Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

Bạn có biết quảng cáo Facebook cũng có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đã tương tác qua website. Để làm được điều đó, bạn cần có Facebook pixel. Đây là một trong những khái niệm mà bất kỳ Marketers nào cũng cần phải nằm lòng. Bởi hàng loạt chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đều có sự hỗ trợ đắc lực của pixel. Vậy pixel trên Facebook thật sự là gì và có những công dụng ra sao?

Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

Khái niệm Facebook pixel là gì

Bạn có thể hiểu đơn giản Facebook pixel chính là một đoạn mã được cài đặt vào trang web của bạn để làm cầu nối thông tin giữa Facebook và website. Khi khách hàng tương tác trên website của bạn, pixel sẽ ghi nhận các hành vi này thành 1 sự kiện và toàn bộ được đo đếm, thống kê trên Facebook.

Ví dụ về một đoạn mã pixel
Ví dụ về một đoạn mã pixel

Pixel có thể đo được từ các sự kiện đơn giản như truy cập trang, đăng ký mua hàng đến các sự kiện nâng cao hơn như click nút gọi hotline, mua hàng, … Với sự tiện dụng này, đó là lý do vì sao hầu hết các Marketers cần có pixel trợ giúp. Để cài đặt được pixel có hai cách để bạn có thể thực hiện như sau:

- Thứ nhất, bạn lấy đoạn mã được Facebook cung cấp tương ứng với sự kiện mà bạn mong muốn đó đếm. Sau đó, mang đoạn mã này nhờ các lập trình viên cài đặt vào code của website. Cách thức này được sử dụng khi bạn có sẵn đội ngũ và có thể thiết lập nhanh chóng.

- Thứ hai, đối với những đơn vị website được thiết kế từ bên ngoài và trong đội ngũ không có lập trình viên. Mọi thao tác cài đặt Facebook pixel có thể thông qua Google Tag Manager. Với cách này, bạn có thể chủ đông xử lý đo đếm mà không bị phụ thuộc.

Những lợi ích khi sử dụng Facebook pixel là gì?

Việc sử dụng Facebook pixel đối với những người mới học chạy quảng cáo là không hề đơn giản vì bước cài đặt ban đầu khá phức tạp. Tuy nhiên, nếu sử dụng thành thạo bạn sẽ nhận được những lợi ích vô cùng lớn mà không có công cụ nào khác có thể cung cấp được.

Facebook pixel giúp bạn có được các nhóm đối tượng tiềm năng hơn

Hãy thử thực hiện một phép so sánh về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo với hai nhóm đối tượng sau đây: Nhóm thứ nhất là khách hàng được nhắm chọn theo các đặc điểm sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính, … Và nhóm khách hàng thứ hai là những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn rồi truy cập website. Họ truy cập đồng thời vào trang chủ cũng như các trang bán hàng. Và cho dù họ chưa đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức nhưng chắc chắn tiềm năng của họ là cao hơn vì ít nhất họ cũng biết đến thương hiệu của bạn.

Pixel giúp bạn tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng có hành vi khác nhau trên website
Pixel giúp bạn tiếp cận được nhiều nhóm đối tượng có hành vi khác nhau trên website

Đó chỉ là một trong số những nhóm đối tượng cụ thể nhất mà Facebook pixel có thể giúp bạn ghi lại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hướng đến những đối tượng truy cập một trang cụ thể, đối tượng đã bấm vào nút hotline trên website, đối tượng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa tiến hành thanh toán, …. Cùng hàng loạt những nhóm đối tượng tiềm năng khác mà bạn có thể khai phá hiệu quả.

Facebook pixel giúp remarketing (tiếp thị lại) hiệu quả

Facebook pixel có thể đo được và nhắm đến các đối tượng đã từng truy cập vào trang web của bạn. Nên đó là một cơ sở vững chắc để bạn tiếp thị lại đối với họ. Bạn nên biết rằng, trong lần truy cập website đầu tiên có đến 80% khách hàng không mua hàng ngay. Nguyên nhân của điều đó có thể là do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau. Tuy nhiên, pixel hoàn toàn có thể giúp bạn tiếp thị lại đến họ.

Remarketing với mục tiêu nhắc nhớ khách hàng, để các thông điệp của bạn thường xuyên tiếp cận họ. Từ đó tạo nên một động lực thúc đẩy mua hàng. Và thương hiệu của bạn cũng tạo được một dấu ấn nhất định trong lòng khách hàng.

Nhưng bạn cần ghi nhớ, remarketing theo một kế hoạch logic. Không spam khách hàng để tránh ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.

Minh họa về một quy trình remarketing
Minh họa về một quy trình remarketing

Tính năng tạo đối tượng lookalike đặc biệt

Tạo tập đối tượng lookalike của một tập sẵn có có nghĩa là bạn tạo ra được một tập có quy mô lớn hơn nhưng có hành vi tương đồng với những người có trong tập đối tượng gốc. Tập lookalike sẽ mang lại hiệu quả khi bạn đã có chân dung khách hàng của mình rõ ràng. Khi đó, tập mới tạo sẽ có những hành vi tương đồng chính xác nhất.

Tính năng này của Facebook pixel cho phép bạn tạo đối tượng tương tự một cách dễ dàng. Và bạn cũng cần lưu ý rằng, sử dụng tập lookalike có quy mô lớn phù hợp với những người đã có kinh nghiệm. Vì họ sẽ biết cách kiểm soát ngân sách và hiệu quả của chiến dịch.

Mô phỏng về tính năng Lookalike
Mô phỏng về tính năng Lookalike

Nếu muốn trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, sử dụng thành thạo Facebook pixel là một trong những điều mà bạn cần thực hiện được. Ngoài những thông tin cơ bản nhất được nêu trên, bạn còn cần trao đồi thêm cách cài đặt và sử dụng. Khi đó, bạn có thể áp dụng trực tiếp ngay trên chính website của mình. Những kết quả mà pixel mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Xem thêm:

 

Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện...

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là một hình thức quảng cáo hiển thị video quảng cáo trước hoặc trong quá trình phát video...

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Sử dụng Icon viết Content Facebook giúp làm nổi bật bài viết, sáng tạo và thu hút người đọc. Xem ngay...

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report chính là báo cáo, tường thuật hay trình bày lại một vấn đề, sự việc được sử dụng phổ...

    Đọc nhiều nhất
    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

    Report chính là báo cáo, tường thuật hay trình bày lại một vấn đề, sự việc được sử dụng phổ...

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Bộ icon viết Content Facebook hiệu quả và mới nhất

    Sử dụng Icon viết Content Facebook giúp làm nổi bật bài viết, sáng tạo và thu hút người đọc. Xem ngay...

    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024

    Quảng cáo Facebook hay còn gọi là Facebook Ads là một trong những chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện...

    Trending là gì? Hướng dẫn bắt trend đúng cách trong marketing

    Trending là gì? Hướng dẫn bắt trend đúng cách trong marketing

    Việc tiếp cận thị trường đòi hỏi sự sáng tạo và độc đáo trong chiến dịch marketing. Các chuyên...

    Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

    Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?

    Bạn có biết quảng cáo Facebook cũng có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đã tương tác...

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là gì? Youtube TrueView tính phí quảng cáo thế nào?

    Youtube Trueview là một hình thức quảng cáo hiển thị video quảng cáo trước hoặc trong quá trình phát video...