Headline là gì? Cách để viết Headline SEO hấp dẫn khách hàng
1. Headline là gì? Tầm quan trọng của Headline đối với SEO
1.1. Headline là gì?
- Thẻ Heading 1 (H1): Nội dung chính bạn muốn đề cập, có chứa từ khóa SEO. Đây là Header lớn nhất, font chữ cũng to nhất.
- Thẻ Heading 2 (H2): Mô tả ngắn gọn nội dung chính, có chứa từ khóa SEO (xuất hiện không quá 5 lần). Phần sapo của bài viết thường sử dụng thẻ H2
- Thẻ Heading 3 (H3): Mô tả ngắn gọn nội dung liên quan (không quá 7 lần xuất hiện)
- Thẻ Heading 4 (H4): xuất hiện không quá 10 lần
- Thẻ Heading 5 (H5): Xuất hiện không quá 15 lần.
- Thẻ Heading 6 (H6): xuất hiện không quá 20 lần.
1.2. Tầm quan trọng của Headline đối với SEO
- Thu hút người đọc của bạn, giúp họ quyết định có nhấp vào bài đăng của bạn để bắt đầu hay không
- Giúp người đọc của bạn tìm thấy câu trả lời của họ một cách nhanh chóng
- Làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn
- Giúp giữ người đọc lâu trên web - một dấu hiệu quan trọng về chất lượng đối với các công cụ tìm kiếm
2. Cách tối ưu hóa Headline cho từ khóa của bạn
2.1. Một số Tips tối ưu Headline cho từ khóa
- Sử dụng H2 với cấu trúc: H2 chia nội dung của bạn thành các phần và giúp dễ đọc hơn, đặc biệt là đối với người đọc lướt. Vì vậy, hãy tạo càng nhiều H2 càng tốt để cung cấp cho khán giả một bức tranh rõ ràng hơn về nội dung của bạn và cho phép họ nhanh chóng tìm thấy thông tin cụ thể mà họ tìm kiếm.
- Kết hợp H3: H3 giúp bạn xác định nội dung dưới H2. Các Marketer chủ yếu sử dụng chúng với danh sách và gạch đầu dòng để tăng tính rõ ràng của nội dung.
2.2. Làm thế nào để cho Headline SEO trở nên hấp dẫn
- Đi thẳng vào vấn đề: Hãy nhớ rằng blog không phải là câu chuyện hoặc chương trong một cuốn tiểu thuyết. Đặc biệt trong không gian B2B, độc giả muốn câu trả lời nhanh chóng và được chuyển đến họ ở định dạng đơn giản nhất có thể. Sử dụng dòng tiêu đề của bạn như một lời hứa với người đọc: Hãy cho họ biết chính xác những gì họ có thể mong đợi sẽ tìm thấy nếu họ tiếp tục đọc phần mà nó bao gồm.
- Hướng dẫn thực hiện: Một số bài báo hoạt động tốt nhất bắt đầu bằng "cách thực hiện". Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì người dùng thường chuyển sang các công cụ tìm kiếm để tìm các giải pháp nhanh chóng.
- Dẫn đầu bằng những con số: Nghiên cứu cho thấy rằng những con số có sức hấp dẫn cao đối với hầu hết người dùng; Cụ thể, các tiêu đề có số rõ ràng hơn và nhận được nhiều hơn 327% nhấp chuột so với các tiêu đề câu hỏi.
- Kết hợp hành động: Làm nổi bật các headline của bạn với một nhu cầu trực tiếp và nhẹ nhàng. Nói cách khác, hãy cho mọi người biết họ nên làm gì để nhận được giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Sử dụng cảm xúc: Kết hợp các từ gợi lên cảm xúc trong tiêu đề SEO trên trang của bạn để nhận được nhiều nhấp chuột hơn và nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn. Các cụm từ như tuyệt vời, nhanh chóng hoặc ngay bây giờ sẽ tác động đến người đọc và khiến họ hành động.
- Thông báo tin tức thú vị: Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn bằng cách kết hợp một chút hứng thú. Giới thiệu một cái gì đó mới sẽ tận dụng tối đa những gì bạn cung cấp và khiến họ nhấp vào.
- Sử dụng FOMO (Nỗi sợ bỏ lỡ): Sử dụng những từ như “ưu đãi có giới hạn”, “đừng bỏ lỡ” hoặc “tiết kiệm thời gian có hạn” để kích hoạt cảm xúc mạnh mẽ ở người đọc và khiến họ nhấp vào dòng tiêu đề của bạn.
3. Các công cụ phân tích dòng Headline sử trong chiến lược nội dung SEO
3.1. Trình phân tích headline của CoSchedule
3.2. Blog About by Impact là một công cụ phân tích Headline miễn phí
3.3. Portent cho phép bạn tạo các ý tưởng headline khác nhau
Headline là gì? Cách để viết Headline SEO hấp dẫn khách hàng
Giả sử rằng bạn đã xác định đúng từ khóa để sử dụng trong việc viết nội dung của mình, bước...
Người sáng tạo nội dung số là gì? Thu nhập bao nhiêu?
Người sáng tạo nội dung số có thể được định nghĩa là những người sáng tạo trên các nền tảng...
Viết lách là gì? Hướng dẫn cách viết lách cho người mới bắt đầu
Viết lách là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn chia sẻ ý tưởng, kiến thức và cảm hứng của mình với...
Content Angle là gì? Cách triển khai Content Angle lôi cuốn
Content Angle là cách thức áp dụng một chủ đề hay nội dung cụ thể dưới các góc nhìn, tình huống,...
Content Pillar là gì? Các bước xây dựng Content Pillar từ A - Z
Mỗi doanh nghiệp cần phải có một Content Pillar khi xây dựng chiến lược, để tạo ra nội dung cốt lõi...
Content là gì? Cấu trúc bài viết content toàn diện và đột phá
Trong marketing hay SEO website, content có sức hút mạnh mẽ với các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh trực...
Bài xem nhiều
Bài viết mới