Carousel là gì? Làm sao để ứng dụng Carousel hiệu quả?
Facebook mở ra nhiều cơ hội tuyệt vời để tiếp cận quảng cáo trực tuyến. Sự đa dạng trong các tùy chọn có thể khiến các doanh nghiệp thấy khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất. Một trong những tính năng quảng cáo phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trên Facebook là Carousel. Vậy Carousel là gì? Cách để ứng dụng Carousel hiệu quả là gì? Hãy cùng Megaweb tham khảo ngay nhé!
- Facebook Pixel là gì? Những lợi ích khi sử dụng Facebook Pixel?
- Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến nhất 2024
- Block là gì? Block trên Facebook và Messenger là gì?
1. Carousel là gì?
Carousel trên Facebook là một dạng quảng cáo xoay vòng, mở ra cơ hội cho người dùng tiếp cận nhiều nội dung hơn trong một không gian quảng cáo duy nhất. Điều này được thực hiện thông qua việc hiển thị một chuỗi hình ảnh hoặc video xoay vòng.
Với loại quảng cáo này, doanh nghiệp có thể hiển thị từ hai hoặc nhiều hình ảnh, video trong cùng một quảng cáo. Mỗi hình ảnh hoặc video đi kèm với tiêu đề, mô tả, liên kết hoặc thông điệp kêu gọi riêng. Người dùng có thể lướt qua chuỗi quảng cáo bằng cách sử dụng mũi tên hoặc lướt trên màn hình cảm ứng.
Ý tưởng của Carousel khá đơn giản, cho phép nhà quảng cáo cung cấp cho người xem một loạt hình ảnh hoặc video được hiển thị liên tục và tự động chuyển đổi. Người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm soát thứ tự hiển thị của chuỗi quảng cáo theo ý muốn. Điều này giúp tăng hiệu quả của chiến lược SEO và quảng bá của doanh nghiệp.
2. Lợi ích khi sử dụng Carousel là gì?
Tăng cường tương tác: Carousel giúp người dùng tiếp tục tương tác với thương hiệu bằng cách cung cấp cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và dịch vụ. Việc nhấn chuột qua băng chuyền để xem thêm hình ảnh sản phẩm giúp khuyến khích sự tương tác.
Tăng cường hiệu quả tương tác: Carousel thường thu hút sự chú ý hơn so với quảng cáo thông thường với một bức ảnh. Với hình ảnh trực quan, di chuyển, thú vị, Carousel có khả năng tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ từ phía người xem, từ đó, kích thích sự mong muốn mua hàng của khách hàng tiềm năng.
Tối ưu chi phí: Sử dụng Carousel có thể giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo bằng cách nhắm đến mục tiêu cụ thể và tiếp cận đối tượng khách hàng mong muốn với chi phí thấp hơn. Đặc biệt, các sản phẩm và dịch vụ đòi hỏi nhiều hình ảnh có thể tận dụng tối đa không gian quảng cáo Carousel mà không tăng chi phí quảng cáo lên cao.
3. Khi nào nên sử dụng quảng cáo Carousel?
Quảng cáo Carousel là sự lựa chọn tốt khi bạn muốn cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng. Đối với các doanh nghiệp có danh mục sản phẩm và dịch vụ đa dạng, đây là một phương án quảng cáo hiệu quả để trình bày thông tin một cách hấp dẫn.
Carousel mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Mặc dù chi phí có thể cao hơn một chút, nhưng trong các trường hợp cần phải hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, đây là cách tối ưu hóa không gian quảng cáo với chi phí thấp.
Đặc biệt, Carousel là công cụ hiệu quả để tạo ra nội dung tiếp thị hấp dẫn. Thay vì chỉ hiển thị sản phẩm đơn giản, bạn có thể sử dụng chuỗi hình ảnh để kể câu chuyện, tăng cường nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng một cách dễ dàng.
Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ở một số ngành hàng cụ thể như vape/pod, Carousel có thể bị hạn chế trên Facebook, thậm chí có thể bị cảnh báo hoặc cấm tài khoản nếu cố tình đăng thông tin sản phẩm. Trong trường hợp này, nếu bạn đang kinh doanh trong ngành này, hãy tập trung vào tối ưu hóa SEO cho trang web để duy trì kết nối với khách hàng mục tiêu.
4. Các cách ứng dụng quảng cáo Carousel trên Facebook
Giới thiệu sản phẩm mới: Chia sẻ nhiều sản phẩm trong một bài đăng giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đối với dòng sản phẩm mới. Họ có thể dễ dàng tiếp cận và lưu lại trong thời gian dài, nhanh chóng quyết định mua sắm khi họ cảm thấy hứng thú với sản phẩm.
Kể một câu chuyện: Thay vì chỉ đơn giản là hiển thị hình ảnh, kể một câu chuyện hấp dẫn hoặc lồng ghép thông điệp ý nghĩa qua chuỗi hình ảnh. Điều này tạo ra giá trị nội dung và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.
Hướng dẫn sử dụng sản phẩm: Quảng cáo Carousel không chỉ kéo dài thời gian xem mà còn tăng hiệu suất hiển thị trên bản tin. Khi người dùng cảm thấy thú vị với video/hình ảnh hướng dẫn sử dụng, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu về thương hiệu và theo dõi đều đặn.
Chia sẻ bài blog: Carousel giúp doanh nghiệp thu hút người đăng ký bản tin mới bằng cách chia sẻ nội dung giáo dục và hữu ích thông qua các bài viết blog.
Tour sản phẩm: Sử dụng Carousel để giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Mỗi thẻ trong Carousel thể hiện một điểm nổi bật, đáp ứng kỳ vọng của người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ đó.
5. Lưu ý để có Carousel hoàn hảo
Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên
Bản tin Facebook News Feed là một nơi sôi động với nhiều thông tin đa dạng, và người dùng thường bị áp đảo bởi lượng nội dung. Để quảng cáo của bạn thành công, hãy tập trung vào hình ảnh đầu tiên và đảm bảo rằng nó không chỉ mang ý nghĩa riêng của sản phẩm mà còn đủ sức lôi cuốn để thu hút sự chú ý.
Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook
Facebook đã chia sẻ một số đề xuất thiết kế cho quảng cáo Carousel. Nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất của mình, hãy cân nhắc áp dụng những đề xuất này:
Vì tính đa diện của định dạng Carousel, quan trọng là giảm kích thước và tuân thủ các thông số kỹ thuật trước khi bắt đầu quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật mà bạn cần lưu ý:
- Kích thước ảnh thu nhỏ: 600 x 600 pixel
- Tỷ lệ khung hình/video: 1:1 (hình vuông)
- Văn bản: Tối đa 90 ký tự
- Tiêu đề: Tối đa 40 ký tự
- Mô tả liên kết: Tối đa 20 ký tự
- Số lượng thẻ: Từ 2 đến 10
- Kích thước tệp hình ảnh: Tối đa 30 MB
- Kích thước tệp video: Tối đa 4 GB
- Thời lượng video: Tối đa 240 phút
Tuân thủ các thông số kỹ thuật này sẽ giúp bạn tránh gặp khó khăn khi tạo, phân phối hoặc hiển thị quảng cáo của mình.
Sử dụng không gian tiêu đề dưới mỗi hình ảnh để hiển thị tên sản phẩm, lợi ích, ưu đãi giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm, thậm chí là kêu gọi hành động cụ thể.
6. Case study ứng dụng quảng cáo Carousel hiệu quả
- Straight Outta Compton: Công ty Straight Outta Compton đã sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu các phân đoạn từ bộ phim và thông báo về việc phát hành trên VUDU.
- Deezer: Deezer đã áp dụng quảng cáo Carousel để thông báo và giới thiệu rằng nhạc của The Beatles có sẵn trong ứng dụng của họ. Quảng cáo này hiển thị hình ảnh của nhóm trải rộng trên ba thẻ và sử dụng không gian tiêu đề trên mỗi thẻ để quảng bá tin tức về The Beatles trên Deezer.
- Xbox: Để quảng bá cho ứng dụng trò chơi mới nhất của Tomb Raider, Xbox đã sử dụng ảnh toàn cảnh của nhân vật Lara Croft treo trên mặt vách đá. Bên cạnh hình ảnh, Xbox sử dụng các tiêu đề thẻ để kể lại câu chuyện của trò chơi. Các thẻ cuối cùng trên băng chuyền chứa liên kết để mua trò chơi này.
- Fallout: Bethesda Game Studios đã sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu Fallout 4, chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web và tạp chí uy tín trong ngành công nghiệp trò chơi.
- Tesco: Tesco đã sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu công thức từng bước và liên kết lại với blog Real Food.
- Chipotle: Chipotle đã sử dụng quảng cáo Carousel để thu hút sự chú ý vào chiến dịch "Friend hoặc Faux" của họ, so sánh bữa ăn của Chipotle với các loại thức ăn nhanh khác để hỏi ai là "Bạn" và ai là "Bè".
Lời kết:
Sau khi đã hiểu về quảng cáo Carousel, ta nhận thấy dù hình thức này mang lại hiệu quả cao, nhưng không phải mọi doanh nghiệp đều phù hợp với nó. Mặc dù tạo ra mức độ tương tác cao hơn so với quảng cáo truyền thống, nhưng quảng cáo video cũng có thể mang lại hiệu quả cao hơn cho một số doanh nghiệp. Nếu ngân sách của doanh nghiệp vẫn còn hạn chế, việc sử dụng bài đăng đơn giản trên Facebook có thể là lựa chọn phù hợp hơn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về Carousel là gì nhé!
VIA là gì? VIA là viết tắt của từ gì? VIA Facebook là gì?
VIA là một loại tài khoản đặc biệt được thiết kế nhằm giảm thiểu sự lừa đảo và bảo vệ người...
AI Marketing là gì? Ứng dụng AI trong Marketing
Ứng dụng AI trong Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ việc tối ưu hóa các chiến lược...
Kênh GT và MT là gì? Nên chọn kênh GT hay MT để kinh doanh
Trong lĩnh vực kinh doanh, kênh GT và MT đang trở nên phổ biến, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng...
Phần mềm SAP là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm SAP
SAP là một phần mềm phổ biến được sử dụng rộng rãi từ doanh nghiệp quy mô nhỏ đến lớn, giúp...
PWA là gì? Vì sao nên sử dụng Progressive Web App
PWA đã xuất hiện như một phương tiện mới để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên các thiết...
Đánh giá phần mềm Simple Zalo, cách cài đặt và sử dụng miễn phí
Simple Zalo là một ứng dụng tiếp thị trực tuyến trên nền tảng Zalo được phát triển bởi công ty phần...
Substack là gì? Ai nên dùng Substack?
Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...
Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm
Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...
Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept
Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...
Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay
Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....
Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng
Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...
Reup là gì? Cách kiếm tiền từ reup không vi phạm bản quyền
Không cần phải trở thành một nhà sản xuất nội dung hoàn toàn mới lạ, việc reup đang trở nên phổ...
Bài xem nhiều
Bài viết mới