Review sách Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy
Với bề dày kinh nghiệm trong ngành quảng cáo và từng cộng tác cùng nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới, David Ogilvy đã chia sẻ những nguyên tắc quảng cáo của mình qua Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy. Cuốn sách này không phải dành cho những người nghĩ rằng họ đã biết hết về quảng cáo, mà hướng đến những ai đã có kinh nghiệm và vẫn luôn tìm kiếm cách để phát triển và hoàn thiện bản thân trong nghề.
Tác giả Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy
David Ogilvy, được mệnh danh là “gã phù thủy được săn lùng nhất trong ngành công nghiệp quảng cáo hiện nay” (theo Tạp chí Time), là người theo đuổi chủ nghĩa tối giản, sự tinh tế và không ngại phá vỡ quy tắc.
Những nguyên tắc này đã trở thành nền tảng cho quảng cáo từ thập niên 90 và vẫn còn ảnh hưởng đến ngày nay. David Ogilvy cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về ngành quảng cáo, tiêu biểu là Confession of an Advertising Man, Blood, Brain & Beer" và Ogilvy on Advertising.
Khi đọc Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy, bạn sẽ không cảm nhận được sự cuồng nhiệt, hừng hực của tuổi trẻ dấn thân vào những trận cuồng phong quảng cáo đương thời; mà thay vào đó, là những trầm lắng sâu sắc, như nước mưa thấm vào đất trong tháng 3 mùa hạ, từng cơn, từng cơn, lặng lẽ thấm sâu vào lòng người. Đúng vậy! Đó chính là nét riêng đầy giản dị nhưng cũng rất "điên khùng" của "gã" Ogilvy.
Tóm tắt nội dung Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy chia sẻ những quan điểm của bậc thầy Ogilvy về phát triển nội dung quảng cáo. Cuốn sách phân tích các khía cạnh quan trọng để đánh giá một tác phẩm quảng cáo chất lượng, cách lập kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, cũng như cách tối ưu hóa số liệu trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Sách Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy gồm 19 phần:
- Cách tạo ra quảng cáo hiệu quả
- Các công việc trong lĩnh vực quảng cáo và cách đạt được chúng
- Cách điều hành một hãng quảng cáo
- Cách thu hút khách hàng
- Thư ngỏ gửi khách hàng đang tìm kiếm một công cụ quảng cáo
- Sự phục hưng trong quảng cáo in ấn
- Cách tạo ra quảng cáo truyền hình hiệu quả
- Các công ty quảng cáo
- Quảng cáo du lịch ra nước ngoài
- Bí quyết quảng cáo với mô hình B2B
- Thư trực tiếp
- Quảng cáo vì mục đích cao đẹp
- Cạnh tranh với Procter & Gamble
- 18 điều kỳ diệu của nghiên cứu
- Những điều tôi không biết về marketing
- Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu?
- Những kẻ khổng lồ trong ngành quảng cáo
- Có vấn đề gì với quảng cáo
- Dự đoán 13 thay đổi
Review Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy không phải là một cuốn sách mà bạn chỉ cần đọc một lần là có thể thành công; bạn cần phải đọc và suy ngẫm nhiều lần để thực sự thẩm thấu hết những ý tưởng mà cuốn sách mong muốn truyền tải.
Qua cuốn sách này, chúng ta sẽ thấy được nghị lực phi thường, ý chí quyết tâm cùng sự thông minh đã giúp tác giả thành công từ hai bàn tay trắng. Từ một người bán hàng rong bình thường, không được đào tạo bài bản về quảng cáo, ông đã trở thành "ông tổ" của ngành này.
Lý thuyết đi kèm theo thực tiễn
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy được viết theo phong cách "nói có sách, mách có chứng", luôn đi kèm với các ví dụ minh họa để giải thích lý thuyết một cách sinh động. Điều này giúp cho người đọc dễ dàng "thấu hiểu" những thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.
Những ví dụ này là những bài học thực tiễn về quảng cáo mà những người như chúng ta - những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành - có thể học hỏi một cách tối đa. Cuốn sách này cũng giới thiệu rất nhiều ví dụ về các chiến dịch quảng cáo từ những thương hiệu lớn như Dove, IBM,...
Cách để tạo ra một quảng cáo từ “đầu đến chân”
Từng chương của cuốn sách dẫn người đọc khám phá những yếu tố cần thiết cho một chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm cách giải thích thông điệp, độ dài phù hợp, sử dụng hình ảnh thế nào và những quy tắc cần tuân theo.
Ngoài những yếu tố kỹ thuật để thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, cuốn sách cũng mang đến cho người đọc cái nhìn tổng quan về ngành quảng cáo. Nó điển hình bằng việc chỉ ra những sai lầm phổ biến trong các công việc liên quan trực tiếp và cung cấp những mẹo để thành công trong lĩnh vực này.
Quảng cáo không cần sáng tạo
Ogilvy loại bỏ mọi yếu tố sáng tạo, nghệ thuật hoặc sự lòe loẹt trong phương thức quảng cáo của ông. Ông không quan tâm đến việc bạn có thể biến một chiến dịch quảng cáo thành một tác phẩm văn học xuất sắc, cũng không để ý đến việc tạo ra quảng cáo sáng tạo và đầy nghệ thuật.
Điều mà Ogilvy quan tâm chính là hiệu quả kinh doanh của quảng cáo đó, tức là nó phải mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Làm thế nào để đạt được điều này, tất cả được hé lộ trong cuốn sách này.
Nghiên cứu kỹ trước khi làm
Trong khi phẫu thuật tim, bạn có thể lựa chọn giữa một bác sĩ làm việc dựa trên cảm hứng và cảm giác, hoặc một bác sĩ thấu suốt, am hiểu sâu sắc về tim và các bệnh liên quan. Tương tự, trong Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy, David Ogilvy khuyên rằng người viết nội dung quảng cáo nên là những người không ngừng trau dồi kiến thức và học hỏi.
Do đó, trước khi tạo ra bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, hãy nghiên cứu kỹ về sản phẩm, thị trường và người tiêu dùng. Điều này giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách đơn giản và hiệu quả hơn. Bạn nên sử dụng các công cụ nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, kết hợp với kinh nghiệm thực tế của bạn để đảm bảo chiến dịch quảng cáo đem lại kết quả tốt nhất.
Nhận xét Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy tập trung nhiều vào quản lý quảng cáo và kỹ năng thiết kế quảng cáo trên các phương tiện báo chí. Nó cung cấp những chi tiết rõ ràng về phương pháp trình bày và thiết kế mẫu quảng cáo. David Ogilvy phân tích tỉ mỉ từ kích thước, cỡ chữ cho đến việc sử dụng chữ hoa hay chữ thường.
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy không phải là cuốn sách dành cho những độc giả tự cho mình biết hết về quảng cáo, mà là dành cho những người trẻ đầy triển vọng và những người đã có kinh nghiệm nhưng vẫn muốn cải thiện và thành công hơn trong ngành.
Với sự đúc kết kinh nghiệm và trải nghiệm của ông vua quảng cáo David Ogilvy, Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy sẽ không làm thất vọng những người yêu thích ngành quảng cáo. Tất cả những ai làm việc trong lĩnh vực truyền thông, dù là từ phía khách hàng hay agency, nên đọc cuốn sách này ít nhất một lần để tìm hiểu những bí quyết quảng cáo từ David Ogilvy.
Trên đây là bài viết review sách Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy mà Megaweb muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích và tìm được cho mình cuốn sách phù hợp nhất về lĩnh vực quảng cáo nhé!
Review sách Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing
Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing được nhiều người đọc đánh giá cao và bán rất chạy trên thế giới....
10 cuốn sách hay về bán hàng hay nhất mọi thời đại nên đọc
Để thành công trong lĩnh vực bán hàng, không chỉ có tài năng và kỹ năng mà còn phải trang trị và áp...
Sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình Download Ebook PDF
Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây...
Cuốn sách Vượt Qua Giới Hạn PDF là một tác phẩm tâm lý và tình cảm, tràn đầy cảm hứng và động...
Content bạc tỷ - 4 bước xây dựng chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp
“Content bạc tỷ” được xem là cuốn cẩm nang giúp các Copywriter viết Content. Nếu bạn là một trong...
Những trích dẫn sách hay nhất mọi thời đại nên đọc
Không thể phủ nhận rằng sự thành công của một cuốn sách không chỉ xuất phát từ nội dung mà còn...
Những cuốn sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại nên đọc
Cùng Megaweb.vn điểm danh top những cuốn sách hay kinh doanh nên đọc một lần để thành công hơn trên con...
Những cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp startup nên đọc
Tổng hợp top 15 những cuốn sách hay về kinh doanh khởi nghiệp không nên bỏ qua dành cho startup khi muốn...
Top 10 quyển sách đoạt giải Nobel Kinh tế đáng đọc
Những quyển sách đoạt giải nobel kinh tế chứa đựng những ý tưởng sáng tạo và thông tin sâu rộng...
Sách Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình Download Ebook PDF
Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình được viết với lời văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây...
Review sách Điểm bùng phát - cuốn sách giúp nâng tầm tư duy
Điểm bùng phát là cuốn sách hay giúp lý giải nguyên nhân gây nên những “đại dịch”. Bạn có thể...
11 cuốn sách hay về marketing mà marketer không nên bỏ qua
Bài viết sau đây, Megaweb xin giới thiệu đến các bạn top những cuốn sách hay về marketing mà marketer không...
Bài xem nhiều
Bài viết mới