4 khung giờ đăng TikTok lên xu hướng và dễ viral nhất
Khung giờ đăng TikTok hiện là vấn đề quan tâm nhiều nhất của những nhà sáng tạo nội dung. Khung giờ đăng TikTok là cơ hội để đăng tải video giúp tiếp cận được nhiều tài khoản người dùng nhất. Nếu bạn đã xây dựng nội dung video chất lượng thì đừng vội đăng ngay trên TikTok, hãy xem ngay khung giờ đăng TikTok để thu hút nhiều tương tác và lên xu hướng nhanh nhất.
- Trending là gì? Hướng dẫn bắt trend đúng cách trong marketing
- Douyin là gì? Hướng dẫn tải và đăng ký tài khoản Douyin
- Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay
Khung giờ đăng TikTok là gì?
Khung giờ đăng TikTok là khoảng thời gian nền tảng có lượng truy cập cao nhất trong ngày. Trong khoảng thời gian này, các nội dung mà người dùng đăng tải sẽ có cơ hội tiếp cận nhanh chóng với nhiều người xem và thu hút nhiều lượt tương tác.
Mỗi video hay sản phẩm đăng tải sẽ tiếp cận đến các nhóm đối tượng khác nhau. Vì vậy, khung giờ vàng để đăng bài trên TikTok của từng kênh, từng người hoặc từng khu vực sẽ có sự khác biệt.
Khung giờ đăng TikTok theo Influencer Marketing Hub, HootSuite và Sprout Social
Thời gian lý tưởng để đăng bài trên TikTok là vào lúc 9 giờ sáng Thứ Ba, 12 giờ trưa và 7 giờ tối Thứ Năm, và các buổi chiều Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm. Dữ liệu này được tổng hợp từ:
- 100.000 bài đăng trên TikTok (do Influencer Marketing Hub khảo sát)
- 30.000 bài đăng trên TikTok (do HootSuite khảo sát)
- 2 tỷ lượt tương tác trên 400.000 tài khoản mạng xã hội, bao gồm cả TikTok (do Sprout Social khảo sát)
Dù lượng tương tác giữa các ngày có thể khác nhau, TikTok khuyến nghị người dùng nên đăng từ 1-4 lần mỗi ngày để thử nghiệm nhiều loại nội dung khác nhau. Việc đăng bài thường xuyên giúp bạn dễ dàng phân tích dữ liệu, đánh giá hiệu quả nội dung và chất lượng bài đăng.
Khung giờ đăng TikTok tăng tương tác theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub
Sau khi phân tích các nhóm đối tượng khác nhau trên TikTok, nghiên cứu của Influencer Marketing Hub cho thấy mức độ tương tác tổng thể cao nhất là vào các buổi sáng trong tuần. Influencer Marketing Hub cũng đề xuất rằng các nhà sáng tạo nên đăng bài vào ba khung giờ khác nhau mỗi ngày để tối ưu hiệu quả. Cụ thể là:
- Thứ Hai: 6h, 10h, 22h
- Thứ Ba: 2h, 4h, 9h
- Thứ Tư: 7h, 8h, 23h
- Thứ Năm: 9h, 12h, 19h
- Thứ Sáu: 5h, 13h, 15h
- Thứ Bảy: 11h, 19h, 20h
- Chủ nhật: 7h, 8h, 16h
Khung giờ đăng TikTok theo các ngày trong tuần
Nếu bạn muốn phân bổ nội dung với tần suất nhiều hơn 3 ngày trong tuần, bạn có thể dựa vào dữ liệu nghiên cứu sau:
- Thứ Hai: Cả ba nguồn nghiên cứu đều chỉ ra rằng buổi tối và đêm khuya là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Điều này cho thấy mọi người thích xem TikTok sau giờ làm việc hoặc ngay trước khi đi ngủ vào đầu tuần.
- Thứ Ba: Buổi sáng sớm thứ Ba tạo ra mức độ tương tác cao trên TikTok, khi mọi người thường xem TikTok trước khi đi làm, đi học hoặc trong thời gian nghỉ giải lao.
- Thứ Tư: Thời điểm giữa tuần khiến mọi người mong muốn được nghỉ ngơi, thư giãn nhiều hơn, họ sử dụng TikTok bất cứ khi nào họ rảnh, vào các khung giờ khác nhau trong ngày.
- Thứ Năm: Mọi người thường thích xem TikTok vào giờ nghỉ trưa thứ Năm và sau khi ăn tối, vào lúc 7 giờ.
- Thứ Sáu: Tương tự như thứ Năm, người dùng có thói quen xem TikTok trong khi ăn trưa hoặc trong thời gian nghỉ giải lao. So với các ngày trong tuần, họ có ít tương tác hơn vào ban đêm, điều này hoàn toàn hợp lý vì nhiều người thích đi chơi vào tối thứ Sáu.
- Thứ Bảy: Các nghiên cứu nhận thấy, vào thứ Bảy, mọi người thường xem TikTok vào buổi sáng muộn hoặc tối, bởi nhiều người không phải đi làm vào sáng thứ Bảy nên họ dành thời gian đó để ngủ hoặc cho những sở thích khác.
- Chủ nhật: Trái với thứ Bảy, người dùng dường như thích sử dụng điện thoại nhiều hơn vào ngày Chủ nhật, đặc biệt là buổi sáng sớm.
Khung giờ đăng TikTok vàng tăng view, tương tác và follow
Chắc hẳn mọi người khi biết được những lợi ích trên đều nóng lòng muốn biết khung giờ đăng TikTok nào đang hot. Thông thường, một ngày sẽ có 4 khung giờ vàng để đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất:
- Từ 6 - 9h: Đây là lúc một ngày mới bắt đầu. Thông thường, người dùng sẽ lướt TikTok trong lúc ăn sáng để nắm bắt các xu hướng mới. Do đó, bạn nên lựa chọn khung giờ này để đăng các video có nội dung tạo cảm hứng, động lực và giải trí cao, nhằm mang lại năng lượng tươi vui cho người xem bắt đầu ngày mới.
- Từ 11h30 - 13h30: Đây là thời gian nhiều người nghỉ trưa. Do đó, sẽ có một lượng lớn người dùng truy cập TikTok vào thời điểm này. Các video của bạn khi đăng vào giờ này sẽ thu hút được nhiều lượt xem và tương tác.
- Từ 18 - 20h: Đây được xem là khung giờ vàng đăng TikTok tuyệt vời nhất trong ngày vì có số lượng người truy cập cao nhất. Đây là lúc nhiều người dành thời gian để giải trí và thư giãn sau khi học tập và làm việc căng thẳng. Ngoài ra, đa số mọi người cũng có thói quen lướt TikTok để cập nhật các tin mới. Vì thế, khi bạn chọn khung giờ này để đăng video thì lượt xem chắc chắn sẽ rất cao.
- Từ 22 - 00h: Đây cũng là một khung giờ vàng bởi đó là lúc các GenZ, cú đêm, game thủ, dân IT,… hoạt động rất mạnh. Nếu bạn nhắm tới những đối tượng này, việc chọn đúng khoảng thời gian này sẽ đảm bảo rằng video của bạn dễ lên xu hướng hơn.
Trên đây là 4 khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng và nhanh viral nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng kênh TikTok thành công và thu hút nhiều người dùng nhất. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết nhé!
Adnetwork là gì? Tổng hợp thông tin từ A - Z về Adnetwork
Adnetwork là gì? Adnetwork là nền tảng liên kết giữa các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản/trang web có...
Mobile Marketing là gì? Các hình thức Mobile Marketing là gì?
Trong thời đại mà điện thoại di động và Internet trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, việc áp dụng...
Feedback là gì? Feedback khách hàng là gì?
Feedback là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị. Khi mua hàng trực tuyến, bạn...
Agenda là gì? Hướng dẫn thiết kế Agenda thành công
Agenda là gì? Agenda là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong việc tổ chức sự kiện, buổi lễ, cuộc...
5 phần mềm SMS Marketing gửi tin nhắn hàng loạt tốt nhất 2024
Phần mềm SMS Marketing giúp tiết kiệm chi phí, tạo ra cơ hội hiệu quả trong tương tác và quảng cáo....
Carousel là gì? Làm sao để ứng dụng Carousel hiệu quả?
Carousel là gì? Carousel là một dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, mở ra cơ hội cho người dùng tiếp...
Substack là gì? Ai nên dùng Substack?
Substack đóng vai trò là một nền tảng xuất bản nội dung và email newsletter, cho phép cá nhân, nhà báo,...
Mapping là gì? Giải pháp tối ưu để phát triển thiết kế nhóm
Mapping được sử dụng trong lĩnh vực thiết kế với nhiều sản phẩm khác nhau, Mapping ra đời để thực...
Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Idea và Concept
Concept là thuật ngữ khá phổ biến nhiều của lĩnh vực trong cuộc sống, nhưng liệu bạn có hiểu được...
Top các Tiktok nổi tiếng (hot Tiktoker) tại Việt Nam hiện nay
Hot TikToker được sử dụng để mô tả những người sử dụng Tik Tok có lượng người theo dõi đáng kể....
Viral marketing là gì? Những chiến dịch viral marketing ấn tượng
Viral marketing hay còn gọi là tiếp thị lan truyền, mô tả một chiến lược truyền thông khuyến khích các...
Reup là gì? Cách kiếm tiền từ reup không vi phạm bản quyền
Không cần phải trở thành một nhà sản xuất nội dung hoàn toàn mới lạ, việc reup đang trở nên phổ...
Bài xem nhiều
Bài viết mới