Interactive Content là gì? 8 hình thức Interactive Content hiệu quả

Khi thực hiện các chiến dịch Marketing online nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm cho doanh nghiệp, Content giữ vai trò cực kỳ quan trọng, giúp tăng cường hiệu quả tương tác và thu hút thêm lượt follow từ khách hàng. Trong đó, Interactive content là một phần không thể thiếu trong chiến lược content marketing dành cho các doanh nghiệp SME, giúp phản ánh chính xác tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch marketing của bạn. Vậy Interactive Content là gì? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé!

Interactive Content là gì? 8 hình thức Interactive Content hiệu quả

Interactive Content là gì?

Interactive Content là Content tương tác, nội dung yêu cầu sự tham gia từ phía người dùng. Với loại content này, người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm và tham gia trực tiếp vào nội dung. Các tương tác có thể đơn giản như nhấp chuột, thích, chia sẻ bài viết hoặc phức tạp hơn như tham gia khảo sát, làm bài quiz hoặc test tính cách.

Hiện nay, các doanh nghiệp SME rất ưa chuộng và thường xuyên sử dụng content tương tác. Interactive content thu hút người xem bằng những trải nghiệm chất lượng, giúp thu thập thông tin chi tiết và cung cấp thông tin hữu ích. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nội dung từ phía khách hàng, các doanh nghiệp thông minh ngày nay đang tận dụng tính tương tác trong tiếp thị nội dung để tối đa hóa sự tương tác toàn diện nhất.

Ưu điểm của Interactive Content là gì?

Content tương tác mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm tăng tỷ lệ tương tác, thu thập dữ liệu tiềm năng của khách hàng, minh chứng sức mạnh chiến dịch marketing, tăng khả năng hiển thị và xây dựng sự trung thành với thương hiệu. Cụ thể như sau:

  • Interactive Content giúp nâng cao tỷ lệ người dùng tương tác với nội dung, tăng khả năng họ chia sẻ và kết nối với thương hiệu.
  • Interactive Content hỗ trợ thu thập dữ liệu người dùng như thông tin liên hệ, sở thích và hành vi, giúp xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả hơn.
  • Interactive Content minh chứng sức mạnh của chiến dịch marketing thông qua mức độ tương tác và phản hồi từ người dùng.
  • Interactive Content tăng khả năng hiển thị của thương hiệu và tạo sự trung thành từ khách hàng nhờ vào việc mang lại trải nghiệm thú vị và gắn kết cho người dùng.

Ưu điểm của Interactive Content là gì?

Vì sao Interactive Content thu hút?

Hiện nay, lượng thông tin trên các mạng xã hội đã trở nên vô cùng lớn, khiến người dùng khó có thể đọc và ghi nhớ hết. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung do các doanh nghiệp tạo ra có thể không tiếp cận được khách hàng, thậm chí bị họ bỏ qua hoặc chặn.

Doanh nghiệp vì thế có thể mất cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đó chính là lý do mà Content tương tác (Interactive Content) ra đời. Người dùng có xu hướng thích các nội dung tương tác và dễ nhớ những thông tin này hơn.

Các loại Interactive Content hiệu quả và phổ biến

Livestream

Livestream là một phương pháp tuyệt vời để tạo nội dung tương tác. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với khán giả, trả lời các câu hỏi của họ và thậm chí thực hiện các hoạt động ngay tại chỗ.

Q&A

Mặc dù không phải là hình thức nổi bật nhất, Q&A là dạng cơ bản nhất của nội dung tương tác. Khách hàng có thể phản hồi bằng cách trả lời câu hỏi trực tiếp hoặc chọn đáp án trong các câu hỏi do doanh nghiệp đưa ra. Qua hình thức này, doanh nghiệp sẽ thu thập ý kiến của khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Contest

Contest đang trở thành một trong những nội dung tương tác thu hút người dùng nhất hiện nay. Người dùng có thể tham gia các cuộc thi do doanh nghiệp tổ chức, trả lời câu hỏi trực tiếp và nhận phản hồi ngay lập tức. Đây là một hình thức giải trí khá thú vị và hấp dẫn.

Contest

Viral Video

Like và Share là hai tiêu chí cơ bản của nội dung tương tác. Trong đó, Viral Video là một trong những thể loại được yêu thích và chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội. Bằng cách kể những câu chuyện xoay quanh thương hiệu, doanh nghiệp có thể thu hút sự tương tác của người dùng. Điều quan trọng nhất là Viral Video cần phải độc đáo và chạm đến cảm xúc của khán giả.

Thăm dò ý kiến và khảo sát

Tạo các bài thăm dò ý kiến hoặc khảo sát để thu thập thông tin và phản hồi từ khách hàng. Các câu hỏi có thể xoay quanh nhu cầu, sở thích, ý kiến về sản phẩm/dịch vụ hoặc các vấn đề liên quan khác.

KOLs

Theo nghiên cứu, những người có ảnh hưởng có thể tăng ROI (Return On Investment) của chiến dịch quảng cáo lên gấp 11 lần so với thông thường. Bạn chắc hẳn đã quen thuộc với những chiến dịch cực kỳ thành công nhờ sự xuất hiện của KOLs. Đây là một phương pháp hiệu quả để đưa nội dung của bạn đến nhiều đối tượng độc giả và thu hút khách hàng tiềm năng.

Đánh giá

Tạo các bài đánh giá về sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung để khuyến khích khách hàng tham gia chia sẻ ý kiến. Đánh giá có thể bao gồm việc đánh giá sao, nhận xét và chia sẻ trải nghiệm cá nhân.

Những hình thức này không chỉ giúp tạo ra nội dung tương tác mà còn khuyến khích sự tham gia và tương tác của khách hàng, từ đó tăng cơ hội tương tác và xây dựng một môi trường truyền thông năng động. Ngoài ra, branded content cũng sẽ giúp bạn phát triển nội dung cho thương hiệu một cách đặc biệt và gây ấn tượng với độc giả.

Câu đố

Tạo ra các câu đố hoặc trò chơi trí tuệ để khuyến khích khách hàng tham gia và tương tác. Câu đố có thể liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc các lĩnh vực mà đối tượng mục tiêu quan tâm.

Những giai đoạn của Interactive Content

  • Giai đoạn nhận thức: Khách hàng đang nghiên cứu và tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Tạo nội dung phù hợp trong giai đoạn nhận thức giúp đáp ứng các câu hỏi "Tôi cần gì?" từ phía khách hàng.
  • Giai đoạn đánh giá: Khách hàng đang xem xét các lựa chọn và đánh giá các ưu điểm và nhược điểm của từng sự lựa chọn. Tạo nội dung trong giai đoạn này giúp bạn trả lời cho câu hỏi: "Tôi nên chọn giải pháp nào?" từ phía khách hàng.
  • Giai đoạn quyết định: Khách hàng thường quan tâm đến cách thức cụ thể để sở hữu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Xây dựng nội dung dạng Showroom Online hoặc bộ chọn sản phẩm sẽ giúp khách hàng trong quá trình đưa ra quyết định.

Vậy là Megaweb đã chia sẻ đến bạn khái niệm Interactive Content là gì và 8 hình thức Interactive Content hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để nâng cao hiệu suất của chiến dịch marketing.

Xem thêm:


Về trang chủ: Megaweb, hoặc click: Concept là gì, Công ty quảng cáo website, Bảng giá quảng cáo facebook, Media là gì, Thiết kế website trọn gói, Design pattern, Website là gì, Landing page là gì, Vô tri là gì, 024 là mạng gì, Ảnh bìa zalo, Dịch vụ tăng traffic, Phần mềm seo, Ntr, Report là gì, Share là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết kế website theo yêu cầu
  • Thiết kế website bán hàng
  • Thiết kế website du lịch
  • Thiết kế website tại TPHCM
  • Thiết kế web tại Đà Nẵng
  • MMO là gì
    Bài cùng danh mục
    Chiến lược Marketing là gì? Các loại chiến lược Marketing là gì?

    Chiến lược Marketing là gì? Các loại chiến lược Marketing là gì?

    Việc xây dựng chiếc lược marketing thành công không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn tác động đến...

    Demographic trong marketing là gì? Demographic gồm những gì?

    Demographic trong marketing là gì? Demographic gồm những gì?

    Demographic trong marketing là gì? Demographic đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông,...

    Top 10 công ty marketing tổng thể uy tín hàng đầu Việt Nam

    Top 10 công ty marketing tổng thể uy tín hàng đầu Việt Nam

    Công ty marketing tổng thể giúp doanh nghiệp xây dựng thông điệp sâu sắc, lan tỏa và quảng bá dịch vụ/sản...

    IMC Plan là gì? Hướng dẫn xây dựng IMC Plan chi tiết

    IMC Plan là gì? Hướng dẫn xây dựng IMC Plan chi tiết

    IMC Plan là gì? IMC viết tắt của Integrated Marketing Communications, là một phương pháp tiếp cận để đạt...

    Phân biệt KOL và KOC là gì? Nên chọn KOL hay KOC?

    Phân biệt KOL và KOC là gì? Nên chọn KOL hay KOC?

    Trong các chiến lược marketing ngày nay, vai trò của KOL và KOC khá quan trọng trong việc ảnh hưởng đến...

    Performance Marketing là gì? Tất tần tật về Performance Marketing

    Performance Marketing là gì? Tất tần tật về Performance Marketing

    Performance Marketing là gì? Performance Marketing là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số mà các doanh nghiệp...

    Đọc nhiều nhất
    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Định tính và định lượng là gì? Phân biệt định tính và định lượng

    Khi khám phá về nghiên cứu thị trường, chắc chắn bạn đã từng nghe qua về hai khái niệm chính là "nghiên...

    PPL là gì? Quảng cáo PPC và PPL là gì?

    PPL là gì? Quảng cáo PPC và PPL là gì?

    Ngày nay, trên các mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến, cụm từ PPL đã trở nên phổ biến và thường...

    Blog Marketing là gì? Cách xây dựng Blog Marketing hiệu quả

    Blog Marketing là gì? Cách xây dựng Blog Marketing hiệu quả

    Blog Marketing là một chiến lược tiếp thị trực tuyến mà các doanh nghiệp áp dụng để quảng bá sản...

    Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

    Push Sales là gì? Cách Push Sales hiệu quả tăng doanh thu

    Push Sale là một phương pháp phổ biến trong chiến lược cung ứng, giúp thu hút và thúc đẩy khách hàng...

    Campaign là gì? Tìm hiểu từ A-Z về Campaign Marketing

    Campaign là gì? Tìm hiểu từ A-Z về Campaign Marketing

    Campaign là một yếu tố quyết định quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, thu hút đối...

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Những ví dụ về mục tiêu của Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

    Mục tiêu Marketing đóng vai trò không thể phủ nhận trong mọi chiến lược kinh doanh của mọi doanh nghiệp....