Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

Push Sale là một phương pháp phổ biến trong chiến lược cung ứng, giúp thu hút và thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Để thực hiện Push Sale hiệu quả, việc tạo ra các chương trình tiếp thị sáng tạo và hấp dẫn là điều cực kỳ quan trọng. Vậy Push Sales là gì? Hãy cùng Megaweb tham khảo ngay khái niệm cũng như cách Push Sales hiệu quả để tăng doanh thu nhé!

Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

1. Push Sale là gì?

Push Sale là chiến dịch tăng doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định, nhằm đạt được một mục tiêu cụ thể hoặc chuẩn bị cho một chiến dịch tiếp theo.

Các biện pháp cụ thể của chiến dịch Push Sale bao gồm: quảng cáo tăng cường, chương trình khuyến mãi, quà tặng kèm, chính sách đổi trả và bảo hành, nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và thúc đẩy hành động mua hàng.

2. Thời điểm nào doanh nghiệp nên thực hiện Push Sale?

Dựa vào hoạt động kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp và từng chi nhánh cụ thể thông qua các chỉ số như doanh thu, lợi nhuận, số lượng đơn hàng, và hàng tồn kho, doanh nghiệp có thể tập trung thực hiện chiến dịch Push Sale vào hai thời điểm quan trọng sau:

Khi lượng hàng tồn kho cao: Khi có lượng hàng tồn kho cao, doanh nghiệp cần xác định rõ danh sách các điểm bán hàng có tồn kho lớn để triển khai chiến lược Push Sale phù hợp. Các biện pháp có thể áp dụng bao gồm thay đổi trưng bày sản phẩm, tăng cường các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm.

Tại các điểm phân phối có doanh thu và sản lượng cao: Đối với các chi nhánh có doanh thu và sản lượng bán hàng cao, đặc biệt là khi hàng nhập về nhiều và thường xuyên, doanh nghiệp cần thiết lập các chương trình Push Sale để tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn.

Các biện pháp có thể bao gồm tăng chiết khấu cho các đại lý khi mua hàng. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu và thiết lập mức chiết khấu hợp lý cũng như xác định số lượng sản phẩm cần tiêu thụ để đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đã đề ra.

Thời điểm nào doanh nghiệp nên thực hiện Push Sale

3. Một số cách Push Sales hiệu quả

Tạo ra các chương trình tri ân khách hàng

Khách hàng đóng vai trò quan trọng nhất trong sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, việc thể hiện lòng biết ơn và đánh giá cao đối với khách hàng là một phương tiện tiếp thị thông minh và hiệu quả. Dưới đây là một số cách bạn có thể thể hiện lòng biết ơn của mình:

  • Gửi email hoặc tin nhắn cảm ơn khách hàng sau mỗi giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Tặng khách hàng những món quà nhỏ như thiệp, lịch, bút,...
  • Cung cấp các dịch vụ hậu mãi chất lượng như bảo hành, bảo trì, tư vấn, hỗ trợ,...
  • Tạo ra các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết như giảm giá, tích điểm, miễn phí nâng cấp,...
  • Lắng nghe và phản hồi ý kiến của khách hàng để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và trân trọng từ doanh nghiệp, họ sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu và tiến hành mua sắm nhiều hơn. Đồng thời, họ cũng sẽ chia sẻ về thương hiệu của bạn với người khác, tạo ra hiệu ứng lan tỏa tích cực.

Chiến lược giảm giá chớp nhoáng Flash sale

Trong quá trình bán hàng, khi khách hàng còn đang phân vân, một chiến lược hiệu quả là tạo áp lực về việc sản phẩm có thể sẽ hết hàng. Điều này tạo ra sự cấp bách trong tâm trí của khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm ngay lập tức.

Chức năng Flash Sale Countdown cho phép bạn tạo chương trình giảm giá đếm ngược ngay trên website và ứng dụng bán hàng. Bạn có thể linh hoạt thiết lập thời gian và chọn số lượng sản phẩm không giới hạn cho chương trình Flash Sale. Đồng thời, bạn cũng có thể hiển thị đồng hồ đếm ngược trên trang sản phẩm để tạo động lực cho khách hàng mua sắm.

Push sale thông qua KOL

Phương pháp này được đánh giá là một cách push sale an toàn và rất hiệu quả. Các KOL (Key Opinion Leaders) luôn là một nguồn lực tiềm năng. Chúng có khả năng kích thích quá trình mua hàng và thu hút sự chú ý từ những người quan tâm đến sản phẩm hoặc KOL đó. Các người theo dõi KOL thường là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Push sale thông qua KOL

Triển khai những combo khuyến mãi hoặc tặng quà đính kèm

Sự bất ngờ luôn mang lại hiệu quả. Khách hàng thường ưa thích các sản phẩm đi kèm quà tặng. Điều này giúp tạo ấn tượng và ghi nhớ sản phẩm của bạn trong tâm trí họ. Thông tin về quà tặng kèm cũng được chia sẻ từ miệng này sang miệng khác, từ đó thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến với bạn.

Bán hàng theo combo cũng là một chiến lược thông minh và hiệu quả. Chiến lược "mua 2 trả tiền 1" hoặc mua nhiều hơn để được tặng quà kèm thu hút sự chú ý của khách hàng. Với tâm lý này, khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định mua combo, mang lại hài lòng cho họ và gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)

Nếu bạn có các cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee, tham gia vào các chương trình khuyến mãi của các sàn này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn gian hàng khác trên các nền tảng này.

Tuy nhiên, khi tham gia, bạn nên tập trung vào những sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư mạnh mẽ vào chúng. Để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên các gian hàng thương mại điện tử, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Sử dụng khung trang trí để làm cho hình ảnh sản phẩm nổi bật hơn và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Đa dạng hóa góc nhìn về sản phẩm thông qua hình ảnh và video.
  • Sử dụng hình ảnh thực tế trên người hoặc trong các tình huống thực tế, kết hợp với các vật phẩm khác để tạo ra sự chân thực.
  • Hợp tác với những người nổi tiếng để làm review sản phẩm trong phần mô tả (nếu có thể).
  • Cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc và người phân phối của sản phẩm.
  • Mô tả chi tiết về sản phẩm, bao gồm cả các hạn chế và lưu ý khi sử dụng.

Việc đầu tư vào nội dung và hình ảnh chi tiết này cho thấy sự nghiêm túc của doanh nghiệp đối với sản phẩm và sự quan tâm thực sự đến ý kiến của khách hàng. Điều này giúp tạo niềm tin từ phía khách hàng, khiến họ sẵn lòng mua sản phẩm của bạn dù có giá cao hơn so với các sản phẩm từ những đối thủ khác.

Các sàn thương mại điện tử như Shopee thường tổ chức các chương trình hỗ trợ giúp người bán tăng doanh thu hiệu quả hơn. Tham gia vào các chương trình này không chỉ mang lại cơ hội bán hàng thêm, mà còn giúp mở rộng tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Vậy là chúng ta đã hiểu được khái niệm Push Sales là gì, cũng như thời điểm và các bước thực hiện push sale hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được những chương trình phù hợp với doanh nghiệp của mình, từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng một cách thành công. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay nhé!


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Sampling là gì? Khi nào nên sử dụng Sampling?

    Sampling là gì? Khi nào nên sử dụng Sampling?

    Sampling là một phương thức tiếp thị sản phẩm rất phổ biến trong lĩnh vực marketing. Tuy nhiên, không...

    Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

    Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

    Bộ nhận diện thương hiệu có thể được xem như phiên bản đầy đủ nhất của "bản giới thiệu" cho...

    Campaign là gì? Tìm hiểu từ A-Z về Campaign Marketing

    Campaign là gì? Tìm hiểu từ A-Z về Campaign Marketing

    Campaign là một yếu tố quyết định quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, thu hút đối...

    Marketing tinh gọn là gì? Quy trình Marketing tinh gọn hiệu quả

    Marketing tinh gọn là gì? Quy trình Marketing tinh gọn hiệu quả

    Marketing tinh gọn là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Để tìm hiểu chi...

    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Khi khám phá về nghiên cứu thị trường, chắc chắn bạn đã từng nghe qua về hai khái niệm chính là "nghiên...

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Mục tiêu Marketing đóng vai trò không thể phủ nhận trong mọi chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp....

    Đọc nhiều nhất
    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Khi khám phá về nghiên cứu thị trường, chắc chắn bạn đã từng nghe qua về hai khái niệm chính là "nghiên...

    PPL là gì? Quảng cáo PPC và PPL là gì?

    PPL là gì? Quảng cáo PPC và PPL là gì?

    Ngày nay, trên các mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến, cụm từ PPL đã trở nên phổ biến và thường...

    Blog Marketing là gì? Cách xây dựng Blog Marketing hiệu quả

    Blog Marketing là gì? Cách xây dựng Blog Marketing hiệu quả

    Blog Marketing là một chiến lược tiếp thị trực tuyến mà các doanh nghiệp áp dụng để quảng bá sản...

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Mục tiêu Marketing đóng vai trò không thể phủ nhận trong mọi chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp....

    Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

    Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

    Push Sale là một phương pháp phổ biến trong chiến lược cung ứng, giúp thu hút và thúc đẩy khách hàng...

    CSR là gì? Các yếu tố giúp chiến dịch CSR thành công

    CSR là gì? Các yếu tố giúp chiến dịch CSR thành công

    CSR (Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) đã trở thành một chỉ số quan trọng...