Activation là gì? Cách chạy Activation hiệu quả và thành công

Activation là gì? Activation là quá trình kích hoạt thương hiệu, làm thương hiệu của bạn trở nên phổ biến, tăng cường nhận thức và tương tác của người dùng thông qua các trải nghiệm thương hiệu đa dạng. Trong bài viết này, Megaweb sẽ giới thiệu đến bạn thông tin chi tiết về Activation là gì cũng như cách chạy Activation hiệu quả nhất nhé!

Activation là gì? Cách chạy Activation hiệu quả và thành công

1. Activation là gì?

Activation (hoặc Brand Activation) là quá trình kích hoạt thương hiệu bằng cách sử dụng các hoạt động và sự kiện, có thể là trực tiếp hoặc trực tuyến. Nó là một chiến lược tiếp thị nhằm tạo ra sự tương tác và xây dựng nhận thức về thương hiệu giữa khách hàng và một thương hiệu cụ thể.

Mục tiêu chính của Brand Activation là cung cấp trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn để thúc đẩy sự tham gia của khách hàng, xây dựng mối quan hệ và tạo liên kết với thương hiệu.

Các sự kiện triển khai có thể bao gồm triển lãm, sự kiện thể thao, quảng cáo trực tuyến, chương trình khuyến mãi, trò chơi, gian hàng tương tác, mẫu miễn phí và nhiều hình thức khác. Đội ngũ tiếp thị thường được trang bị đồng phục và mang theo tài liệu, mẫu sản phẩm để giới thiệu và tương tác trực tiếp với khách hàng.

2. Lợi ích của activation là gì?

Hiện nay, Activation là một hình thức được nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu và ở Việt Nam áp dụng. Điều này là do Activation marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện.

Dưới đây là một số lợi ích mà Activation marketing có thể mang lại, mà bạn có thể tham khảo:

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập thông tin từ khách hàng thông qua các hoạt động Activation.
  • Phản hồi từ khách hàng về sản phẩm giúp doanh nghiệp duy trì và cải thiện để đáp ứng nhu cầu thị trường.
  • Giúp doanh nghiệp củng cố vị trí thương hiệu hoặc mở rộng thị trường kinh doanh.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần sử dụng các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, quảng cáo web, quảng cáo in ấn, và nhiều hình thức khác.

Với những lợi ích thiết thực như vậy, Activation đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và đạt được kết quả tích cực.

3. Bí quyết chạy activation hiệu quả

Đặt mục tiêu cụ thể

Các sự kiện "kích hoạt" thường diễn ra với mục đích như mở chi nhánh/cửa hàng địa phương hoặc ra mắt sản phẩm mới của công ty. Để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tổ chức các sự kiện Activation.

Ngay cả các thương hiệu đã tồn tại lâu nay cũng thường áp dụng các chiến dịch kích hoạt thương hiệu để tăng cường nhận thức về sản phẩm hoặc tái thiết kế toàn bộ hình ảnh thương hiệu của mình. Vì vậy, việc đặt ra mục tiêu cụ thể từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và đạt được kết quả như mong đợi khi thực hiện.

Xác định đối tượng mục tiêu

Từ khi bắt đầu thực hiện kích hoạt, việc xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là điều cần thiết. Mỗi sản phẩm đều có một tệp khách hàng riêng, và để kích hoạt hiệu quả, doanh nghiệp cần phải chính xác trong việc xác định đối tượng khách hàng của mình.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần hiểu rõ mong muốn, sở thích và nhu cầu của khách hàng. Chỉ khi bạn hiểu được những điều này, bạn mới có thể tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua kích hoạt của mình.

Sử dụng giải pháp trực tuyến

Activation marketing là sự hòa trộn tuyệt vời giữa các giải pháp kỹ thuật số và chiến lược kinh doanh. Đừng bỏ qua việc sử dụng các giải pháp kích hoạt trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn.

Một trong những giải pháp phổ biến mà nhiều công ty lựa chọn là tận dụng lợi thế của internet và các phương tiện truyền thông xã hội để tăng cường sự nhận diện thương hiệu giữa khách hàng.

Thực hiện chiến dịch lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số

Khi triển khai các chiến dịch Activation marketing cho doanh nghiệp sử dụng giải pháp kỹ thuật số, điều này giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng và người dùng trên một phạm vi rộng lớn chỉ trong thời gian ngắn.

Các thương hiệu thường khám phá các hình thức tiếp thị mới để đạt được các mục tiêu và chỉ số kích hoạt thương hiệu cụ thể, trong đó có việc triển khai các chiến dịch lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số.

Thực hiện chiến dịch lấy mẫu sản phẩm kỹ thuật số

4. Hướng dẫn các bước chạy activation là gì?

Tìm kiếm Activation platform phù hợp

Nền tảng Activation hoặc việc xây dựng nền tảng cho thương hiệu, đòi hỏi việc chọn lựa một nền tảng phù hợp với mục tiêu và lĩnh vực của doanh nghiệp, có thể là các sự kiện offline, truyền thông trên mạng xã hội hoặc một nền tảng trực tuyến khác,...

Chuẩn bị creative brief

Trong tài liệu creative brief, hãy cụ thể hóa các yếu tố sau:

  • Mục tiêu: Đặt ra mục tiêu cụ thể mà chiến dịch hoặc sản phẩm muốn đạt được, bao gồm cả mục tiêu kinh doanh và tiếp thị.
  • Đối tượng khách hàng:Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm đặc điểm demografic, hành vi và nhu cầu của họ.
  • Thông điệp cốt lõi: Chỉ định thông điệp trung tâm mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng, nhấn mạnh vào giá trị cốt lõi của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Yếu tố độc đáo của sản phẩm hoặc dịch vụ: Đề cập đến những điểm mạnh và đặc biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ, làm nổi bật sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
  • Các chỉ số thành công: Xác định các chỉ số đo lường hiệu suất mà bạn muốn đạt được, như tăng doanh số bán hàng, tăng nhận thức thương hiệu hoặc tăng tương tác trực tuyến.

Các bài viết cho thương hiệu cần có một hướng đi rõ ràng, tránh làm cho khách hàng cảm thấy bối rối với sự đa dạng của các sản phẩm tương tự trên thị trường và không nhận ra điểm mạnh của sản phẩm của công ty.

Xây dựng ý tưởng cho Activation

Dựa trên tài liệu creative brief, doanh nghiệp cần tập trung vào việc phát triển các ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch Activation của mình. Ví dụ như việc tạo ra câu slogan ấn tượng cho sản phẩm, hoặc thực hiện các chiến dịch như việc in tên khách hàng lên sản phẩm, giống như chiến dịch của Coca-Cola,...

Quan trọng nhất, đảm bảo rằng các ý tưởng này gắn kết chặt chẽ với khách hàng, tạo ra trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ. Đồng thời, chúng cũng cần phù hợp với nền tảng Activation mà doanh nghiệp đã chọn, nhằm tạo ra ấn tượng sâu sắc và ghi dấu thương hiệu trong tâm trí khách hàng lâu dài.

Triển khai kế hoạch Execution

Một kế hoạch Execution hoàn chỉnh bao gồm ba bước chính: Invite - Experience - Amplify. Cụ thể, nó bao gồm việc xác định nguồn lực cần thiết, lên lịch triển khai, tạo nội dung, chuẩn bị tài liệu, tổ chức đội ngũ tiếp thị và quản lý quy trình triển khai.

Hãy đảm bảo rằng mọi yếu tố từ kỹ thuật, logistics đến truyền thông đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo sự thành công của chiến dịch Activation.

Triển khai kế hoạch Execution

5. So sánh brand marketing và activation là gì?

Activation là một phần quan trọng của brand marketing. Đặc điểm đáng chú ý của activation là tập trung vào việc đưa thương hiệu của bạn từ một trạng thái sang trạng thái khác (thường là trạng thái tốt hơn).

Giá trị của thương hiệu được kích hoạt và nhận ra trong quá trình này, tương tự như việc đốt nóng một viên than đang nguội. Trong khi đó, brand marketing là một quá trình liên tục và bao gồm nhiều hoạt động để duy trì và phát triển thương hiệu.

6. Phân biệt Event và Activation là gì?

Event - hoạt động sự kiện - là một khái niệm quen thuộc, bao gồm các sự kiện như hội thảo, lễ khai trương, buổi ra mắt sản phẩm, hoặc đêm nhạc hội, thu hút sự tham gia của đông đảo người. Event và Activation là hai loại hình có nhiều điểm tương đồng. Sự khác biệt chính là event thường chỉ diễn ra một lần duy nhất, trong khi activation là một chuỗi hoạt động được lặp lại nhiều lần.

Trong sự kiện, nếu có bất kỳ sai sót nào trong quá trình tổ chức, thì không có cơ hội để sửa chữa. Tuy nhiên, trong activation, nếu có những vấn đề phát sinh trong các lần đầu, bạn vẫn có thể học hỏi và cải tiến trong các lần tiếp theo. Mặc dù vậy, mỗi loại hình đều mang lại những thách thức riêng, mà chỉ những người làm trong ngành mới có thể hiểu rõ.

7. Phân biệt Experiential marketing và Activation là gì?

Experiential marketing, hoặc tiếp thị trải nghiệm, nhằm tạo ra những trải nghiệm, tương tác và đánh giá từ phía người tiêu dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực tế, brand activation vẫn sử dụng experiential marketing như một phần quan trọng của hoạt động của mình.

Tuy nhiên, mục đích của các trải nghiệm trong activation là để người tiêu dùng thấy rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng tin cậy và chất lượng như quảng cáo, từ đó tăng cường độ tin cậy vào thương hiệu của bạn. Trong khi đó, các trải nghiệm trong experiential marketing không nhất thiết phải chứng minh chất lượng sản phẩm hoặc uy tín thương hiệu, mà đôi khi chỉ nhằm mục đích thu hút và tạo sự hứng thú cho người dùng.

Qua bài viết này, Megaweb hy vọng đã cung cấp cho bạn những kiến thức chi tiết nhất về Activation là gì và cách chạy Activation marketing một cách hiệu quả nhất. Hãy áp dụng đúng các bước và bí quyết để đạt được thành công trong quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn nhé!


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Công thức đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ

    Công thức đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ

    Trong thị trường với hàng ngàn sản phẩm tương tự nhau, tên gọi là yếu tố quan trọng giúp khách hàng...

    Key Visual là gì? Bí kíp tạo Key Visual thu hút và ấn tượng

    Key Visual là gì? Bí kíp tạo Key Visual thu hút và ấn tượng

    Key visual có khả năng thu hút sự chú ý và ghi nhớ thương hiệu cùng thông điệp mà thương hiệu muốn...

    Bí kíp xây dựng thương hiệu tinh gọn cho SME & Start-up

    Bí kíp xây dựng thương hiệu tinh gọn cho SME & Start-up

    Nhiều doanh nghiệp SME/Start-up thường gặp khó khăn trong việc bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu....

    Branding là gì? Xây dựng thương hiệu bằng cách nào?

    Branding là gì? Xây dựng thương hiệu bằng cách nào?

    Branding là gì? Branding là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu để...

    Value Proposition là gì? Cách tạo Value Proposition giá trị

    Value Proposition là gì? Cách tạo Value Proposition giá trị

    Value Proposition cung cấp lý do rõ ràng cho khách hàng tiềm năng về tại sao họ nên lựa chọn hợp tác với...

    Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu

    Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu

    Đối với các thương hiệu, Brand Perception là sự kết tinh của những điểm chạm, quá trình xây dựng...

    Đọc nhiều nhất
    Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu

    Brand Perception là gì? Cách đo lường nhận thức thương hiệu

    Đối với các thương hiệu, Brand Perception là sự kết tinh của những điểm chạm, quá trình xây dựng...

    Bí kíp xây dựng thương hiệu tinh gọn cho SME & Start-up

    Bí kíp xây dựng thương hiệu tinh gọn cho SME & Start-up

    Nhiều doanh nghiệp SME/Start-up thường gặp khó khăn trong việc bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu....

    Value Proposition là gì? Cách tạo Value Proposition giá trị

    Value Proposition là gì? Cách tạo Value Proposition giá trị

    Value Proposition cung cấp lý do rõ ràng cho khách hàng tiềm năng về tại sao họ nên lựa chọn hợp tác với...

    Branding là gì? Xây dựng thương hiệu bằng cách nào?

    Branding là gì? Xây dựng thương hiệu bằng cách nào?

    Branding là gì? Branding là chuỗi hành động đến từ cá nhân hoặc đội ngũ xây dựng thương hiệu để...

    Key Visual là gì? Bí kíp tạo Key Visual thu hút và ấn tượng

    Key Visual là gì? Bí kíp tạo Key Visual thu hút và ấn tượng

    Key visual có khả năng thu hút sự chú ý và ghi nhớ thương hiệu cùng thông điệp mà thương hiệu muốn...

    Công thức đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ

    Công thức đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng, dễ nhớ

    Trong thị trường với hàng ngàn sản phẩm tương tự nhau, tên gọi là yếu tố quan trọng giúp khách hàng...