khía cạnh của sản phẩm.

Để có mẫu quảng cáo theo hình thức băng chuyền đạt yêu cầu các bạn cần chú ý những điều sau:

+ Kích thước hình ảnh đạt chuẩn 600 × 600, sắc nét, chi tiết

+ Mẫu quảng cáo có độ dài ký từ trong khoảng 80 – 90

+ Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự

+ Phần mô tả sản phẩm và dịch vụ có độ dài ký tự khoảng 20 – 30

2. Quảng cáo sản phẩm động 

Quảng cáo sản phẩm động hay còn gọi là Dynamic product ads là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Quảng cáo này cho hiển thị các mẫu sản phẩm mà khách hàng đang xem và có ý định mua. Quảng cáo sản phẩm động sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Khả năng cá nhân hóa cao: Tùy vào từng hành vi của khách hàng khác nhau mà mức độ hiển thị quảng cáo cũng khác nhau. 

+ Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Hình thức quảng cáo sản phẩm động có thể giúp doanh nghiệp bạn đạt được nhiều mục tiêu khách hàng như: Những người xem sản phẩm nhưng chưa mua, người dùng cho sản phẩm vào giỏ nhưng chưa thanh toán, người dùng đã mua sản phẩm nhưng muốn mua thêm.

+ Tỷ lệ chuyển đổi cao

+ Hiệu quả vượt trội

3. Quảng cáo Video đặc trưng 

Feature videos hay còn gọi là quảng cáo thông qua các video đặc trưng khá phổ biến vào những năm gần đây. Đây là hình thức quảng cáo thông qua các hình ảnh sống động, điểm nhấn của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Theo nghiên cứu, thì có hơn 80% người dùng nói rằng họ thích xem những video có âm thanh hơn là các mẫu quảng cáo bằng chữ truyền thống. Ngoài ra, Feature videos còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt.

4. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)

Quảng cáo bỏ giỏ hàng là hình thức quảng cáo lại các sản phẩm mà người dùng bỏ vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán. Hình thức quảng cáo này khá hiệu quả bởi theo số liệu thì cứ 10 người truy cập sẽ có 6 - 7 người không tiến hành thanh toán. Việc quảng cáo, hiển thị lại sản phẩm đó trên newfeed Facebook nhiều lần sẽ nhắc và thuyết phục họ quay lại giỏ mua sắm lần nữa.

5. Quảng cáo sự kiện 

Event Responsive hay còn gọi là quảng cáo sự kiện cũng là hình thức chạy quảng cáo trên Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Quảng cáo này chủ yếu được chạy với mục đích giới thiệu, nâng cao và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp. 

Hình thức quảng cáo này cũng khá đơn giản, các bạn có thể tự tạo một vài sự kiện riêng trên Facebook và chạy quảng cáo cho những sự kiện đó. 

 6. Quảng cáo Page Likes 

Nếu hỏi đâu là hình thức quảng cáo phổ biến và được sử dụng nhiều nhất thì câu trả lời không thể không có hình thức quảng cáo Page Likes. Hình thức quảng cáo này có 2 phương pháp chủ yếu; Đầu tiên là sử dụng chính trang cá nhân để bán sản phẩm, thứ 2 là doanh nghiệp lập một fanpage riêng biệt để để tiếp thị sản phẩm. Nếu xét về đường dài thì cách thứ 2 an toàn và hiệu quả hơn, tuy nhiên để gây dựng uy tín và giới thiệu đến thật nhiều khách hàng trang page của mình thì không hề đơn giản. Và khi đó Facebook đã giới thiệu đến hình thức quảng Page Likes như một giải pháp hoàn hảo nhất dành cho người doanh nghiệp.

Hình thức quảng cáo này phù hợp với những trang page mới lập, lượt thích và tương tác còn ít. Khi hiển thị người dùng sẽ thấy một nút “ Thích trang” và một đường dẫn thẳng về .

Năm 2024 được dự đoán là một năm bùng nổ của Ngành Marketing online đặc biệt là mảng Facebook. Chính vì thế việc nắm bắt các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất là điều mà các doanh nghiệp nên quan tâm hiện nay. Mong rằng với những phút lưu lại trên bài viết này đã cung cấp cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần được tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ website: Megaweb.vn nhé. Đây là địa chỉ uy tín số 1 về các dịch vụ marketing như: Thiết kế website, google ads, facebook ads, hosting,…Chúc các bạn thành công!


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là một hình thức quảng cáo hiển thị video quảng cáo trước hoặc trong quá trình phát video...

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Sử dụng Icon viết Content Facebook giúp làm nổi bật bài viết, sáng tạo và thu hút người đọc. Xem ngay...

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report chính là báo cáo, tường thuật hay trình bày lại một vấn đề, sự việc được sử dụng phổ...

    Đọc nhiều nhất
    Trending là gì? Hướng dẫn bắt trend đúng cách trong marketing

    Trending là gì? Hướng dẫn bắt trend đúng cách trong marketing

    Việc tiếp cận thị trường đòi hỏi sự sáng tạo và độc đáo trong chiến dịch marketing. Các chuyên...

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report chính là báo cáo, tường thuật hay trình bày lại một vấn đề, sự việc được sử dụng phổ...

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Sử dụng Icon viết Content Facebook giúp làm nổi bật bài viết, sáng tạo và thu hút người đọc. Xem ngay...

    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện...

    Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

    Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

    Bạn có biết quảng cáo Facebook cũng có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đã tương tác...

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là một hình thức quảng cáo hiển thị video quảng cáo trước hoặc trong quá trình phát video...