Adnetwork là gì? Tổng hợp thông tin từ A - Z về Adnetwork

Adnetwork là nền tảng liên kết giữa các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản/trang web có lưu lượng truy cập có giá trị. Nó chủ yếu hoạt động bằng cách thu thập và quản lý các nguồn cung cấp quảng cáo từ các nhà xuất bản, đồng thời đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các nhà quảng cáo. Trong bài viết này, Megaweb chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết hơn về Adnetwork là gì để có sự chọn lựa phù hợp nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Adnetwork là gì? Tổng hợp thông tin từ A - Z về Adnetwork

Adnetwork là gì?

Mạng quảng cáo (Ad Network) là một nền tảng trực tuyến đóng vai trò như một liên kết trung gian giữa người quảng cáo (advertiser) và nhà xuất bản (publisher). Thông qua mạng quảng cáo này, người quảng cáo có thể tiếp cận hàng trăm trang web nhanh chóng và hiệu quả.

Ad Network cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá hình ảnh thương hiệu trên các trang web phù hợp, có lượng truy cập đáng kể từ đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang nhắm đến.

Các loại Adnetwork là gì?

Có bốn loại mạng quảng cáo chính để lựa chọn, và bạn cần hiểu rõ mỗi loại để có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

  • Adnetwork ngang: Cung cấp quảng cáo cho một phạm vi rộng lớn các khoảng không quảng cáo có sẵn và đảm bảo phạm vi tiếp cận rộng lớn. Quảng cáo ngang hấp dẫn vì nó mang lại quy mô lớn, phạm vi tiếp cận rộng rãi và nhiều cơ hội cho các nhà quảng cáo để nhắm đến đối tượng mục tiêu.
  • Adnetwork cao cấp: Đối với các nhà xuất bản yêu cầu mức giá cao để có quyền truy cập vào các khoảng không quảng cáo cao cấp của họ, ad network cao cấp là giải pháp. Các mạng này chỉ hợp tác với những nhà xuất bản hàng đầu và rất cẩn thận trong việc chọn đối tác.
  • Adnetwork chuyên biệt: Tương tự như adnetwork dọc, những mạng này giới hạn về loại hình quảng cáo cụ thể. Ví dụ, một adnetwork chuyên biệt có thể chỉ chuyên về quảng cáo video hoặc di động.
  • Adnetwork dọc: Kết nối các nhà quảng cáo thích hợp với các nhà xuất bản có liên quan. Thay vì mở rộng mạng lưới trên một nền tảng ngang, adnetwork dọc giúp các nhà quảng cáo độc đáo tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách tin cậy hơn. Đối với nhà quảng cáo, loại mạng này mang lại tính minh bạch về vị trí các chiến dịch quảng cáo của họ.

Các loại Adnetwork là gì?

Lợi ích của Adnetwork là gì?

Đối với Publisher

  • Không cần đầu tư chi phí vào phát triển bộ phận bán quảng cáo.
  • Tận dụng tối đa các không gian quảng cáo còn trống.
  • Tăng tỷ lệ nhấn chuột thông qua việc hiển thị quảng cáo phù hợp với nội dung trang web.

Đối với Advertiser

  • Kiểm soát hiệu quả chiến dịch bằng cách tự định giá và lựa chọn mục tiêu.
  • Quản lý chiến dịch trên nhiều Publisher.
  • Điều chỉnh vị trí địa lý, thời gian chạy quảng cáo và các trang web hiển thị quảng cáo.
  • Mạng quảng cáo Advertising Network cho phép các advertiser hoàn toàn chủ động về thời gian hiển thị quảng cáo, chỉ quảng cáo vào các khung giờ, thời điểm mong muốn, mang lại hiệu quả cao.

Những mạng lưới Adnetwork phổ biến tại Việt Nam

eClick

eClick là mạng lưới Adnetwork đầu tiên tại Việt Nam, được xây dựng và phát triển bởi FPT Online. eClick liên kết với nhiều website hàng đầu và khai thác cả trên website và ứng dụng di động.

Theo số liệu mới nhất, mỗi tháng eClick thu hút hơn 3 triệu lượt truy cập, tiếp cận khoảng 32 triệu người tiêu dùng. eClick cung cấp nhiều gói lựa chọn cho các nhà quảng cáo, giúp phù hợp với mục đích của họ mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Admicro

Admicro là mạng quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm. Hiện tại, Admicro đã đạt được hơn 33 triệu người dùng internet và hợp tác với hơn 200 Website/Publisher uy tín như CafeF, Kênh 14, Dân Trí, Soha,...

Admicro cung cấp các giải pháp quảng cáo đa dạng và hiệu quả cho mọi ngành nghề, sở hữu một hệ thống website và ứng dụng di động rộng khắp, tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi ngày. Đội ngũ nhân viên của Admicro là những chuyên gia chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7. Một số đối tác lớn của Admicro bao gồm Nestle, Unilever, Samsung, Honda, Coca-Cola,...

Adtima

Adtima thành lập vào năm 2013, đã củng cố vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo di động tại Việt Nam. Họ đã thành công trong việc hợp tác với những thương hiệu hàng đầu như Zing Mp3, Zing Tv, Zalo, Baomoi,… và phát triển mạnh mẽ trên mọi nền tảng, đặc biệt là di động.

Ngoài các mạng quảng cáo đã nêu, còn có những mạng quảng cáo uy tín khác tại Việt Nam như VCCorp Ad Network, MOG Network, Yome Network, POPS Network. Doanh nghiệp nên xem xét kỹ các yếu tố trước khi chọn lựa mạng quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Adtima

Phân biệt Adnetwork so với DSP và SSP

DSP và SSP là một phần của hệ sinh thái quảng cáo sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực. Đa số các mạng quảng cáo vẫn hoạt động hoàn toàn thủ công và cần sự tham gia của DSP để thực hiện mua quảng cáo tự động thông qua RTB.

Các nền tảng phía cầu cho phép các nhà quảng cáo quản lý chiến dịch của họ trên nhiều mạng RTB (thay vì chỉ một mạng) và cho phép mua và quản lý không gian quảng cáo video, thiết bị di động và tìm kiếm.

DSP kết nối với các nền tảng phía cầu để tự động quản lý quảng cáo, trong khi SSP giúp nhà xuất bản đăng ký số lượt hiển thị/quảng cáo có sẵn của họ. Trái lại, Adnetwork là một trung gian tổng hợp dựa trên can thiệp của con người hơn là các thuật toán và học máy.

Phân biệt Adnetwork với sàn giao dịch quảng cáo

Sàn giao dịch quảng cáo là một thị trường số dành cho quảng cáo có lập trình. Sàn giao dịch quảng cáo cung cấp một phương tiện mua bán quảng cáo số minh bạch và hiệu quả hơn. Các thuật toán được sử dụng để đảm bảo rằng nhà xuất bản nhận được giá tốt nhất cho số lần hiển thị của họ.

Các Adnetwork quản lý khoảng không kỹ thuật số từ nhiều nhà xuất bản hoặc mua số lần hiển thị quảng cáo hàng loạt từ sàn giao dịch quảng cáo và sau đó bán lại chúng cho các nhà quảng cáo. Các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu vào thời điểm và bối cảnh thích hợp, thay vì phải đàm phán mua hàng trực tiếp hoặc thủ công với nhà xuất bản.

Tóm lại, sàn giao dịch quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo mua quảng cáo trên một loạt các ứng dụng di động, trang web di động và các trang web thông thường cùng một lúc.

Vậy là Megaweb đã chia sẻ đến bạn tất tần tật thông tin về Adnetwork là gì. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay nhé!

Xem thêm:


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Mobile Marketing là gì? Các hình thức Mobile Marketing là gì?

    Mobile Marketing là gì? Các hình thức Mobile Marketing là gì?

    Trong thời đại mà điện thoại di động và Internet trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, việc áp dụng...

    Feedback là gì? Feedback khách hàng là gì?

    Feedback là gì? Feedback khách hàng là gì?

    Feedback là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. Khi mua hàng trực tuyến, bạn...

    Agenda là gì? Hướng dẫn thiết kế Agenda thành công

    Agenda là gì? Hướng dẫn thiết kế Agenda thành công

    Agenda là gì? Agenda là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong việc tổ chức sự kiện, buổi lễ, cuộc...

    5 phần mềm SMS Marketing gửi tin nhắn hàng loạt tốt nhất 2024

    5 phần mềm SMS Marketing gửi tin nhắn hàng loạt tốt nhất 2024

    Phần mềm SMS Marketing giúp tiết kiệm chi phí, tạo ra cơ hội hiệu quả trong tương tác và quảng cáo....

    Carousel là gì? Làm sao để ứng dụng Carousel hiệu quả?

    Carousel là gì? Làm sao để ứng dụng Carousel hiệu quả?

    Carousel là gì? Carousel là một dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, mở ra cơ hội cho người dùng tiếp...

    VIA là gì? VIA là viết tắt của từ gì? VIA Facebook là gì?

    VIA là gì? VIA là viết tắt của từ gì? VIA Facebook là gì?

    VIA là một loại tài khoản đặc biệt được thiết kế nhằm giảm thiểu sự lừa đảo và bảo vệ người...

    Đọc nhiều nhất
    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack là gì? Ai nên dùng Substack?

    Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm

    Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept

    Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay

    Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng

    Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là gì? Cách đăng post lên Facebook hiệu quả

    Post là một từ trong từ điển tiếng Anh. Dịch theo từ điển Anh - Việt có nghĩa là “bài đăng”. Post...